คาริม เบนเซมา ยอดดาวยิง รีล มาดริด ยอดทีมแห่งศึกลา ลีกา สเปน ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ หลังมีส่วนสำคัญในการพา “ราชันชุดขาว” เถลิงบัลลังก์เจ้ายุโรปเป็นสมัยที่ 14

เบนเซมา คว้าเหรียญชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครองเป็นเหรียญที่ 5 หลังพา รีล มาดริด โค่น ลิเวอร์พูล คู่ปรับเก่าจากอังกฤษ หวุดหวิด 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม สต๊าด เดอ ฟรองซ์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ไปครอง หลังกดไปถึง 15 ตุง จากการลงเล่น 12 นัดในฤดูกาลนี้

ด้าน วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกเลือดแซมบ้า ซึ่งยิงประตูชัยให้ รีล มาดริด เด็ดปีกหงส์แดง ก็ไม่น้อยหน้า เมื่อได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมไปครอง ด้วยผลงานทำ 4 ประตูกับ 6 แอสซิสต์ในฤดูกาล 2021/22

นอกจากนี้ทั้ง เบนเซมา และวินิซิอุส ยังมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์เช่นเดียวกับ 2 เพื่อนร่วมทีมอย่าง ติโบต์ กูร์กตัวส์ และลูกา โมดริช อีกด้วย

ขณะที่รองแชมป์อย่างลิเวอร์พูลมีนักเตะติดโผมา 4 รายคือ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และฟาบินโญ ส่วนอีก 3 คนที่เหลือเป็น อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ของ เชลซี, เควิน เดอ บรอยน์ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี และคีลิยัน เอ็มบัปเป ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง.

ภาพ REUTERS, ทวิตเตอร์ @ChampionsLeague