@@@ สมาคม Asian American Society of Central Virginia (AASoCV) จัดฉลองเทศกาลเดือนมรดกชาวเอเซีย และ ชาวเกาะแปซิก ครั้งที่ 22 ที่ Richmond Convention Center เมื่อวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2565 มีผู้เข้าชมประมาณ 14,000 คน ชมรมชาวไทยในนครริชมอนด์ และ จากแฮมตัน ผนึกพลังแสดงขนบธรรมเนียมประเพณีในพิธีมงคลสมรส และ สอนเด็ก ๆ ทำดอกไม้จากกระดาษ มีรายงานว่าคูหาของไทยได้รับความสนใจจากผู้ชมงานอย่างมากที่เดียว จากภาพชุดนี้- ภาพแรกบนจากซ้าย นพ.สรณภูมิ และ พ.ญ.แพรวศิริ กล่อมจิต และลูกชาย น้อง อีริค ภาพบนขวา ไมเคิ้ล และ พนิดา เปเรซ (Michael and Panida Perez) ภาพล่างซ้าย แฟรงค์ และ กิตติยาภรณ์ บุญเปี่ยม ภาพล่างขวา ดร.ศุภธร พงษ์กิจการุณ และ ภรรยาคุณปิยะมิตร ธนะโสภณ พร้อมลูกสาวน้องแพร์ลิน่า และน้องมนปริยา เชลตัน มาช่วยคูหาหัตถศึกษา( Hand on Activity)

@@@ในงานฉลองเทศกาลเดือนมรดกชาวเอเซีย และ ชาวเกาะแปซิก ครั้งที่ 22 ของสมาคม AASoCV ที่ Richmond Convention Center เมื่อวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2565 ภาพบนซ้าย- อดีตข้าหลวงรัฐเวอร์จิเนีย มาร์ก วอร์เนอร์ ( แถวหน้าที่ 5 จากซ้าย) ได้ไปร่วมงานสนับสนุนกิจกรรมของชาวเอเซีย ถ่ายภาพกับส่วนหนึ่งของคณะกรรมการจัดงาน ซาร่า ศรีเทวฤทธิ์ ( ยืนหน้าย่อตัว) เป็นตัวแทนชาวไทยในริชมอนด์ ถ่ายกับอดีตข้าหลวงรัฐเวอร์จิเนีย ภาพขวา- ซาร่า ศรีเทวฤทธิ์ (ซ้ายสุด) อาสาจัดดอกไม้ประดับตามจุดต่าง ๆ ในงานสวยงามมาก ได้รับคำชมจากผู้เที่ยวงานมากมาย ถ่ายภาพกับส่วนหนึ่งของคณะกรรมการ ภาพล่างซ้าย ดร.จรรยาณี บุญมี กริ๊ฟฟิ่น ( ที่ 3 จากซ้าย ) พร้อมสองลูกสาว สมิลัน และ เซร่าฟิน ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับเพื่อน ๆ และ ภาพล่างขวาสุด บรรดาสุภาพสตรีไทยแต่งชุดไทยไปร่วมกิจกรรม และ สนับสนุนงานให้มีสีสันมากขึ้น คณะกรรมการไทยฝากขอบคุณทุกคนที่ไปร่วมงานครั้งนี้ มา ณโอกาสนี้ด้วย

@@@เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2022 คุณธคเนตร เดชธีระนุกุล,ทันตแพทย์นำพล เดชธีระนุกุล และ Chiropractor-โทนี เดชธีระนุกูล สามลูกชายของ น.พ.นีรนาท และคุณเทพี เดชธีระนุกุล ได้จัดฉลองครบรอบ 50 ปีมงคลสมรส ให้แก่คุณพ่อคุณแม่ น.พ.นีรนาท และคุณเทพี เดชธีระนุกุล ในโอกาสเดียวกันก็ฉลองวันเกิดครบ 80 ปี ให้คุณพ่อไปด้วยคราวเดียวกัน บรรดาสมาชิกในครอบครัวลูกๆ ,สะใภ้ และ หลาน ๆ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับคุณปู่คุณย่า

@@@เพื่อน ๆ ที่ไปร่วมฉลองครบ 50ปี มงคลสมรส ของ นพ.นีรนาท + คุณเทพี เดชธีระนุกุล และฉลองวันเกิดครบ 80 ปี ของ นพ.นีรนาท เดชธีระนุกุล ซึ่งสามลูกชายร่วมกันจัดให้เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ศกนี้ ที่เมืองเซ็นต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี่ จากหัวโต๊ะด้านซ้ายวนไปขวา คุณพิมพ์ใจ + น.พ. ประสพ รัตนานนท์, น.พ. ธีระ+ คุณประจง พิทยาธิคุณ, คุณพวงทรัพย์ + น.พ.วุฒิศักดิ์ สูณัฐตระกูล, น.พ.ทวีศักดิ์ +คุณลดารัตน์ และ พ.ญ.สายสวาท+ นพ.โกสิทธิ์ เพรียบจริยวัตร

