@@@………เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2566  วัดญาณรังษี เมืองสเตอร์ลิง รัฐเวอร์จิเนีย จัดงานเทศกาลอาหารและผลไม้ไทยประจำปี 2566  เพื่อส่งเสริมอาหาร ผลไม้ไทย และผลผลิตด้านการเกษตรของไทยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้นในสหรัฐฯ  ในโอกาสนี้ ออท.ธานี แสงรัตน์  และ ภริยา คุณชลทิพย์ กำภู แสงรัตน์ ได้ไปร่วมในเทศกาลอาหารและผลไม้ไทยประจำปีนี้ด้วย  ภายในงานฯ มีชาวไทยจำนวนมากเข้าร่วมพิธีทางศาสนา ทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารและปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์  พร้อมฟังพระธรรมเทศนา และจับจ่ายซื้อสินค้า อาหาร ผลไม้ และต้นไม้กันอย่างคึกคัก  ขณะอยู่ในงาน ออท.ธานี ได้เยี่ยมชมร้านขายสินค้าและอาหารไทย และมีโอกาสได้ปลูกต้นลูกพลับที่วัดญาณรังษี  ด้วย  ภาพแรก- ออท.ธานี  แสงรัตน์ และ กริยาคุณชลทิพย์  กำภู  แสงรัตน์ ( ที่ 2 และ 3 จากซ้าย) ถ่ายภาพกับส่วนหนึ่งของสมาชิกวัด และ พระครูสิริธรรมวิเทศ- เจ้าอาวาส  ภาพถัดไปออท.ธานี ฯ ขณะปลูกต้นลูกพลับ โดย พระครูสิริธรรมวิเทศ ทำพิธีขอให้ต้นไม้เบ่งบานเติบใหญ่มีผลเร็ว ๆ

@@@………… สถานเอกอัครราชทูตไทย (สอท.) ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. จัดรายการ Thai Open House ประจำปี เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566 ในโอกาสนี้คุณพลอยมณี บุตรพรม จากสมาคมนวดไทย D.C. Regional ได้นำทีมงานนวด 13 คน ให้บริการนวดฟรี แก่ผู้สนใจในครั้งนี้ด้วย  ซึ่งเป็นการประชาสัมพันธ์สมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐอเมริกา ไปด้วยคราวเดียวกัน  ภาพบน..ออท.ธานี  แสงรัตน์ ( ที่ 7 จากซ้าย)  ถ่ายภาพกับทีมงานที่นำศิลปวัฒนธรรมไทย อาทิ ศิลปะการแกะสลักผลไม้, สาธิตการทำอาหาร และ ศิลปะแม่ไม้มวยไทย เป็นต้น  ภาพล่างซ้าย…ออท.ธานี  แสงรัตน์ ขณะให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวFox-5 DC และ ภาพขวา- ออท.ธานี  แสงรัตน์ นั่งชิล ๆ เป็นดาวล้อมเดือนท่ามกลางครูนวดสาว ๆ

@@@……….. ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรประจำปี 2566 นอกราชอาณาจักร ซึ่งทางสถานเอกอัครราชทูต (สอท.)  ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. จัดขึ้น ณ สอท. ระหว่างวันที่ 28-30 เมษายน 2566  มีผู้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 3,485 คน  แบ่งเป็นการเลือกตั้งแบบคูหา 262 คน และการเลือกตั้งทางไปรษณีย์ 3,223 คน คิดเป็นร้อยละ 88.70 ของจำนวนผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์กับ สอท. ( 3,929 คน)  ในภาพเป็นโฉมหน้าของเจ้าหน้าที่แผนกกงสุล ซึ่งทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย  เพื่อเตรียมพร้อมที่จะจัดการส่งผลการเลือกตั้งกลับประเทศไทยให้ถึงตามกำหนด

