นับเป็นอีกหนึ่งเทพเจ้าที่ถือได้ว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก สำกรับ “เทพเจ้ากวนอู” ที่พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน รวมไปถึงผู้ที่นับถือ จนมีการไหว้ขอพรให้ชีวิตประสบความสำเร็จ แต่การขอพรแต่ละครั้ง จะทำอย่างไรให้บรรลุผลเพื่อความเป็นสิริมงคลบ้างนั้น วันนี้ “อ.คฑา ชินบัญชร” นักโหราศาสตร์ชื่อดัง ได้เผยเทคนิค เคล็ดลับการของพรจาก “เทพเจ้ากวนอู” มาฝากกัน

ประวัติ เทพเจ้ากวนอู
วันคล้ายวันเกิดเทพเจ้ากวนอู วันที่ 24 เดือน 6 ตามปฏิทินจีน กว้านอี้กง (关羽公) (ปีนี้ตรงกับวันที่ 29 ก.ค. 67) เป็นเทพเจ้าที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ คุณธรรมสูงส่งของชาวจีนมาอย่างยาวนาน เหตุการณ์ที่ทำให้คนเคารพนับถือท่าน คือการเข้าร่วมคำสัตย์สาบานเป็นพี่น้องกับเล่าปี่ และเตียวหุย ออกสู้รบ ทำศึกด้วยความกล้าหาญ ทำให้คนทั่วไปนับถือท่าน เชื่อกันว่าหากบูชาท่าน จะทำให้ได้บริวารที่ซื่อสัตย์และจงรักภักดีส่งผลดีในเรื่องของการงาน การแข่งขันด้านธุรกิจ ทำให้มีอำนาจเหนือศัตรู

“ชาวจีนยกให้เลข 639 เป็นตัวแทนของเทพเจ้ากวนอู ช่วยเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความมั่งคั่ง ความก้าวหน้า”

เคล็ดลับขอพร
สิ่งของที่ต้องเตรียม
-ธูป 3 ดอก
-เทียนแดง
-ซาแซ หมู ปลา เป็ด
-ผลไม้ 3 ชนิด
-ตั่วกิม หรือ คอซี้ พร้อมธง 1 ชุด
-พวงมาลัย
-น้ำชาและสุรา อย่างน้อย 3 ถ้วย
-เง็งเตี๋ย หรือ หงั่งเตี๋ย/งิ่งเตี๋ย 12 แผ่น
-น้ำมัน 1 ขวด
-เพ้ากวนอู 1 ชุด

บทสวดคาถาบูชา เทพเจ้ากวนอู (ฉบับย่อ)
นำ มอ ไต่ ซื้อ ไต่ ปุย ฮก หมอ ไต่ ตี่ เด็ก เต็ก เสี่ย จี้ เสียง โก้ว ฮุก เง็ก อ้วง ไต่ เทียน จุน ฯ (สวดถวาย 3 หรือ 9 จบ)
คำแปล
ขอนอบน้อมแด่องค์พระจอมฟ้าเง็กเซียนฮ่องเต้ ผู้เป็นมเหศักดิ์เทพ เต็มเปี่ยมด้วยพระมหาเมตตากรุณาธิคุณอันไพศาล สูงส่งด้วยพุทธเดชไพบูลย์ ขอได้โปรดเกื้อกูล อนุเคราะห์แก่สรรพสัตว์ด้วยเถิด ฯ
*เน้นย้ำ ห้ามบน ให้ขอพรเท่านั้น

แนะนำศาลเจ้าจีนไหว้เทพเจ้ากวนอู
-ศาลเจ้ากวนอู (คลองสาน) 251 ซอย สมเด็จเจ้าพระยา 3 แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600
-วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) ที่อยู่เลขที่ 423 ถนนเจริญกรุง แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 10100
-ศาลเจ้าเล่งบ๊วยเอี๊ยะ ที่อยู่125 ซอยเยาวราช 6 แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100
-ศาลเจ้าแม่ทับทิม (ตุ๊ยบ่วยเต๊งเหนี่ยง) ที่อยู่ 6 ถ.ราชวิถี แขวงวชิรพยาบาล เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300

อาชีพที่เหมาะกับ เลขกวนอู 639 “นักธุรกิจ ผู้บริหาร เจ้าของกิจการ” กลุ่มเลขที่เป็นตัวแทนของเทพเจ้ากวนอู เลขแห่งการส่งเสริมโชคลาภ การค้าขายรุ่งเรื่องการทำธุรกิจ การค้า ประสบความสำเร็จเร็ว การงานเจริญก้าวหน้า การเจรจาการค้า การเป็นนายหน้า นักเก็งกำไร ไม่ว่าจะทำธุรกิจ การค้าการขายอะไรก็มักจะประสบความสำเร็จ มีอำนาจเหนือใครๆ มีผู้ใหญ่คอยอุปถัปถัมภ์ค้ำชู อีกทั้งยังมีโชคด้านการแข่งขัน ได้รับโชคลาภอยู่บ่อยครั้ง รวมทั้งความร่ำรวยเงินทอง
เน้นย้ำจะเป็นกลุ่มตัวเลข 693 963 936 369 396..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @คฑา ชินบัญชร