นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ทช. ได้ดำเนินการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสายแยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 226-บ้านพิมาย อ.จักราช จ.นครราชสีมา ระยะทาง 12.217 กม. งบประมาณรวม 95 ล้านบาทแล้วเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรเรียบร้อยแล้ว

โครงการนี้ได้ก่อสร้างเป็นผิวจราจรเป็นแบบแอสฟัลติกคอนกรีต ขนาด 2 ช่องจราจร แบ่งเป็น 2 ช่วง ดังนี้ ช่วงที่ 1 กม.ที่ 0+000 ถึง 7+191 ระยะทาง 7.191 กม. และ ช่วงที่ 2 กม.ที่ 17+650 ถึง 22+676 ระยะทาง 5.026 กม. พร้อมก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก จำนวน 1 แห่ง และขยายความกว้างของสะพาน จำนวน 2 แห่ง รวมทั้งติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยและไฟฟ้าแสงสว่าง 

นายปฐม กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ทำให้ประชาชนสามารถเดินทางได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ได้แก่ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อุทยานไทรงาม ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด รวมถึงสนับสนุนการขนส่งพืชผลทางการเกษตรในพื้นที่ อาทิ อ้อย พืชผัก ข้าว และสินค้าอุตสาหกรรมในพื้นที่

และสอดรับกับยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดและนโยบายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เนื่องจาก จ.นครราชสีมา เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีประชาชนประกอบอาชีพเกี่ยวกับการเกษตร และมีแหล่งอุตสาหกรรมด้านโรงงานน้ำตาล ประกอบกับมีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจด้วย