@@………..พลเรือไกรศรี  เกษร,อดีตผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือ และ พาภรรยาคุณวีณา และ ลูกชายน้องต้นหน หรือ น้องไกรวิน  เกษร ไปมองหาโรงเรียนที่จะไปเรียนต่ออเมริกา พร้อมไปเที่ยวสวนสนุก-ดิสนีย์แลนด์ เมืองออร์แลนด์โด รัฐฟลอริดา  เดินทางกลับมารัฐเวอร์จิเนีย   ได้รับการต้อนรับจากเพื่อน ๆ ย่านรัฐเวอร์จิเนีย และ รัฐแมริแลนด์ อย่างอบอุ่นทีเดียว  ภาพบนซ้าย…ขณะท่องเที่ยว “ดิสนีย์แลนด์” เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา , ภาพบนขวา-กลับถึงอเล็กซาน เดรีย รัฐเวอร์จิเนีย  เสี่ยจิว-วรวิทย์ จิว – เลี้ยงพิเศษกับ คุณสุเมธ  ศิระวจนกุล ที่บ้านเงียบ ๆ  ภาพ ล่างซ้าย เสี่ยจิว-วรวิทย์ จิว  และป้าๆ ลุงๆพี่ๆน้อง ๆ เลี้ยงต้อนรับที่บ้านเสี่ยจิว  รอบนี้อึกทึกทีเดียวในโอกาสที่พลเรือเอก ไกรศรี เกษร คุณวีณา เกษร น้องต้นหน-ไกรวิน  กลับมาเยี่ยมกรุงวอชิงตัน,ดีซี. เมื่อวันที่ 30 เมษาฯ 2023  ภาพล่างขวา -กลุ่มเพื่อน ๆ ย่านเวอร์จิเนีย และ แมริแลนด์  เลี้ยงต้อนรับ โดยมี นพ.ปิยะพงศ์  พัธนพันธุ์  เป็นเจ้าภาพ

@@@……….. เพื่อนเก่า ๆ จากกันนานแสนนานจนเกือบคิดว่าเราคงไม่ได้เจอกันอีกแล้ว แต่แล้วเราก็เจอกันหลังจากห่างเหินกันเกือบ 66 ปี ในวันที่ 3 พค. 2566 เพื่อน ๆ จากโรงเรียนมัธยมดำรงเวท อ.ท่าศาลา ที่เข้าเรียน ม.1 ในปี 2495 จากซ้าย อาทิ สุชาติ  กาญจนภักดิ์,วิภา วรรณประเสริฐ,ฉวีวรรณ  อารยพันธ์,แดง-วัฒนา  นันทวิสุทธิ์, ลิพ่วย-ชุลีพร  เค้าไพบูลย์ และ ดำเกิง เสพย์ธรรม นัดเจอกันที่ร้านอาหารริมคลอง อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช  บางคนมาไม่ได้ติดธุระดูและครอบครัว อาทิ นวลสว่าง  ยิ่งคำนุ่ม เป็นต้น เจอกันวันนั้นรวมอายุทั้ง 6 คนก็ ประมาณ 485 ปี  ก็ดีใจมาก ๆเพราะเพื่อนเราเหลือน้อยเต็มทีแล้ว

@@@………นพ.มนู (หมอหนู)  บุญศิริ หลังเกษียณ ใช้เวลาเกาะติดข่าวการแข่งขันกอล์ฟเป็นตังเมทีเดียว  เมื่อเร็ว ๆ เห็นภาพตามติดเชียร์ทีมกอล์ฟสี่สาวไทยประกอบด้วยโปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล โปรกอล์ฟมือ 5 ของโลก,โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ,โปรโม-โปรเม โมรียา และ เอรียา จุฑานุกาล คว้าแชมป์กอล์ฟ ประเภททีมแมตช์เพลย์ Hanwha LIFEPLUS International Crown ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มาครองเป็นครั้งแรก  ในภาพนี้ไม่แน่ว่าที่ไหนคุณหมอหนูกระทบไหล่โปรโม-โมรียา และโปรเม- เอรียา จุฑานุกาล แบบชิล ๆทำเอาเพื่อน ๆ ต้องยกหัวแม่โป้งให้ Thumbs up !

