เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 44 ปี ภรรยาอายุ 38 ปี แต่งงานกันมาเกือบ 8 ปี มีลูกแล้ว 2 คน เราทั้งสองคนมักจะมีเพศสัมพันธ์กันอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง ใช้เวลาร่วมเพศกันประมาณ 15 นาที เป็นอย่างนี้มาตั้งแต่ก่อนแต่งงานแล้ว ซึ่งเป็นเวลาประมาณเกือบ 10 ปี ไม่มีปัญหาเรื่องการแข็งตัวของอวัยวะเพศ ทุกอย่างยังใช้งานได้ดีและเสมอต้นเสมอปลาย โดยผมเป็นนักกีฬา ออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน โรคประจำตัวไม่มี

แต่ปัญหาที่อยากจะเรียนถามคุณหมอเป็นปัญหาจากภรรยาเวลาที่ร่วมเพศกัน ซึ่งเธอมักจะบ่นว่าเจ็บที่บริเวณอวัยวะเพศโดยเฉพาะตรงส่วนล่าง อาการเจ็บจะเจ็บฉีกลงไปถึงทวารหนัก จนผมต้องหยุดทำกิจกรรมเพราะสงสารเธอ ในบางวันก็จะมีปัญหาเรื่องตรงอวัยวะเพศของเธอส่งกลิ่นอับ ทำให้ผมถึงขั้นหมดอารมณ์ทางเพศจนถึงขั้นอ่อนตัวไปเอง อยากรู้ว่าจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไรได้บ้างที่จะทำไม่ให้แฟนเจ็บบริเวณดังกล่าว

ด้วยความนับถือ

เดชา

ตอบ เดชา

โดยทั่วไปแล้วการมีเพศสัมพันธ์แล้วเสียอารมณ์หรือหมดอารมณ์ทางเพศกลางคันนั้นมีปัญหามาจากทั้งจากผู้ชาย หรือผู้จากหญิงได้ทั้งนั้น ปัญหาจากชายก็มักจะมาจากความคิดแว่บขึ้นเรื่องความ เครียดของปัญหาคั่งค้างต่าง ๆ บ้างก็เกิดจากกลิ่นไม่พึงประสงค์ขณะที่จมูกไปสัมผัสใกล้ชิดกับบริเวณที่ฝ่ายหญิงปกปิดเต็มที่แต่ก็ยังหลงมีกลิ่นโชยออกมาได้ บ้างกลิ่นก็มาจากปาก จากกลิ่นอาหารที่อยู่ในกระเพาะอาหารจากการเรอออกมาจากการพลิกตัวไปมาจากท่าทางที่ร่วมจะไปบีบหน้าท้อง หรือขาสูงทำให้ไปบีบกระเพาะทำให้แก๊สในท้องเล็ดลอดออกส่งกลิ่นได้ทางปากหรือทางลำไส้ด้านล่างทำให้เล็ดลอดออกได้เช่นกัน

เหล่านี้ทำให้เป็นปัญหาที่ผู้ชายได้รับผลกระทบต่อจมูกทำให้เสียอารมณ์ ในทางกลับกันฝ่ายหญิงก็เสียอารมณ์จากกลิ่นของฝ่ายชายได้เช่นกัน ปัญหาของฝ่ายหญิงที่ทำให้เสียอารมณ์ได้รับผลกระทบจากฝ่ายชายเป็นต้นคือปัญหาจากฝีเย็บที่เกิดจากรอยเย็บหลังคลอดมีการฉีกขาดแล้วเย็บซ่อม ซึ่งจะมีอาการปวดเวลาร่วมเพศ อีกปัญหาของผู้หญิงที่เจ็บปากช่องคลอดก็คือการอักเสบของช่องคลอดที่เกิดจากการติดเชื้อจากเชื้อรา เชื้อยีสต์ เชื้อแบคทีเรีย ซึ่งจะมีอาการตกขาว มีกลิ่นอับร่วมกับเจ็บภายในช่องคลอดและภายนอกช่องคลอดตรงฝีเย็บได้ เมื่อมีกลิ่นอับ เจ็บปวด ผู้ชายก็เลยพลอยเสียอารมณ์เอง กับกลิ่นลมหายใจ กลิ่นเรอจากอาหารไม่ย่อย กลิ่นจากบริเวณเร้นลับ ล้วนแต่สะสมคะแนนทางเพศด้านลบ ฝ่ายชายจะได้ผลกระทบทางกายและทางใจมากจนถึงขนาดเกิดอาการอ่อนตัวไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ ฝ่ายหญิงจำเป็นต้องแก้ไขด่วน

ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็เกิดกับฝ่ายชายได้เช่นเดียวกันซึ่งทำให้ฝ่ายหญิงรังเกียจที่จะใกล้ชิดมีเพศสัมพันธ์กับฝ่ายชายได้เช่นเดียวกัน การแก้ไขอยากขอแนะนำน้ำมันพืชสกัดเย็น มีคุณสมบัติช่วยย่อยอาหารเปลี่ยนเป็นพลังงานลดอาการที่กล่าวมาข้างต้น และยังสามารถแก้กลิ่นอับจากแบคทีเรียที่สะสมในที่เร้นลับได้ด้วย โดยใช้ทาเฉพาะจุดเร้นลับให้แพทย์สอนให้ การกินให้ใช้วันละ 3 ช้อนโต๊ะพร้อมอาหาร ช่วยลดอาการอักเสบได้เป็นการแก้ไขบุคลิกของชายและหญิงได้ ทำให้ชายและหญิงพบกัน ใกล้ชิดกันในบรรยากาศที่หอมสดชื่นดีมาก.

………………………………….
ดร.โอ สุขุมวิท 51