@@@ฉลองครบ 50ปี มงคลสมรส ของ นพ.นีรนาท + คุณเทพี เดชธีระนุกุล และฉลองวันเกิดครบ 80 ปี ของ นพ.นีรนาท เดชธีระนุกุล คราวเดียวนับว่าเป็นงานใหญ่งานหนึ่งตั้งแต่การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา-19 (โควิด- 19) ทราบว่ามีเพื่อนไปร่วมฉลองครั้งนี้ 120 คน โดยมี คุณประกอบ และ คุณวรรณา พงศ์พิกุล รับหน้าที่เป็นพ่องานและแม่งานใหญ่ในครั้งนี้ สร้างความดีอกดีใจแก่สามลูกชายผู้ริเริ่มรายการนี้เป็นอย่างมาก ในภาพนี้เพื่อน ๆ ที่พอจะรู้จักมักคุ้นอาทิ น.พ.โชคชัย + ทพ.สุธัญญา ศรีสุโร,น.พ.โกสิทธิ์+ พ.ญ.สายสวาท เพรียบจริยวัตร,น.พ.ทวีศักดิ์ + คุณลดารัตน์ ตั้งชีวินศิริกุล, น.พ.ธีระ+คุณประจง พิทยาธิคุณ,น.พ. ประสพ + คุณพิมพ์ใจ รัตนานนท์, น.พ.ทรงยศ+คุณประคองศรี ศักดิ์ศรี,น.พ.บุญฟู+ พ.ญ.วัฒนา บุญญาศัย, ดร.ณรงค์+พญ.อุไรวรรณ หอมปลื้ม, น.พ. สาโรช+ พ.ญ.จันทราศิริ ตั้งชูพงษ์, น.พ. สุธน + คุณละเอียด ฉัตรคุปต์,น.พ.วุฒิศักดิ์+ คุณพวงทรัพย์ สูณณัฐตระกูล,คุณสมสมัย วนดิลก,คุณสุรภี ปาริชาติธนกุล,น.พ. สุพจน์ พิพัฒน์กุล + พ.ญ.อาภากร กัณฑาธัญ และ น.พ. คงศักดิ์ ตันไพจิตร เป็นต้น

@@@ เมื่อวันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก พร้อมด้วยคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา ได้กราบนมัสการพระภาวนาวชิรวิเทศ หัวหน้าสงฆ์วัดนวมินทรราชูทิศ เฉลิมพระเกียรติ เมืองเรย์นแฮม รัฐแมสซาชูเซตส์ ในโอกาสนำทีมงานไปจัดกิจกรรมกงสุลสัญจรเพื่อให้บริการด้านการกงสุลแก่พี่น้องชุมชนไทยในรัฐแมสซาชูเซตส์และรัฐใกล้เคียงระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2565 ซึ่งทางวัดได้สนับสนุนสถานที่ในการจัดกิจกรรมอย่างดียิ่ง

@@@ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2565 คณะสงฆ์ธรรมยุตในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยการนำของพระเทพกิตติวิมล ประธานกรรมการบริหารคณะสงฆ์ ได้มอบหมายให้พระครูวิทูรธรรมประกาศ เลขานุการคณะกรรมการ และศรัทธา ญาติโยม ได้นำปัจจัย จำนวน 70000 บาท มาเป็นเจ้าภาพ สวดอภิธรรม ถวายแด่ สมเด็จพระญาณวชิโรโดม หลวงพ่อวิริยังค์ ณ วัดธรรมมงคล สุขุมวิท 101 กรุงเทพมหานคร ในการนี้ ได้กราบอาราธนา พระเทพโมลี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส ที่ปรึกษากรรมการสำนักกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ มาเป็นประธาน จุดธูปเทียน จึงขอแจ้งให้ทราบและ อนุโมทนาบุญ โดยพร้อมเพรียงกัน