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566 สมาคมพยาบาลไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือแห่งสหรัฐอเมริกา (TNANA) นำโดย คุณศรีพรรณ ผะรานนท์ นายกสมาคม และคณะกรรมการ ร่วมจัดงานพยาบาลบอลล์ ประจำปี 2566/2023 โดยเรียนเชิญ นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ค และคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา เป็นประธานเปิดงาน ณ ศาลาเอนกประสงค์ วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ โดยสมาคมฯ จะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานไปบริจาคเพื่อสาธารณกุศลในไทยด้วย

@@@เมื่อวันที่ 6-7 พฤษภาคม 2566 สถานกงสุลใหญ่ฯ ณ นครนิวยอร์ก ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่มาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ และองค์กร Asian American Activity Center, Inc. ได้ร่วมกันจัดงาน The Charm of Asia: May Extravaganza New York 2023 ณ ศูนย์การค้า Tangram ในย่านฟลัชชิ่งของนครนิวยอร์ก งานดังกล่าวเป็นการแสดงพลังของชุมชนอเมริกันเชื้อสายเอเชียในนครนิวยอร์กเนื่องในโอกาสเดือนแห่งมรดกของชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียและหมู่เกาะแปซิฟิก (Asian American and Pacific Islander Heritage Month) ด้วยการนำเสนอความสวยงามของความหลากหลายทางวัฒนธรรมทั้งในรูปแบบอาหาร การแต่งกาย การแสดงทางวัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศต่าง ๆ โดยงานนี้ได้รับการสนับสนุนจากวุฒิสมาชิกและสมาชิกสภาคองเกรสจากรัฐนิวยอร์ก สมาชิกสภาท้องถิ่นนครนิวยอร์ก ประธานเขตควีนส์ และมูลนิธิ United Nations Global Peace Development Foundation ด้วย ในส่วนของชุมชนไทย สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ร่วมมือกับสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร้าน May Kaidee และร้าน Betong-Khao Man Gai นำเสนอความสวยงามของวัฒนธรรมไทยแก่ผู้เข้าร่วมงานที่ต่างชื่นชอบอาหารไทยและสนุกสนานไปกับการแสดงของไทยบนเวที

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566 นายแพทย์ภุชงค์ คุณสุรีย์ ศรีเศรษฐนิล เปิดบ้านพักที่นิวเจอร์ซี จัดงานเลี้ยงแสดงความยินดี เลี้ยงส่ง กงสุลใหญ่ ฟาบีโอ จินดา และคุณมณีวงค์ จินดา ภริยา ในโอกาสที่ท่านจะเดินทางไปดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต ประเทศโมร็อกโก เลี้ยงส่ง พ.อ.เทอดศักดิ์ ใจอารีย์ ที่ปรึกษาทางทหารประจำคณะผู้แทนถาวรไทย ประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ค และคุณเพียงกลม ใจอารีย์ ภริยา ครบวาระประจำการ เลี้ยงต้อนรับ คุณวาทยุทธ วิจารณ์กัยกิจ อัครราชทูต รองผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ และภริยา มีเพื่อน ๆ นำอาหารหลากหลายมาร่วมสังสรรค์ ในโอกาสนี้ คุณสุรีย์ ได้จัดรางวัลราฟเฟิล แจกให้กับผู้ร่วมงานเป็นที่สนุกสนาน ขอขอบคุณนายแพทย์ภุชงค์ คุณสุรีย์ ศรีเศรษฐนิล ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น สนุกสนาน ประทับใจกับทุกท่าน

@@@เมื่อวันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2566 คุณ Tammy Ngan ประธานองค์กร Asian American Activity Center, Inc. (AAAC) ได้เข้าพบกงสุลใหญ่ฟาบีโอ จินดา เพื่อมอบโล่ที่ระลึกและแสดงความขอบคุณสำหรับการสนับสนุนการจัดงาน The Charm of Asia: May Extravaganza New York 2023 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 6-7 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีคุณณัฏฐพัชร เจนขจรเกียรติ เจ้าของร้าน Betong-Khao Man Gai หนึ่งในผู้จัดงานหลักของชุมชนไทยเข้าร่วมในโอกาสนี้ด้วย สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอชื่นชมการเข้าร่วมงานของชุมชนไทยในครั้งนี้ ซึ่งได้สร้างสีสันและความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานอย่างดียิ่ง

