ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ที่ทำการพรรคเสรีรวมไทย ชลบุรี เขต2 นายณพล บริบูรณ์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและนักประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ว่าที่ผู้สมัคร สส.ชลบุรี พรรคเสรีรวมไทย เขต2 พร้อมด้วย นายพิชัย เชี่ยวชาญปฏิบัติ อุปนายกสมาคมผู้สื่อข่าวและนักประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ เจ้าของและบรรณาธิกาหนังสือพิมพ์สยามนิวส์ นายณภัทร ขุนนากลัด อุปนายกสมาคมผู้สื่อข่าวและนักประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์มติชน และช่องเนชั่น 22 นายวิรัช หนูขาว ผู้สื่อข่าวชลนิวส์ทีวีออนไลน์ ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรในการให้ความรู้ ความเข้าใจ ทบทวนหลักการเขียนข่าวให้ถูกต้อง มีจรรยาบรรณ เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและสังคม โดยมีนักข่าวชลนิวส์ กว่า 30 คน เข้าร่วมรับฟังการบรรยาย

ทั้งนี้วิทยากรแต่ละท่านได้ทำการบรรยายถึงประสบการณ์การทำข่าว ให้ความรู้ด้านการนำเสนอภาพข่าว การเขียนข่าว และการปรับตัวในการทำงานข่าวในยุคปัจจุบัน ข้อจำกัดของการนำเสนอข่าวผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทำให้ผู้สื่อข่าว สร้างความรู้ ความเข้าใจ และสามารถนำไปปรับใช้ในการทำงานจริงได้


ทั้งนี้ในการอบรมครั้งนี้ ยังได้ทำการเปิดตัวเจ้าของ บรรณาธิการ ของชลนิวส์คนใหม่เป็นนางสาวนภชนก เหมือนนามอญ มาทำหน้าที่ในการดูแลการนำเสนอข่าวผ่านช่องทางต่าง ๆ ทั้งหมดอีกด้วย.