@@@ วันจันทร์ ที่ 16 พฤษภาคม 2565 เวลา 20.00 น. ณ ทำเนียบประธานาธิบดี Yellow House (Venezuela) คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก นำโดย พระสุธรรม ฐิตธัมโม (นทีทอง) ได้สวดชัยมงคลคาถา ให้ประธานาธิบดี นิโกลัส มาดูโร โมโรส และภริยา พร้อมด้วย Capaya Rodriguez รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศ และพี่น้องประชาชนชาวเวเนซุเอลา ให้มีความสุข ประสบความสำเร็จและผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ไปได้ด้วยดี พร้อมกันนี้ คณะพระธุดงค์ ได้นำ นายนิโคลัส มาดูโร ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา และคณะ เจริญสติสมาธิภาวนา คณะพระธุดงค์ ได้ประชุมปรึกษาหารือ กับนายนิโคลัส มาดูโร ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา และคณะ ในการที่จะจัดให้มีการสอนสมาธิภาวนา Meditation ให้แก่พี่น้องประชาชนชาวเวเนซุเอลา เป็นจำนวนมาก โดยอาจใช้สนามฟุตบอล หรือสถานที่ที่กว้างขวาง ในการจัดสอนสมาธิภาวนา เพื่อให้เกิดความสันติสุข แก่ประเทศเวเนซุเอลา ซึ่ง นายนิโคลัส มาดูโร ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา เห็นชอบด้วยอย่างยิ่ง คณะพระธุดงค์ ก็จะได้นำไปเสนอ พระเถรานุเถระ เพื่อนิมนต์พระวิปัสสนาจารย์ ที่พูดภาษาสเปน มาสอนสมาธิ ที่ประเทศเวเนซุเอลาเป็นการต่อไป ท้ายที่สุด คณะพระธุดงค์ ได้มอบธงธรรมจักร ธงฉัพพรรณรังสี และธงช้างเผือก ให้แก่ นายนิโคลัส มาดูโร ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา

@@@ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2565 อาจารย์อุษา อังสุนันท์ น้องสาวนายแพทย์พิทักษ์ อังสุนันท์ ได้จัดงานวันคล้ายวันเกิดครบรอบปีที่ 81 ให้พี่ชาย ณ บ้านพักที่ยองเกอร์ นครนิวยอร์ค งานเลี้ยงจัดแบบเรียบง่าย อบอุ่น สนุกสนานกันภายในครอบครัวและเพื่อนสนิท ขอกราบคุณพระศรีรัตนตรัย คุ้มครอง อวยพรให้นายแพทย์พิทักษ์ อังสุนันท์ มีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะค่ะ

@@@ วันที่ 6-8 พฤษภาคม 2565 คุณทวีรัตน์ คุณสุกัญญา ไตรรัตน์ พาเพื่อนรักคุณปวลี (แดง) เจ้าของ Ad-Makers หลังสวนและเพื่อนๆ จากกรุงเทพฯ ไปเที่ยวจังหวัดอุทัยธานี (เขาสะแกกัง หุบป่าตาดและห้วยขาแข้ง ) และแวะเที่ยวระหว่างทางไปเรื่อยๆ สบายๆ ขาไปและกลับไม่ซ้ำเส้นทางเลยได้เที่ยวหลายจังหวัด อาทิวัดมะขามเฒ่า จ. ชัยนาท วัดสะแกกัง ฯลฯ ทั้งนี้ พ.ต.อ. ดร. วิระ บำรุงศรี ยังได้จัดเลี้ยงต้อนรับคณะอย่างอบอุ่น ที่ “ไร่บำรุงศรี” พร้อมมีสวนมะนาวและมะม่วงนานาชนให้พวกเราตะลุยสวนเก็บกลับบ้านอย่างสนุกสนาน

@@@ ข่าวเศร้าค่ะ คุณศิวพร รัตนโกมล ได้แจ้งข่าวให้ทราบว่า คุณสรรัตน์ (กลาง) รัตนโกมล ได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 สิริอายุ 77 ปี ทางครอบครัวกำหนดทำบุญอุทิศครบ 7 วัน แด่คุณสรรัตน์ รัตนโกมล วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.30 น. ณ วัดวชิรธรรมปทีป เมาท์เวอร์นอน 75 California Road, Mt. Vernon, NY 10552 Tel. 914-699-5778 ขอแสดงความอาลัยอย่างยิ่งและความเสียใจไปยังครอบครัวนะค่ะ

@@@ พระเทพพุทธิวิเทศ (ประชัน ชุตินฺธโร ป.ธ. ๙ ) อดีตประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา อดีตเจ้าอาวาสวัดพุทธาวาส มรณภาพด้วยอาการสงบ เมื่อวันที่ศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ณ Houston Methodist Willowbrook Hospital กำหนดงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ ตั้งแต่วันที่ 27-29 พฤษภาคม 2565 ณ วัดพุทธาวาส กำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2565 เวลา 14.00 น. เมรุชั่วคราว ณ วัดพุทธาวาส

@@@พระราชธรรมวิเทศ ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา และ นำสรีระสังขาร พระเทพพุทธิวิเทศ กลับมาตั้งไว้ ณ อุโบสถ วัดพุทธาวาส เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ก่อนวันพระราชทานเพลิงศพฯ

