สุริยคติกาล วันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์ขึ้น เวลา 06.14 น. เที่ยงจริง เวลา 12.02 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.49 น.จันทร์ตก เวลา 22.24 น.

วันนี้ เวลา 00.00-22.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 22.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่ง
ฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-15.20 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 15.21-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-ทิศบูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-สีชมพู สีสิริมงคล-สีเหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-สีขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุคคลกล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน มีรูปงาม รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีจิตใจดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ รักการศึกษา เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ หน้าตาดี เฉลียวฉลาด ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ จะได้รับการสนับ สนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี จะประสบความสำเร็จเกี่ยวกับหน้าที่การงานที่ท่านรับผิดชอบอยู่ มีโอกาสได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดีทั้งเรื่องอาหารการกิน ควรพักผ่อนและออกกำลังกายให้เหมาะสม หากมีการเดินทางควรระวังอุบัติเหตุ การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ระวังอันตรายจากพิษและของร้อน

เกิดวันจันทร์ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะมีลาภผลเล็กน้อย ผู้คนจะให้ความเชื่อถือ หากเจ็บป่วยก็จะพบยาดีหมอดี รักษาไม่นานก็จะหาย สุขภาพอนามัยดีขึ้น การงานจะประสบความสำเร็จได้รับผลตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ ควรรอบคอบและระวังอารมณ์ให้ดี สิ่งของที่หายไปแล้วจะได้คืน จะได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจากมิตรสหาย จะเป็นที่เชื่อถือของบุคคลทั่วไป มีโอกาสได้หลักทรัพย์ คนในครอบครัวมีความใกล้ชิดสนิทสนมกันดี จะได้คู่ครองหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดี มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การเงินควรรู้จักเก็บออมไว้บ้าง ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น

เกิดวันพุธ จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและคนต่างถิ่นต่างแดน มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ ควรจัดสรรระบบการเงินให้ดี อย่าใช้อารมณ์ในการใช้จ่ายเหนือเหตุผล ส่งผลให้มีการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทองจำนวนมาก ควรระวังจะถูกหลอกลวงให้เสียเงินทอง จึงควรรอบคอบและหลีกเลี่ยงการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นหรือการลงทุนในห้วงเวลาที่เศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน

เกิดวันพฤหัสบดี ผู้ใหญ่มิตรสหายจะให้ลาภ การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ ควรรอบคอบและหลีกเลี่ยงการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นหรือการลงทุนในห้วงเวลาที่เศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วจะได้คืน จะได้เป็นตัวกลางคอยประสานความสามัคคี จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ระวังหุ้นส่วนเพศตรงข้ามจะใส่ความ ควรรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ การงานมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น จะได้ทำงานช่วยเหลือสังคม จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ ระวังปัญหาเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็จะกลายเป็นเรื่องใหญ่โต ควรดูแลรักษาลูกหลานบริวารให้ดี มีเงินเหลือให้เก็บออมไว้บ้าง เพื่อนร่วมงานจะแบ่งพรรคแบ่งพวก จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ศัตรูจะกลับเป็นมิตร

เกิดวันเสาร์ มีความกระตือรือร้นในการทำงาน จะทำอะไรจะมีพลังและประสบความสำเร็จในที่สุด สุขภาพอนามัยจะดีขึ้น ความเป็นอยู่ในครอบครัวพัฒนาดีขึ้น จะได้คบหาสมาคมกับผู้มีอิทธิพล คนต่างถิ่นต่างแดน ต่างชาติต่างภาษา มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่หรือคนใกล้ชิดจะช่วยเหลือ ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี คนที่เคยมีปัญหาสามารถปรับความเข้าใจกันได้.