แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชคดีสุด ๆ เลยนะครับที่บุกไปเสมอ แอตเลติโก มาดริด ได้ถึงสังเวียน ว่านต๋า เมโตรโปลิตาโน 1-1 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ทั้งที่โชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่เกือบตลอดทั้ง 90 นาที

            เกมนี้ ราล์ฟ รังนิก ลองของด้วยการจับ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ถ่างออกไปยืนเป็นแบ๊กขวา ซึ่งเข้าใจว่า ลุงรัง คงไม่อยากดร็อปกองหลังสวีดิช ซึ่งเพิ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมชนะ ลีดส์ 4-2 แต่ก็ใจไม่ด้านพอที่จะดร็อป แฮร์รี แม็กไกวร์ หรือ ราฟาแอล วาราน เช่นกัน ว่าแล้วก็เลยจับยัดลงสนามมันพร้อมกันทั้ง 3 คน โดยถ่าง ลินเดเลิฟ ออกไปยืนเป็นแบ๊กขวามันเสียเลย

            แม้จะไม่ได้ทำผลงานย่ำแย่จนน่าเกลียด แต่เห็นได้ชัดเลยว่า ลินเดเลิฟ เล่นได้ไม่เป็นธรรมชาตินักในตำแหน่งแบ๊กขวา แม้จะเคยลงเล่นตำแหน่งนี้ให้กับทีมชาติสวีเดนมาบ้างก็ตาม

            สุดท้าย รังนิก ก็ต้องยอมแพ้ และตัดสินใจถอด กองหลังสวีดิช ที่ติดใบเหลืองออกไปพัก และส่งแบ๊กขวาอาชีพอย่าง อารอน วาน บิสซากา ลงมาเล่นแทนจนได้

             ส่วนรูปเกมต้องบอกว่า ดีเอโก ซิเมโอเน กุนซือ แอตฯ มาดริด ทำการบ้านมาดีเลยนะครับ เมื่อสั่งให้ลูกทีมวิ่งบดบี้เข้าใส่นักเตะอสูรแดงจนไปไม่เป็น ก่อนจะได้ประตูขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 8 จากจังหวะที่ เรนาน โลดี เปิดบอลเข้าไปให้ ชูเอา เฟลิกซ์ วิ่งปาดหน้า แม็กไกวร์ ก่อนจะโขกผ่านมือ ดาบิด เด เคอา ที่ทำได้แค่ป้องกันด้วยสายตา เข้าไปอย่างสวยงาม

            นี่เป็นอีกครั้งที่ความเชื่องช้า และการอ่านเกมไม่ขาดของ แม็กไกวร์ ทำให้ตาข่ายของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องสะเทือน และมันก็น่าจะเป็นอย่างนี้ต่อไปเรื่อย ๆ หาก รังนิก ยังไม่กล้าดร็อป กัปตันทีมหัวแตงโม ทั้งที่เจ้าตัวกลายสภาพเป็นบ่อน้ำมันราคาแพงมาตลอดนับตั้งแต่ออกสตาร์ตฤดูกาลนี้เป็นต้นมา

            ส่วนแดนกลางทั้ง เฟร็ด และปอล ป็อกบา พอเจอนักเตะแอตฯ มาดริด บี้ติดชนิดหายใจรดต้นคอ ก็ไม่สามารถเก็บบอล หรือ ทำเกมได้เลย

รายแรกถ้าไม่จับบอลยาวก็จ่ายบอลเสีย ขณะที่รายหลังพอได้บอลแทนที่จะเล่นง่าย ๆ หรือ หาทางถ่ายบอลให้เพื่อน ดันทะลึ่งทำเหนือยืนรอให้นักเตะตราหมีกรูเข้ามารุมกินโต๊ะ กระทั่งเสียบอลไปหลายต่อหลายครั้งเช่นกัน

            เกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาดีขึ้นชัดเจน หลัง รังนิก ตัดสินใจแก้เกมด้วยการส่ง อเล็กซ์ เตลลิส, วาน บิสซากา และเนมานยา มาติช ลงมาแทน ลุค ชอว์, ลินเดเลิฟ และป็อกบา ในช่วง 25 นาทีสุดท้าย ประกอบกับนักเตะเจ้าถิ่นเองก็ดูจะเริ่มอ่อนแรงลงไปด้วย หลังจากที่ไล่เพรสใส่ขุนพลผีแดงอย่างหนักหน่วงมาตั้งแต่เริ่มเกม

            เกมนี้ไพ่เด็ดของ รังนิก ยังเป็น แอนโธนี เอลังกา เหมือนเดิมนะครับ หลัง ดาวเตะทีมชาติสวีเดนรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ที่ถูกส่งลงมาแทน มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ยังคงทำตัวน่าผิดหวังเหมือนเดิมในช่วง 15 นาทีสุดท้าย อาศัยความปราดเปรียววิ่งตัดแนวรับของ แอตฯ มาดริด ไปรับลูกจ่ายทะลุช่องของ บรูโน แฟร์นันด์ส ก่อนจะยิงสวนตัว ยาน โอบลัค เข้าไปเป็นประตูตีเสมอ 1-1 ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จในนาทีที่ 80  

            อันที่จริงหากดูจากการเปลี่ยนตัวของ รังนิก ที่ส่งตัวรับอย่าง เตลลิส, วาน บิสซากา และมาติช ลงมาพร้อม ๆ กันแล้ว ก็พอจะเห็นได้ว่า กุนซือชาวเยอรมนี น่าจะพอใจแล้ว หาก แมนฯ ยูไนเต็ด จะแพ้ แอตฯ มาดริด แค่ประตูเดียวเพราะเมื่อดูจากโอกาสของ “โรฆิบลังโก” แล้ว อย่างน้อย ๆ พวกเขาน่าจะมีสัก 2 ประตูด้วยซ้ำไป

            ดังนั้นการเดินทางกลับมายังแมนเชสเตอร์พร้อมผลเสมอ 1-1 จึงถือเป็นโบนัส และน่าจะทำให้งานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมนัด 2 ที่สังเวียน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันที่ 15 มี.ค.นี้ ง่ายขึ้นกว่าที่ควรจะเป็นเยอะทีเดียว.

แท ยอน