@@@เมื่อวันอังคารที่ 9 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.09 น. พระมหาปิยะ อุตฺตมปญโญ เจ้าอาวาส วัดโปรดเกศเชษฐารามอเมริกา และคณะสงฆ์นานาชาติ ร่วมทำพิธีอัญเชิญพระพุทธเมตตารังษี ประดิษฐาน ณ ลานธรรม (อุโบสถธรรมชาติ) วัดโปรดเกศเชษฐารามอเมริกา (Buddha Statue at DhammaLand) มีครูบาอาจารย์พระสงฆ์นานาชาติร่วมชะยันโต และญาติโยมมีจิตศรัทธามาทำบุญถวายภัตตาหารเพลแก่พระสงฆ์ 11 รูป แม่ชี 1 ท่าน ในวันนี้ ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบุญกุศลครั้งนี้

@@@เวลา 12.45 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2566 ในขณะที่คณะพระธุดงค์นำคณะโดยพระสุธรรม ฐิตธัมโม พร้อมด้วย เดินมุ่งหน้าเข้าสู่เมือง Split ประเทศ Croatia มีญาติโยมที่สัญจรผ่านไปมา ให้ความสนใจ จึงจอดรถ นำผลไม้เป็นส้ม มามอบให้ เนื่องจากแดดและอากาศร้อนจัด เมื่อได้สนทนาก็ทราบว่า เคยได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย และรู้จักพระสงฆ์ ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะมาพบเจอที่นี่ เมื่อทราบว่าคณะมีเป้าหมายจะเดินไปถึงประเทศฝรั่งเศล ขอส่งใจเชียร์ ที่ท่านมาเดินเพื่อสร้างสันติภาพให้กับโลก ให้ถึงเป้าหมาย และถ่ายภาพพนมมือและกล่าวคำว่า สวัสดี/ นมัสเต เป็นที่ระลึก ขณะก็ออกเดินต่อไป

@@@…สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ได้รวบรวม คัดแยก และเตรียมการจัดส่งบัตรเลือกตั้ง ที่ได้รับสิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร  รอบสุดท้าย ส่งไปถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566

@@@…กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครชิคาโก ได้เลี้ยงอาหารกลางวัน นายธรรมะ ธรรมวาสี กรรมการบริหารสมาคมAsian American Enforcement Association (AALEA) ณ ที่พำนักของกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครชิคาโก

@@@….นายธรรมมะ ธรรมวาสี นำคณะ AALEA เข้าพบกงสุลใหญ่อินเดีย ณ นครชิคาโก เพื่อสร้างความเข้าใจ และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างชุมชนชาวอินเดีย และAALEA ในโอกาสนี้กงสุลใหญ่อินเดีย ได้มอบชามีชื่อของอินเดีย แก่คุณธรรมะ ธรรมวาสี และคณะ AALEA ไว้เป็นที่ระลึก

@@@….นายธรรมะ ธรรมวาสี และคณะAALEA ไปร่วมงานเลี้ยงประจำปีของสมาคม Polish American Police Association ณ Allegra Banquet เมือง Schiller Park รัฐอิลลินอยส์

@@@….คุณวัลลภา คงศรี (ที่ 3 ซ้าย เสื้อลาย )ประธานกลุ่มผู้อาวุโสไทย ชิคาโก (Thai Senior Social Club) ถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์ วัดธัมมาราม เนื่องในโอกาสทำบุญวันเกิด เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 ณ Thai Town Center ชิคาโก อิลลินอยส์

@@@….เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ครอบครัวมอร์แกน และสมาคมอีสานแห่งรัฐอิลลินอยส์ กราบนิมนต์คณะสงฆ์วัดธัมมาราม นครชิคาโก ไปสวดพระอภิธรรมก่อนพิธีฌาปนกิจศพ คุณเฉลิมพร มอร์แกน ณ  Theis -Gorski Funeral Home Caring Cremation ชิคาโก ในงานมีคณะกรรมการสมาคมอีสานฯ และพี่ เพื่อนสนิทไปร่วมกล่าวไว้อาลัยหลายท่าน

