“BOY KILLS WORLD แค้นนี้ที่รอคิวล์” ภาพยนตร์แอ็คชั่น บู๊ เลือดสาด ของผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรง “มอริตซ์ โมห์ร” ถือเป็นการกำกับภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องแรกในชีวิตของเขา นำแสดงโดยปีศาจหน้าหล่อ “บิลล์ สการ์สการ์ด” ที่รับบทตัวตลกสุดหลอนใน IT ภาค 1-2 และวายร้ายจอมโหดจาก John Wick 4 ที่มารับบทพระเอกครั้งแรกเป็น “บอย” เด็กหนุ่มหูหนวกเป็นใบ้ที่มีชีวิตและเติบโตขึ้นมาเพื่อแก้แค้นตระกูล “แวน เดอร์ คอย” ที่เข่นฆ่าครอบครัวของเขาอย่างโหดเหี้ยม แต่ด้วยแรงผลักดันจากเสียงในหัว และความชอบในวีดีโอเกมต่อสู้ในวัยเด็ก บอยจึงฝึกฝนวิทยายุทธ์กับหมอผีลึกลับที่ชุบเลี้ยงเขาจนเติบใหญ่ เพื่อไปทวงแค้นจากตระกูลแวนเดอคอย

จุดเด่นของ Boy Kills World

ฉากแอ็คชั่นที่รังสรรค์ขึ้นมาแบบเอาสะใจสุด ๆ สดใหม่ ถูกใจคอหนังแอ็คชั่นแน่นอน เลือดสาดกระเซ็น จ่อยิงกันแบบ มันต้องยิงกันขนาดนั้นเลยเหรอ

การดวลกับ Last Boss ถือว่าน่าติดตามและน่าประทับใจ เป็น Last Boss ที่สมศักดิ์ศรี

จุดอ่อนของ Boy Kills World

เป็นหนังที่คนจะชอบก็ชอบไปเลย คนไม่ชอบก็จะไม่ชอบ กิมมิคที่ให้พระเอกพูดไม่ได้ แล้วให้มีคนมาพากย์เสียงแทน แต่ดันคุยกับคนอื่น ๆ รู้เรื่องนี่ ส่วนตัว “หมีเช” รู้สึกว่ามันไม่ได้เท่ แต่มันดูตลกมากกว่า

ด้วยขนาดตัวของพระเอกกับ Last Boss ยายาน รูเฮียน แอ็คชั่นสตาร์จากอินโดนีเซีย ที่แตกต่างกันมากเกินไปหน่อย ทำให้ความสวยงามและความสะใจของการประกบคู่แอ็คชั่นกันลดถอยลงไป

ความโอเวอร์ของฉากแอ็คชั่นบางฉาก มันเกินพอดีไปสักหน่อย การหลบกระสุนที่รัวมาระดับปืนกลจากศัตรูเป็นสิบคนในพื้นที่แคบ ๆ แบบนั้น เก่งมาจากไหนก็ไม่น่าทำได้ มันเกินจริงมากเกินไป

3/5
ถ้าไม่ใส่ใจอะไรที่มันอาจทำให้บางคนตะขิดตะขวงใจ มุ่งเน้นไปที่การดูฉากแอ็คชั่นมันส์ ๆ เอาความสะใจเป็นที่ตั้ง นี่คือหนังที่มอบความสนุกให้ได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับคนที่อยากได้อะไรที่มากกว่าแอ็คชั่นมาเสริมให้หนังมันสมบูรณ์ ก็อาจไม่ชอบหนังเรื่องนี้สักเท่าไหร่

หมีเช