เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 60 ปี เพิ่งจะเกษียณราชการเมื่อปีที่แล้ว ไม่สูบบุหรี่แต่ดื่มบ้าง เริ่มประสบปัญหาทางเพศก็คืออ่อนตัวอยู่ตลอดเวลา อยากจะมีความสุขเหมือนตอนหนุ่ม ๆ เคยมีคู่ครองมาก่อน คนล่าสุดอายุ 40 ปี เป็นแม่ม่ายหน้าตาสวยรูปร่างอวบอั๋น ผมถูกใจเธอมาก ๆ แต่ต้องมาเลิกร้างกันเพราะสาเหตุจากความอ่อนแอทางเพศไม่สามารถให้ความสุขกับเธอได้ ล่าสุดมาพบหญิงสาววัย 38 ปี ถูกใจตั้งแต่แรกพบ มีโอกาสคบหาดูใจพักหนึ่งเธอชอบผมเช่นกัน แต่ผมกลัวมากเรื่องความอ่อนแอไม่สู้ รู้ดีว่าเธอยังสาวก็ย่อมมีความต้องการแน่นอน จึงเป็นสาเหตุให้ตัดสินใจมาขอคำแนะนำกับคุณหมอโอให้ชี้แนะในเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร, การปฏิบัติตัว หรือการใช้ยาเสริมช่วย หรือคำแนะนำอื่น ๆ ที่เห็นสมควร

ด้วยความเคารพ

วิสิต 60

ตอบ วิสิต 60

วัย 60 ปี ต้องการฟื้นฟูรักษาเรื่องอ่อนตัวและต้องการรู้วิธีบำรุงเรื่องความแข็งแรงให้มีพลังทางเพศแข็งแรง เช่นตอนหนุ่มความต้องการสุดท้ายคือขอทราบวิธีจีบเกี้ยวสาว เรื่องอ่อนตัวคงต้องยอมรับว่าเป็นด่านแรกของโรค   ต่าง ๆ ชนิดเรื้อรังและบางโรคก็มีอันตรายถึงชีวิตได้ ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยที่เข้าใจว่าพอมีอายุแล้วก็จะอ่อนตัวตามธรรมชาตินี่ไม่ใช่เลย เป็นเรื่องร้ายแรงที่ต้องตรวจร่างกายหาสาเหตุแล้วรักษาโรคต้นเหตุ ธรรมชาติอายุ 60 ปี การแข็งตัว จะลดลงได้ถึง 60% แต่ถ้ามีปัญหาไม่ออกกำลัง ไม่เบรกเรื่องอาหารเรื่องเหล้าบุหรี่ โอกาสอ่อนตัวก็จะมาก

กลุ่มสูงวัยระดับ 70-80 ปี ที่ยังออกกำลังอย่างมีวินัยก็พบว่าแข็งแรงปึ๋งปั๋งเช่นวัยหนุ่มเพราะจะไม่มีปัญหาโรคเบาหวาน ไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่ ไม่มีปัญหาไขมันสูงไม่มีปัญหาฮอร์โมนชายต่ำกว่าปกติ เคล็ดลับของร่างกายที่จะให้หนุ่มก็ต้องเน้นอาหารชนิดพร่องไขมันไม่มีไขมันไม่มีหนังเป็ดไก่หมู ไม่หวานจัดไม่เค็มจัด เน้นออกกำลังสม่ำเสมอตลอดชีวิต สำคัญที่สุดในปัจจุบันคือฮอร์โมนชายต้องหมั่นตรวจเลือดดูหากลดมากไปก็จำเป็นต้องเสริมเพิ่ม หากไม่มีข้อห้ามโดยให้แพทย์เป็นผู้ตรวจรักษา

สำหรับวิธีเกี้ยวสาว ๆ ก็ใช้เทคนิคธรรมชาติ คือ กาย วาจา ใจ กายก็ต้องแข็งแรงออกกำลังสม่ำเสมอ เวลาเดินให้มีน้ำหนักเดินให้มีท่าทางน่าเกรงขามไม่เดินแกว่ง วาจาให้ปากหวานอ่อนหวาน สะอาด ทั้งปากและกายและใจ คือเป็นชายที่มีจิตใจเมตตากรุณาเห็นใจหญิงให้มากกว่าชายก็จะดีกว่าเห็นใจชายมากกว่าหญิง และเป็นคนมีวินัยขยัน ใกล้ชิดผู้หญิงก็ให้ยกย่องชมสิ่งที่เป็นจริง พอกายแข็งแรงได้ดั่งใจ วาจาไพเราะใจเมตตาใจดี เสริมนิดเดียวบำรุงฟื้นฟูร่างกายที่เสื่อมตามอายุด้วยยาฟื้นฟูคู่กับเพิ่มความแข็งแรงกล้ามเนื้อเพศให้แข็งตัว ร่วมเพศได้ 30 นาทีทุกวัน จากการฝึก 7-10 วันก็หมดปัญหา คุณก็เป็นชายในฝันของทุกหญิงแน่นอน.

___________________
ดร.โอ สุขุมวิท 51