@@@…คุณสมศรี-คุณดิเรก สุขสมบัติ ถวายภัตตาหารเพลคณะสงฆ์ วัดป่า ชิคาโก เนื่องในโอกาสวันเกิด ณ ร้าน Patio  เพื่อนๆและน้องๆไปร่วมบุญ และอวยพรวันเกิด

@@@…คุณดวงเดือน ปุณณะภูมิ คุณจำลอง ฉ่ำวงศ์ และคุณอุบลวณา  ทรัพย์ยิ่ง ถวายกระดาษไว้ใช้ในห้องน้ำ ณ วัดธัมมาราม พระมหานฤดม ชยธมฺโม  รับและอนุโมทนาบุญกับคณะญาติโยม กรรมการวัดธัมมาราม นครชิคาโก

@@@….คุณ Thiti Thitimon และคุณ Panida Butsarm ถวายภัตตาหาร และร่วมทำบุญค่าน้ำ ค่าไฟ ณ วัดป่าสันติการาม Stranske, ประเทศ Slovakia

@@@…….…งานทำบุญสวดมาติกาบังสุกุลเพื่อรำลึกถึง 3 ปูชนียบุคคลของชาวธรรมศาสตร์ประกอบด้วย ศาสตราจารย์ ดร.ปรีดี พนมยงค์, ศาสตราจารย์ ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ และศาสตราจารย์ สัญญา ธรรมศักดิ์ ที่วัดป่าธรรมชาติ เมือง La Puente, California เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2023 นำโดย คุณอัญชลี กลยุทธพงษ์ นายกสมาคมธรรมศาสตร์แห่งแคลิฟอร์เนีย ในเครือสมาคมธรรมศาสตร์ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีสมาชิกสมาคมไปร่วมพอสมควร

@@@…….…งานทำบุญสวดมาติกาบังสุกุลเพื่อรำลึกถึง 3 ปูชนียบุคคลของชาวธรรมศาสตร์ ที่วัดป่าธรรมชาติ เมือง La Puente, California เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2023  ภาพบน…. ส่วนหนึ่งของสมาชิก สมาคมธรรมศาสตร์แห่งแคลิฟอร์เนีย ในเครือสมาคมธรรมศาสตร์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขณะทอดผ้าบังสุกุล  ภาพล่าง….สมาชิกขณะฟังพระธรรมเทศนา และ กรวดน้ำบังสุกุลให้แก่สามปูชนียบุคคลของชาวธรรมศาสตร์

@@@…….. #สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา และ #วัดไทยลอสแองเจลิส ขออนุโมทนาบุญกับเจ้าภาพภัตตาหารและน้ำปานะ #โครงการอบรมบาลีก่อนสอบ (19 เม.ย. – 16 พ.ค. 66) ประจำวันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ซึ่งมีรายนามดังนี้

1. วัดฟลอริดาธรรมาราม 2. กลุ่มมิตรในบุญ 3. คุณวาทวงศ์ (ซอย), คุณอรวรี เจียรานนท์และครอบครัว , ไคโอ และชณิดาพัฒน์ ฮิคคี้ 4. นักเรียนบาลีประโยค 1-2 5. คณะปัญจดี 6. คุณสุกัญญา-สมควร บำรุง และครอบครัว อัตตวนิช 7. คุณทองหล่อ โพธิ์แดง และครอบครัว 8. คุณเล็ก เพ็ญกุล 9. คุณมัลลิกา-สุนีย์

@@@……… สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน Charity Gala Dinner จัดโดยสมาคมสตรีอาเซียนแห่งนครลอสแอนเจลิส (ASEAN Women Circle of Los Angeles – AWCLA) ในวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2566 ณ โรงแรม Sheraton Los Angeles ที่อยู่ 303 E. Valley Blvd., San Gabriel เวลา 18.00 น. โดยสามารถติดต่อขอซื้อบัตรเข้าร่วมงาน ราคา $150 ได้ที่คุณกาลวินนา วงศาโรจน์ อีเมล์ [email protected]

