นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค.นี้ สมาคมฯ ส่งนักกีฬาชิงชัยครบทั้ง 4 รายการ ทั้งทีมในร่มชาย-หญิง และทีมชายหาดชาย-หญิง ซึ่งทุกทีมฝึกซ้อมมาเป็นระยะเวลานาน ยกเว้นทีมในร่มหญิง ที่อาจจะมีการรวมตัวกันช้าหน่อย เพราะรอนักกีฬาที่ไปเล่นต่างประเทศ 4-5 คน แต่ตอนนี้มาครบทีมแล้ว คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร แม้ว่าจะไม่มีนักตบรุ่นพี่ 7 เซียนที่ประกาศอำลาทีมชาติไปแล้ว

“ผมคิดว่ามันก็เป็นความต่อเนื่องได้สำหรับทีมในร่มหญิง ถึงแม้ว่าจะไม่มี 7 เซียน แต่รุ่นน้องที่ขึ้นมาแทนเป็นรุ่นเก่าที่เคยเล่นร่วมกับพี่ๆ มาแล้ว และมีประสบการณ์ไปเล่นในต่างประเทศกันมา เราเชื่อมั่นในศักยภาพที่พวกเขาได้แสดงออกมา รวมทั้งจากการที่ได้ร่วมทีมกันมา คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร เชื่อมั่นว่าน้องๆ จะก้าวขึ้นมาแทนรุ่นพี่ได้ ส่วนความหวังคิดว่าที่ได้แน่ๆ คือ 2 เหรียญทอง จากทีมในร่มหญิง และชายหาดหญิง และก็ยังหวังลึกๆ กับทีมในร่มชาย ส่วนทีมชายหาดชาย เรายังเป็นรองอินโดนีเซีย อยู่” บิ๊กสมพร กล่าว

นายกลูกยางไทย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ไม่กังวลเรื่องเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งนี้ เพราะว่าเวียดนามกับไทย ในแวดวงกีฬาวอลเลย์บอลก็ถือว่าเป็นพี่เป็นน้องกัน และก็ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน มีอะไรก็สนับสนุนซึ่งกันแล้วกัน จึงคิดว่าเขาคงไม่มีเจตนาที่จะทำให้อะไรให้เราต้องกังวล เราก็เชื่อมั่นอย่างนั้นเพราะว่าในส่วนของการควบคุมการแข่งขันเราก็มีทาง ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงศ์ประเสริฐ เลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (เอวีซี) ไปร่วมทำหน้าที่ด้วย ทำให้คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร