‘ปั้นสินค้านวัตกรรม’จะให้ปังต้องทำให้ Mass
ถูกโฟกัสให้เป็นความหวังขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทยภายใต้โลกธุรกิจยุคใหม่สำหรับสินค้านวัตกรรม แต่ปัญหาคือจะทำอย่างไรจึงจะทำให้สินค้ากลุ่มนี้ของผู้ประกอบการไทยมีโอกาสขายได้ และสามารถไปต่อได้ไกลในตลาดระดับโลก
กรณีศึกษาSMEขนมหวาน’ปรับตัวคือกุญแจความสำเร็จ’
เพราะโลกเปลี่ยนแปลงเสมอ ดังนั้นหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจจึงอยู่ที่ ‘ความสามารถในการปรับตัว’ ที่ถ้าหากผู้ประกอบการรู้จักปรับตัวตามความเปลี่ยนแปลงได้เท่าทัน ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับธุรกิจได้
‘He Economy’กรณีศึกษาจีน’SME ไทย’น่าปรับใช้
ศักยภาพการบริโภคที่แข็งแกร่งของกลุ่มผู้ชายเจน Z และความสามารถในการใช้จ่ายของกลุ่มผู้ชายวัยกลางคน ถือเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อที่แข็งแกร่งเพิ่มขึ้นมากตอนนี้ ที่สะท้อนให้เห็นแนวโน้มสำคัญของเศรษฐกิจเน้นชายบริโภคอย่างชัดเจน
‘ใช้ AI เสริมเขี้ยวเล็บธุรกิจ’มีคำแนะนำ 5 ข้อจากกูรู
ด้วยคุณสมบัติโดดเด่นที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงาน และช่วยสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ ๆ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ธุรกิจจะนำมาประยุกต์ใช้grnjvเสริมศักยภาพc]tสร้างความได้เปรียบให้กับธุรกิจตนเอง
‘Teamwork’ดีต่อธุรกิจยังไง?มีกรณีศึกษาจาก’ธุรกิจขนมหวาน’
การมีทีมที่ดีนั้น ไม่ได้หมายความถึงแค่ภายในบริษัทหรืองค์กรเพียงอย่างเดียว แต่รวมไปถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในทุก ๆ มิติกับสินค้าและธุรกิจด้วย ที่ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญช่วยผลักดันให้ธุรกิจของเราสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน…
‘ถอดรหัส’กระแสด้อมหมีเนย’กลยุทธ์มาสคอต’ตอบโจทย์การตลาด
แรงดีไม่มีตกกับกระแสฟีเวอร์น้องหมีเนย ที่ไม่ได้ฮิตแค่กับชาวไทย แต่ดังไกลไปถึงประเทศจีน จนมีด้อมชาวจีนบินข้ามน้ำข้ามทะเลเพื่อมาเจอกับน้องหมีตัวนี้ ซึ่งนอกจากเรื่องของกระแสความชื่นชอบแล้ว ในแง่ของการกำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจก็น่าสนใจ และน่าถอดรหัสเช่นกัน
กรณีศึกษาธุรกิจฟาร์มไก่ไข่ ‘อัปเกรดลดต้นทุนคือทางรอด’
การทำธุรกิจสินค้าเกษตรจะอยู่รอดหรือไม่รอดอยู่ที่ต้นทุน ยิ่งบริหารจัดการต้นทุนได้ดีเท่าไร โอกาสที่ธุรกิจการเกษตรจะรอดได้ก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น
SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่:ทำอินฟลูให้ปัง’มีเทคนิคแนะนำ’ทำให้หาเงินเป็น
นอกจากยอดวิวกับยอดติดตามแล้ว การสร้างรายได้ให้เข้ามาก็เป็นอีกตัวชี้วัดความสำเร็จของอินฟลูเอนเซอร์และครีเอเตอร์ ซึ่งการที่จะทำได้นั้นก็จำเป็นที่จะต้องรู้เทคนิค และมีกลยุทธ์เช่นกัน
SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่ : ‘กลยุทธ์ตลาด Mega sales’ มีกรณีศึกษาผู้ประกอบการ
นอกจากเฟรมเวิร์กด้วยคำว่า PACE ที่ประกอบด้วย P-Persona A-Assortment C-Content และ E-Empowerment เพื่อเตรียมพร้อมรับกับตลาดช่วง Mega Sales แล้ว ยังมีเคล็ดลับและเทคนิคที่ใช้ได้ดีจากทางฝั่งผู้ประกอบการ ที่เอสเอ็มอีสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจตัวเองได้
SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่:เจาะตลาด ‘Mega Sales’มีคำแนะนำเพื่อสร้างโอกาส
ช่วงโค้งสุดท้ายปลายปี 2567 กับ 4 เดือนส่งท้ายถือเป็นช่วง Mega sales ที่ผู้ประกอบการต้องเร่งทำกลยุทธ์การตลาดเพื่อชิงชัยยอดขายในช่วงนี้ แต่จะใช้กลยุทธ์อะไร ต้องใช้เครื่องมือใดบ้างนั้น วันนี้คอลัมน์นี้มีข้อมูลกับแนวทางมาให้พิจารณากัน