@@@……..ขออนุโมทนาบุญกับพุทธศาสนิกชนประจำวันจันทร์-ศุกร์ และวันพระใหญ่ทั้งหลาย ที่ได้มาทำบุญถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน แด่คณะสงฆ์วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เพื่ออุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศล ไปถึงญาติพี่น้องที่ลวงลับดับขันธ์ไป ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ในภาพเป็นการทำบุญวันที่ 8 พฤษภาคม 2566

@@@………การนัดพบกันของคนแอล.เอ. จากซ้าย พิมพรรณ+ไพสันติ์ พรหมน้อย กลับมาอยู่เมืองไทยเป็นการถาวร ถัดมา อภิชาต+วรลักษณ์ เอกสกุล มาจากแอล.เอ.กำหนดกลับกรกฎาคม ทั้ง 4 ไปสังสรรค์และร่วมรับประทานอาหารกลางวันกันที่ร้าน “ตำแหลกบ้านนอก” อยู่ที่ 125/1 ถนนรามคำแหง,บางกะปิ ,กทม. เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2566   

@@@……… เมื่อวันอังคารที่ 25 เมษายน 2566 ญาติธรรมจากเมืองซีแอตเทิล รัฐวอซิงตัน คุณป้าสัมฤทธิ์ แม็คคี พร้อมด้วยคุณลุงกาย+คุณป้าเล็ก เฟลมมิ่ง เมืองซานโฮเซ่ เดินทางมากราบไหว้และพระสนทนาธรรมกับพระธรรมทูตที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมีท่านเจ้าอาวาส ให้การต้อนรับ ขออานิสงส์ผลบุญนี้ จงดลบันดาลให้คุณลุงบิล แม็คคี จงหายจากอาการเจ็บป่วยในเร็ววันด้วย

@@@……..ในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566 วัดพุทธบารมี เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย  ได้จัดงานทำบุญฉลองเทศกาลสงกรานต์ ตามประเพณี ใน ภาพนี้เป็นส่วนหนึ่งของบรรยากาศในงานเทศกาลวันสงกรานต์ที่วัดพุทธบารมี เมืองแฟร์ฟิลด์ แคลิฟอร์เนีย

@@@………วันพุธที่ 26 เมษายน 2566 คุณเลส+คุณแว๋ว โอแมนส์ แห่งเมืองซานโฮเซ่ ตั้งใจเดินทางมาให้พระครูศรีชัยวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เจริญพระพุทธมนต์ปะพรมยานพาหนะรถจิ๊บคันใหม่ เพื่อความอบอุ่นใจและเป็นสิริมงคลยิ่งๆขึ้นไป

@@@…….. วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2566 คุณป้าชบา โยสท์  เดินทางมาถวายภัตตาหารเพลที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ และทุก ๆ ครั้งที่เห็นต้นกุหลาบออกดอกสวยงามให้เชยชมก็แสนจะดีใจ เพราะตนเองเคยรับเป็นเจ้าภาพซื้อต้นกุหลาบถวายเมื่อ 14 ปีที่แล้ว  จนถึงตอนนี้ต้นกุหลาบเจริญงอกงามมีดอกบานเบ่งสวยงามไปพร้อมกับความเจริญรุ่งเรืองของวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย จึงถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก

@@@……..คุณแม่ลัดดา ฟักเฟื่องบุญ บินมาเยี่ยมลูกสาวอรัญญา ฟักเฟื่องบุญและหลานชายที่ซานฟรานซิสโกนานหลายเดือนแล้ว   เกิดคิดถึงบ้านลูก ๆ หลาน ๆ เลยพากันไปส่งกลับเมืองไทย  เดี๋ยวก็คงร้องคิดถึงลูกหลานที่นี่ ต้องบินกลับมาเยี่ยมเหมือนเดิมแน่นอน

