@@… เผลอแวบเดียว เริ่มเข้าสู่เดือน 6 กลางปีเป็นที่เรียบร้อย กิจกรรมเหล่าทัพยังคงเดินหน้าต่อเนื่องเช่นกัน  ที่ห้องประชุมกองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.ทสส. เป็นประธานในการประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินการด้านสวัสดิการของกำลังพล ตามนโยบาย รมว.กลาโหม ประจำปีงบประมาณ พุทธศักราช 2567 เพื่อให้บรรลุผลสัมฤทธิ์เป็นรูปธรรม ทั้งนี้ ผบ.ทสส.ได้เน้นย้ำว่า การมีสวัสดิการที่ดี เป็นสิ่งที่ต้องดูแลกำลังพล เพราะทหารเป็นผู้พร้อมปฏิบัติในทุกภารกิจตามที่ได้รับมอบหมายโดยทันที ซึ่งเป็นไปตามเจตนารมณ์ของกองบัญชาการกองทัพไทย ที่สอดคล้องกับนโยบายกระทรวงกลาโหมในด้านการพัฒนากำลังพลและครอบครัว โดยในห้วงต่อไปจะมีการจัดประชุมเชิงสัมมนา เพื่อบูรณาการความร่วมมือ หารือแนวคิด ในด้านการพัฒนาสวัสดิการของกองทัพให้เกิดผลสัมฤทธิ์และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติในอนาคต

@@… ขณะที่ รพ.ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผอ.รมน.ภ.4เป็นประธานเปิด ศูนย์พัฒนาสมรรถภาพทหารและผู้ป่วย ด้วยระบบดิจิทัล (smart Wellness Gym) โรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกและออกกำลังกายเพื่อบริหารและฟื้นฟูสุขภาพเชิงการแพทย์ โดยใช้เทคโนโลยีีและนวัตกรรม แรงต้านที่เกิดจากลมแบบดิจิทัล (personalized Training Programs Design)ช่วยให้การฝึก และออกกำลังกายมีความสะดวก ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพสูงสุด รองรับการรับบริการทางการแพทย์ สร้างความเชื่อมั่น มั่นใจในประสิทธิภาพ และความพร้อมต่อผู้เข้ารับบริการของกำลังพล และพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ รพ.ค่ายวชิราวุธได้ดำเนินการพัฒนาขีดความสามารถในการให้บริการทางการแพทย์ในหลายมิติ จนได้รับการยอมรับ และไว้วางใจจากทหาร ครอบครัว ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และในพื้นที่กองทัพภาคที่ 4 ปัจจุบันมียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

@@… อีกเช่นเคยที่ต้องขี่ม้าเลียบริมแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อเข้าสู่ถิ่นลูกประดู่ พระราชวังเดิม ได้ข่าวมาว่า ปัญหาเหมืองหิน สัมปทานกองทัพเรือ พื้นที่สัตหีบ จ.ชลบุรี กระแสภายในกองทัพเรือยังคงร้อนแรง  เพราะยังต้องยิ้มกันอย่างหน้าชื่นอกตรม อีกไม่นานกระบวนการยุติธรรมคงได้ข้อสรุปออกมา ทั้ง ข้อพิพาทกับเอกชน และ ปมใหญ่เส้นทางเงินมูลดินในเหมืองหิน ที่ไม่พบการนำส่งเงินรายได้เข้าในระบบหรือเข้าคลัง ฝ่ายกฎหมายคงต้องรับบทหนัก เพราะหลายฝ่ายย้ำมาตลอด ติดกระดุมเม็ดแรกผิด แล้วทำไมไม่ยอมแก้ไข? ปล่อยให้ปัญหาบานปลายจนเกินจะเยียวยา แม้ทางฝ่ายเอกชนจะเสนอร่วมหาทางออกโดยการเข้ามาพูดคุยกันแต่ก็ไร้ผล ความเสียหายที่เกิดขึ้นในอนาคตคงไม่ใช่ระดับกองทัพเท่านั้น แต่จะกระทบระดับประเทศอย่างแน่นอน จากนี้ไปต้องรอดู บิ๊กทัพเรือ ระหว่าง รุ่น ตท.24 /นนร.81 กับ  ตท.25 /นนร.82 ท่านใดจะบุญพาวาสนาส่งได้ขึ้นมารับไม้ต่อ บิ๊กดุง-พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. ขึ้นมาสะสางปัญหาต่าง ๆ ที่ยังหาทางออกไม่ได้ให้กับกองทัพเรือ

