เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมมีคำถามที่อยากถามมานานแล้ว แต่คิดว่าเวลาที่ผ่านไปจะช่วยได้แต่มันไม่เป็นเช่นนั้น เพราะยิ่งนานไปกลับสร้างความทรมานใจมากขึ้น ปัจจุบันอายุ 71 ปี ภรรยาอายุ 47 ปี เธอทั้งสาวและสวย ทั้งคู่มีความสุขบนเตียงด้วยกันสัปดาห์ละ 3-4 ครั้งเป็นประจำ ทุกครั้งเธอจะมีความสุขอย่างเต็มที่ และมีน้ำหล่อลื่นออกมามาก จนเปียกชุ่มไปหมด เธอมีความสุขเต็มที่แต่ผมกลับหดหายไม่ถึงจุดสุดยอด เพราะเปียกชุ่มเฉอะแฉะ สร้างความทรมานใจแก่ผมเป็นอย่างมาก จนบางครั้งไม่หลั่งเลยก็มี สร้างปัญหาแก่ผมเป็นที่สุด ผมไม่มีความสุขเช่นนี้มานานแล้ว คิดว่าปัญหานี้จะหมดไปได้เอง แต่มันไม่เป็นเช่นนั้น จึงต้องมาขอคำแนะนำจากคุณหมอ

ด้วยความเคารพ

โทนี่

ตอบ โทนี่

ปัญหาของชายวัย 70 ปี คือร่วมเพศแล้วไม่ถึงจุดสุดยอด สาเหตุมาจากช่องคลอดของภรรยาหลั่งน้ำหล่อลื่นมากเกินไป ทำให้ฝ่ายชายหมดอารมณ์ทางเพศในขณะมีเพศสัมพันธ์ จึงทำให้ไม่สมหวังและไม่มีความสุขจากการร่วมเพศกับภรรยา โดยปกติแล้วช่องคลอดฝ่ายหญิงที่กระชับจะช่วยกระตุ้นความรู้สึกทางเพศของฝ่ายชาย โดยเฉพาะในขณะที่ขยับกระชับในช่องคลอดตามกลไกของการตอบสนองทางเพศขณะที่ฝ่ายหญิงมีความตื่นเต้นทางเพศอย่างมาก 1 ใน 3 ส่วนล่างของช่องคลอดจะหดรัดตัว ทำให้ผนังหนาขึ้น และขนาดของช่องคลอดก็จะเล็กลงรัดองคชาตไว้ ในชายจะสุขสุดยอด นอกจากช่องคลอดจะแคบลงแล้วยังรัดตัวเป็นจังหวะทำให้เกิดการกระตุ้นขององคชาตเพิ่มขึ้น ฝ่ายชายก็จะถึงจุดสุดยอด

การที่ฝ่ายหญิงมีน้ำหล่อลื่นมากจะทำให้การเสียดสีลดลงจึงอาจมีผลต่ออารมณ์ทางเพศของฝ่ายชายได้อาจจะแก้ไขโดยการใช้วิธีกระตุ้นอารมณ์ทางเพศของฝ่ายชายด้วยวิธี oral sex เพื่อให้ฝ่ายชายถึงจุดสุดยอดได้ หรืออาจเปลี่ยนแปลงท่าทางเพื่อให้ช่องคลอดของฝ่ายหญิงรัดได้แน่นมากยิ่งขึ้น เป็นทางเลือกได้อีกวิธีหนึ่ง   หากปฏิบัติแล้วก็ยังพบว่าไม่สามารถถึงจุดสุดยอดก็ยังมีวิธีแก้ไข ขอแนะนำว่าคุณยังจัดได้ว่ายังเป็นชายสูงอายุที่สุขภาพดีและโชคดีที่มีภรรยาอายุน้อยกว่า 24 ปี ทำให้โอกาสอ่อนตัวน้อยลง การมีเพศสัมพันธ์บ่อยครั้งทำให้มีกำลังใจมีแรงจูงใจให้ออกกำลังอย่างสมํ่าเสมอ

วัยสูงอายุเกิน 60 ปี พบว่าการหลั่งทุกครั้งที่ร่วมไม่ใช่เรื่องจำเป็น ส่วนมากมักจะหลั่ง 3 ต่อ 1 โดยปล่อย 2 ครั้ง ที่ไม่จำเป็นต้องหลั่ง ฉะนั้นการร่วมเพศจึงเป็นส่วนหนึ่งของการออกกำลังให้ความสุขแก่ฝ่ายหญิงเท่านั้น หากยังต้องการการหลั่งทุกครั้งที่ร่วม มีรายงานการวิจัยของแพทย์สหรัฐพบว่ามีการใช้ยากับคนไข้เฉพาะคนมีชนิดอมและพ่นใส่จมูกช่วยให้มีการหลั่งถึงจุดสุดยอดได้ง่ายขึ้น ใช้ได้ทั้งในชายและหญิง ยากลุ่มนี้คือกลุ่มออกซิโทซินช่วยให้ฝ่ายชายถึงจุดสุดยอดและช่วยฝ่ายหญิงได้ด้วย.

ดร.โอ สุขุมวิท 51

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่