@@@………สุดยอดของความเป็นไทย เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พค งานThe Charm of Asia ที่ Tangram Mall เลขที่ 133-47 39th Ave, New York, NY 11354 พวกเธอได้ทำหน้าที่คนไทยได้ดีเกินความคาดหมาย..น่าทึ่งมาก จากซ้ายวิลันดา บุ้น,บุญเลี้ยง เพชรเลิศ และสมหมาย ใจจง  ไปเป็นหน้าที่ประชาสัมพันธ์ประเทศไทย และการท่องเที่ยวไทย แก่ชาวต่างชาติในงาน เมื่อถึงช่วงการเเสดง..พวกเธอเเสดงชุด “ส้มตำ” หอบกระเช้าหวาย ครก เเละ สากขึ้นเวที  เราอยู่ที่นี่มาหลายสิบปี ยังไม่เคยเห็นใครทำได้อย่างนี้ หรือเคยทำเเบบนี้ ทันทีที่เพลงกระหึ่มขึ้น พวกเธอก็สวมวิญญาณความเป็นไทยเต็มที่! โชว์การเเสดงที่สวยงาม เเละ เป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมไทย  ขอบคุณที่ช่วยเป็นหน้าตาให้ประเทศไทย ในงานมีการแสดงต่าง ๆจากเกือบทุกประเทศทางแถบเอเซีย อาทิเช่น จีน ไทย เวียดนาม มาเลเซีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น และฟิลิปปินส์ เป็นต้น

@@@………ในงานThe Charm of Asia ที่ Tangram Mall เลขที่ 133-47 39th Ave, New York เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พค. 2566 ในห้วงโชว์อาหาร และแกะสลักผลไม้ไทย จากขวา Vilanda Bunt, ฐิติรัตน์ ศรวรเวทย์, Joy Hilany, สมหมาย ใจจง,นิรมล ศิริวงศ์ ซักเคอร์ เเละ, Thanaporn Inthai, เป็นต้น พวกเธอ ไปกันเเต่เช้าเพื่อตกแต่งออกบูทโชว์ และ แจกเอกสารการท่องเที่ยวเพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยแก่ชาวต่างชาติ ผู้มาเที่ยวในงาน พร้อมทั้งตอบคำถามและให้คำแนะนำแก่ชาวต่างชาติที่มาชมงาน พร้อมโชว์การเเสดง ทำให้ซุ้มไทยเป็นที่ชื่นชมของชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น

@@@…….. .ในวันที่ 7 พค.2566  มีการแข่งขันจักรยานระยะยาว 40 ไมล์ “TD Bank 5 Borough Bike” ในนครนิวยอร์ก  ผู้ชนะจะต้องบากบั่นไปหามันมา ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ต้องทำงานหนักเพื่อให้ได้มา! เส้นทาง 40 ไมล์ (65 กิโลเมตร) สำหรับ “TD Bank 5 Borough Bike” (the Bronx, Brooklyn, Manhattan, Queens และ Staten Island) ยากอยู่ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงเศษ  กว่าผู้ชนะเข้าสู่เส้นชัยเป็นคนแรกจะได้เหรียญรางวัล New York Five Boro Bike Tour  ซึ่งจัดขึ้นทุกปีในวันอาทิตย์แรกของเดือนพฤษภาคม  ในปีนี้มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 30,000 คนจากทั่วโลก ปิดถนนใหญ่ ปั่นจักรยานไปทางเหนือของแมนฮัดตัน และข้ามสวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์คอันเขียวขจี ผ่าน Harlem ข้ามแม่น้ำฮัดสัน ไปยัง The Bronx จากนั้นมุ่งหน้าไปทางใต้บนทางด่วนของฝั่งตะวันออกของแมนฮัดตัน ข้ามแม่น้ำทางฝั่งตะวันออก ผ่านสะพานควีนส์โบโร แล้วพบกับควีนส์และบรู๊คลิน น่าทึ่งกับความแตกต่างอย่างมากระหว่างเขตต่าง ๆ ของแต่ละท้องที่ และผ่านสะพานแขวนที่ยาวที่สุดในสหรัฐอเมริกานั่นคือสะพาน Verrazzano-Narrows  Bridge วิวจากสะพานนี้งดงามมาก! เส้นทางการแข่งขัน”TD Bank 5 Borough Bike”  สิ้นสุดที่เกาะสแตเทน ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายของการแข่งขันจักรยาน เอ็ดดี้ บุณยาพร ร่วมปั่นจักรยาน 5 Boro Bike Tour โชว์ความแข็งแรง ถึงเส้นชัยกับเขาด้วยพร้อมธงชาติไทย  ในภาพนี้เป็นภาพที่นักปั่นจักรยานเตรียมพร้อมที่จะออกรอบ