@@… กิจกรรมเคลื่อนไหวของชาวลูกประดู่รายสัปดาห์ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม  ผบ.ทร. ส่งเสริมกำลังพลของกองทัพเรือให้ตระหนักถึงความสำคัญเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และพบว่ามีข้าราชการจำนวนมากได้ปฏิบัติตนเป็นคนดี จึงมอบประกาศนียบัตรยกย่องชมเชย กำลังพลทั้งชายและหญิงที่ประกอบคุณงามความดี เสียสละช่วยเหลือสังคม และเสี่ยงภัยอันตรายเพื่อเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุต่าง ๆ  ณ ห้องนารายณ์ทรงสุบรรณ อาคาร บก.ทร.5 กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ ขณะที่ พล.ร.อ.ชลธิศ นาวานุเคราะห์  ผู้ช่วย ผบ.ทร. เปิดประชุมติดตามความก้าวหน้าในการพัฒนา ศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จข้าราชการกองทัพเรือ นอกประจำการ ณ ห้องกีฬา  เพื่อให้การสนับสนุนครุภัณฑ์ประจำสำนักงานในพื้นที่ภาคตะวันออก และการปรับปรุงศูนย์บริการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้าน พล.ร.ท.สุชาติ  ธรรมพิทักษ์เวช  ผบ.ทัพเรือภาคที่ 3 กองทัพเรือ จ.ภูเก็ต  ขอบคุณ พล.ร.ต.ศุภสิทธิ์  บูรณะโอสถ ผบ.หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) ที่จัดกำลังพลจาก หน่วยปฏิบัติการ สอ.รฝ.452  ที่มีความรู้ ความสามารถ ให้ความรู้แก่เยาวชนที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลกำแพง อ.ละงู จ.สตูล เพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชนให้มีความเป็นผู้นำ ฝึกการรู้จักวิธีการเอาตัวรอดจากสถานการณ์อันตรายต่าง ๆ ส่วนทาง พล.ร.ท.วสันต์ สาทรกิจ  เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารเรือ ได้เชิญ พล.ร.ต.พงษ์ศักดิ์  สมบุญ  ผบ.กองเรือดำน้ำ กองเรือยุทธการ  มาบรรยายพิเศษเพื่อให้ความรู้กับนักเรียนจ่าทหารเรือ ชั้นปีที่ 1 และปีที่ 2 โรงเรียนชุมพลทหารเรือ อ.สัตหีบ เพื่อเปิดโลกทัศน์ยุทธศาสตร์เรือดำน้ำ และการปฏิบัติการทางยุทธวิธีของเรือดำน้ำที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการป้องกันการบุกรุกทางทะเล การรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล โดยมี น.อ.ยุทธนา  ชูธงชัย ผบ.โรงเรียนชุมพลทหารเรือ ให้การต้อนรับ

@@… ส่วนความเคลื่อนไหวทุ่งทัพฟ้าดอนเมือง นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ รุ่นปี 2567 ผลัดที่ 1 ในส่วนของกองทัพอากาศ ณ กรมทหารต่อสู้อากาศยานรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน โดยได้รับชมการสาธิตการฝึกภาคที่ 1 ตอน 1 (บุคคลท่ามือเปล่าและประกอบอาวุธ) และการฝึกภาคที่ 1 ตอนที่ 2 ของ กรมทหารอากาศโยธินรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน, กรมทหารต่อสู้อากาศยานรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการอากาศโยธินและกรมปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน  โดยมี พล.อ.อ. พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผบ.ทอ. และคณะให้การต้อนรับ ทางด้าน พล.อ.อ.เสกสรร คันธา เสนาธิการทหารอกาศ และคณะการตรวจเยี่ยม การฝึกการทดสอบ การใช้กำลังของกองทัพอากาศ ประจำปี 2567 ในส่วนการดำนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริง (Combined Arms Live Exercise : CALFEX) และการฝึกการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างกองทัพบก-กองทัพอากาศ (Cross Training Exercise : CTX) เป็นการอบรมแลกเปลี่ยนความรู้เพื่อความเข้าใจการปฏิบัติร่วมกัน ณ สนามฝึกทางยุทธวิธี กองทัพภาคที่ 3 (บ้านด่านลานหอย) อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย.

คอนเสิร์ตทัพฟ้า…พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผบ.ทอ. เป็นประธานในงานแถลงข่าว คอนเสิร์ตทัพฟ้าคู่ไทยเพื่อ “ชัยพัฒนา” ครั้งที่ 15 โดยมี พล.อ.อ.ชัยนาท ผลกิจ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการจัดคอนเสิร์ตฯ และศิลปินดังร่วมแถลง ณ ห้องรับรองจักรพงษ์ กองบัญชาการกองทัพอากาศ

ให้ความรู้…พล.ร.ท.วสันต์ สาทรกิจ เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารเรือ ได้เชิญ พล.ร.ต.พงษ์ศักดิ์ สมบุญ ผบ.กองเรือดำน้ำ กองเรือยุทธการ มาบรรยายพิเศษเพื่อให้ความรู้กับนักเรียนจ่าทหารเรือ ชั้นปีที่ 1 และปีที่ 2 โรงเรียนชุมพลทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี น.อ.ยุทธนา ชูธงชัย ผบ.โรงเรียนชุมพลทหารเรือ ให้การต้อนรับ

ตรวจเยี่ยมฝึก..  พล.อ.อ.เสกสรร คันธา เสนาธิการทหารอากาศ และคณะ ตรวจเยี่ยมการฝึกการทดสอบการใช้กำลังของกองทัพอากาศ ประจำปี 2567ในส่วนการดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริง(Combined Arms Live Fire Exercise : CALFEX) ณ สนามฝึกทางยุทธวิธี กองทัพภาคที่ 3 (บ้านด่านลานหอย) อ.ด่านลานหอย จ.สุโขทัย

ติดตามผล...พล.ร.อ.ชลธิศ นาวานุเคราะห์  ผู้ช่วย ผบ.ทร. เป็นประธานประชุมติดตามความก้าวหน้าในการพัฒนาศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จข้าราชการกองทัพเรือ นอกประจำการ ณ ห้องกีฬา ศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จฯ พื้นที่วังนันทอุทยาน โดยรับทราบการชี้แจงผลการดำเนินการจัดตั้งและการสนับสนุนครุภัณฑ์ ศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จฯ พื้นที่ภาคตะวันออก การเสนองบประมาณในการปรับปรุง ศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จฯ

เปิดศูนย์พัฒนาฯพล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผอ.รมน.ภ.4 เป็นประธานเปิด ศูนย์พัฒนาสมรรถภาพทหารและผู้ป่วย ด้วยระบบดิจิทัล (smart Wellness Gym) โรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกและออกกำลังกายเพื่อบริหารและฟื้นฟูสุขภาพเชิงการแพทย์ โดยใช้เทคโนโลยีเทคโนโลยีและนวัตกรรม แรงต้านที่เกิดจากลมแบบดิจิตอล (personalized Training Programs Design)

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่