โรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศเป็นอาการบอกล่วงหน้าถึงอาการร้าย ๆ ต่าง ๆ ที่กำลังตามมาเป็นขบวนหัวรถไฟพ่วงโบกี้ยาว ๆ เสียงล้อรถไฟบดรางบอกมาแต่ไกล อาการนี้สำคัญสุดของชีวิตผู้ชายอยู่แล้ว ทำไมถึงเฉื่อยชา ถ้าซึ่งเมื่อไหร่มีอาการอ่อนตัว หลั่งเร็วให้รีบพบแพทย์ตรวจร่างกายแก้ไขทันที กู้ชีวิตตัวเองและชีวิตคู่ได้ บางอย่างใจเย็นได้ บางอย่างห้ามใจเย็นเช่นกัน

จากข้อมูลจากสถาบันมะเร็งแห่งชาติได้ระบุว่า ประเทศไทยมีผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งรายใหม่กว่า 100,000 รายต่อปี ซึ่งในจำนวนนี้จะเสียชีวิตประมาณ 60,000 คน ซึ่งเป็นแล้วจะตายเร็วหรือตายช้าขึ้นอยู่กับความรุนแรงและอาการที่เป็นอยู่ และระหว่างที่เป็นก็จะมีอีดีซ้ำเติมคือชีวิตจะลำบากซ้ำสอง การป้องกันมะเร็งและป้องกันอีดีขณะเป็นมะเร็งจึงมีความจำเป็นและมีความเป็นไปได้ อย่าป่วย 2 โรคพร้อมกัน หลายท่านป่วยเป็นมะเร็งรักษาแล้วยังสามารถมีชีวิตแข็งแรงทางกายได้อีก 10-20 ปี แต่เมื่อพบว่ามีอีดีก็ต้องฟื้นฟูอีดีไปทันทีก็สามารถทำให้มีชีวิตอยู่อย่างชายแข็งแรงทั่วไป พบว่าบางคนก็มีคุณภาพชีวิตดีกว่าคนที่ไม่เป็นมะเร็งแต่ละเลยสุขภาพจนเป็นอีดีเรื้อรัง ชายที่ประมาทจึงมีความแข็งแรงทางเพศแพ้คนเป็นมะเร็งอย่างหลุดลุ่ย คุณภาพชีวิตคนที่รักษามะเร็งและฟื้นฟูอีดีจึงมีความสุขครบสมบูรณ์อย่างนึกไม่ถึง สุขกายสุขใจเพราะปราบมะเร็งอยู่หมัด สุขทางเพศดีเพราะดูแลฟื้นฟูตัวเองดีได้รับและให้ความสุขทางเพศซึ่งกันและกันอย่างดีเยี่ยมจะมีสุขภาพดีกว่าคนไม่ระวังการเลือกอาหารและไม่ออกกำลังกาย สรุปคือแข็งแรงกว่าหลายเท่าตัวทั้งทางกายและทางสุขเพศ

ปัจจุบันมะเร็งจึงเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเช่นเดียวกับโรคเบาหวาน โรคไขมันสูง ถ้าศึกษาแล้วป้องกันเตรียมตัวล่วงหน้าก่อนจะเป็นมะเร็งด้วยวิธีการที่ใกล้เคียงกับโรคเบาหวานคือศึกษาและป้องกันไม่ให้เกิด ดังนั้นถึงจะเกิดก็เกิดช้าที่สุดแล้วรักษาในขั้นต้นขั้นเริ่มเป็นก็พบว่าจะสามารถรักษาให้หายขาดได้ โดยยึดหลักออกกำลังสม่ำเสมออย่างจริงจังทุกวัน หลีกเลี่ยงอาหารเป็นพิษ เนื้อหมูไก่ ทุกชนิด หลีกอาหารหวานจัด เค็มจัด เพิ่มภูมิต้านทานให้เม็ดเลือดขาว เช่น NK เซลล์ ช่วยฆ่าเซลล์มะเร็ง ตรวจร่างกายทุกปีค้นหาเซลล์มะเร็งในระยะแรกให้ได้แล้วกำจัดเสียคู่กับการฝึกการแข็งตัวให้ได้นาน 30 นาทีทุกวัน โดยไม่ต้องกินยาเฉพาะกิจ ก็จะมีความสุข ร่วมเพศได้ทุกวันถ้าต้องการ ปรึกษาแพทย์ใกล้ชิด จะมีความสุขอยู่อย่างมีความสุขทางเพศและดูแลมะเร็งไม่ให้ขยายตัว.

…………………………………………….
ดร.อุ๋มอิ๋ม

อ่านบทความทั้งหมดที่นี่…