@@@…………หลังจากที่รอคอยกันมานาน วันนี้10 พฤกษภาคม 2566  รถตุ๊กๆไทย ที่สวยที่สุดในอเมริกา เดินทางมาถึงแล้ว ที่วัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเล็ม มลรัฐเพนซิลเวเนีย เพื่อให้ชาวไทย และชาวต่างชาติ ได้ชม และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ในงานมหกรรมอาหารสี่ภาค Thai Fairที่ จะมีขื้นในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2566 เวลา 10โมงเช้า ถึง 4โมงเย็น ทางคณะกรรมาการวัดต้องขอขอบคุณเจ้าของรถคุณมาร์ก และคุณรุ่งตะวัน ไท-รอล( Mark and Rungtawan Tyrol)  จาก รัฐฟลอริดา ที่ได้ส่งรถตุ๊ก ๆ มาเพื่อให้ทางวัดได้แสดงในงาน และขอบคุณสปอนเซอร์ใหญ่คุณนิรมล ศิริวงศ์ ซัคเคอร์ ผู้อำนวยความสะดวกในการขนส่ง 

@@@……… เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566 คุณพ่อตู้สมดี พุทธเสน พร้อมลูกๆ และหลาน ทำบุญอุทิศส่วนกุศล ครบรอบ 100 วัน ให้ คุณแม่ตู้คำเบ้า พุทธเสน ณ ศาลารวมใจ 94 ปี หลวงตาชี วัดป่าสันติธรรม ,เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย มีพี่น้องคนไทยที่รู้จักมักคุ้นกับครอบครัวไปร่วมทำบุญ อาทิ คุณฤดี เจคอบป์, คุณสุดใจ ใจขม คุณสุรศักดิ์ แฮมม็อก, ดร.สุนทร กุญชร,คุณประกอบ สายแสงจันทร์,คุณนารี+ คุณพอล บิวร์เออ์  เป็นต้น นอกจากนั้นมีพี่น้องชาวลาว ไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก  ในงานได้มีการถวายกองผ้าป่าอุทิศให้แม่ตู้ด้วย  จำนวน 855.00 เหรียญ  ภาพแรก -บรรดาครอบครัวลูก ๆ หลาน ๆ และ พี่น้องที่ไปร่วมทำบุญ ถ่ายภาพด้วยกันกับพระมหาอุดม  ปภงฺกโร- เจ้าอาวาส … ภาพล่างซ้ายคุณพ่อตู้สมดี ถ่ายกับ ลูกๆ  และ ภาพขวาสุดคุณพ่อตู้สมดี พุทธเสน ถ่ายภาพกับด้วยลูกๆ หลานๆ

@@@……… ในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปี 2566   อาจารย์อาวุโสจากคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล  มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ขึ้นนั่งเพื่อรดน้ำขอพรวันนี้มีหลายท่านที่เป็น Senior และJunior ของรุ่นเรา เรียงจากซ้ายไปขวา ศ.เกียรติคุณอาจารย์ นพ.สงคราม ทรัพย์เจริญ (แพทย์ประจำพระองค์),ศ.เกียรติคุณ อาจารย์ นพ.สุพร เกิดสว่าง (สูติฯ),อาจารย์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์แพทย์หญิงกัลปังหา  ภวกุล(วิสัญญี), พญ.อุ่นใจ (สูติฯ)+ ศ.เกียรติคุณอาจารย์ นพ.นรา (รังสี) แววศร, ศ.เกียรติคุณ อาจารย์ นพ.มนตรี+ ศ.เกียรติคุณพญ.ชนิกา  ตู้จินดา (กุมารฯ),อาจารย์ นพ.อติเรก จิวะพงศ์(ออโธฯ) และ ศาสตราจารย์ อาจารย์ นพ.สรรใจ แสงวิเชียร(กายวิภาคฯ) เป็นต้น