@@@พระวิเทศสิทธิธรรมาภรณ์ (ฤทธิ์ ถิรจิตฺโต ป.ธ. 4) กรรมการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เจ้าอาวาสวัดอตัมมยตาราม นครซีแอ๊ตเติ้ล พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม และเจ้าอาวาสวัดไทยในหลายรัฐ พร้อมทั้งคณะสงฆ์ที่เดินทางไปช่วยเตรียมงานพระราชทานเพลิงศพ รอถวายความคารวะสรีระสังขาร พระเทพพุทธธิวิเทศ หน้าอุโบสถ วัดพุทธาวาส

@@@ พิธีสวดพระอภิธรรม คืนแรก( 27 พฤษภาคม 2565 ) ณ อุโบสถ วัดพุทธาวาส

@@@พิธีเปิดงานSkokie Festival Of Cultures ณ Oakton Park เมื่อวันที่ 21-22 พฤษภาคม 2565 ชุมชนไทยในนครชิคาโกได้ส่งการแสดงนาฏศิลป์ ดนตรีไทย และงานแกะสลักผัก ผลไม้ ไปร่วมในงานนี้ด้วย

@@@โรงเรียนนาฏศิลป์วัดธัมมาราม และ สถาบันดนตรีไทยวัดธัมมาราม ส่งการแสดงไปร่วมงานครั้งนี้หลายชุด

@@@ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมไทย ชิคาโก ส่งการแสดงนาฏศิลป์ไปร่วมแสดงในงานครั้งนี้เช่นกัน ชาวต่างชาติที่มาร่วมงานต่างชื่นชม และสนุกสนานกับการแสดงจากชุมชนไทยทุกชุด แม้ว่าฝนจะตกก็ยังไม่ถอย ยังกางร่มยืนชมกันจนจบงาน

@@@ กัลยา แก่นเรณู (ที่ 2จากซ้าย)จัดแกะสลักผัก ผลไม้ ไปร่วมโชว์ศิลปวัฒนธรรมไทย ในงาน Skokie Festival of Cultures ได้รับคำชมและเป็นที่สนใจจากชาวต่างชาติเป็นพิเศษ

@@@ชนานาฏ ศุขกิจ (ยืนกลาง) ผู้อำนวยการโรงเรียนนาฏศิลป์ วัดธัมมาราม และกรรมการกลุ่มซีเนียร์ไทย ชิคาโก(Thai Senior Social Club ) ไปร่วมแสดงดนตรีพื้นเมืองโปงลาง ในงานเฟสติวัลครั้งนี้

@@@วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2022 เวลา 10.00 น.สมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนียร่วมกับญาติพี่น้องชาวใต้และชาวไทยในแอล.เอ.ไปร่วมงานครบรอบ 51 ปีของการก่อตั้งสมาคมฯที่อุโบสถวัดไทยแอล.เอ. ถวายสังฆทานร่วมอุทิศส่วนกุศลให้สมาชิกทุกท่านที่ถึงแก่กรรมไปแล้วก่อที่จะลงไปถวายภัตตาหารเพลด้วยการทำบุญเลี้ยงเพลพระสงฆ์จากนั้นจะเป็นการรับประทานอาหารร่วมกัน ณ วัดไทย ลอส แองเจลิส

@@@วัชรินทร์ ( อ.แว่น) จิตณาธรรม นายกสมาคมฯนำสมาชิกสมาคมไทยปักษ์ใต้ฯร่วมกันถวายจตุปัจจัยแด่พระสงฆ์ที่มาทำพิธีให้สมาคมฯ

@@@เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2021 “กลุ่มอุบลวรรณา” นำโดยคุณประภัสสา วัฒนสินธุ์ และเพื่อนๆรวบรวมปัจจัย ถวายเสาบุญ จำนวน $ 4,000 มอบผ่านท่านเจ้าคุณเริ่ม โดยมีคุณจีน่า ปรีชา ร่วมอนุโมทนาสาธุบุญด้วยขอความศักดิ์สิทธิ์และศรัทธา องค์พระประทานหลวงพ่อนรเทพศาสดา-องค์หลวงพ่อแก้วศักดิ์สิทธิ์ ที่สถิตอยู่ ณ อุโบสถ วัดไทยแห่งนี้ จงช่วยปกป้องคุ้มครองให้ชาวคณะอุบลวรรณาและเพื่อนๆพี่น้อง มีแต่ความสุข ความเจริญ แคล้วคลาดปลอดภัย จากโรคภัย ไข้เจ็บทุกประการด้วยเทอญ

@@@ชัยนาท มีวิเศษ วิศวกรชาวไทยในแอล.เอ.ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 ในวัย 75 ปี (19 กรกฎาคม 2490-21 พฤษภาคม 2565)เขาเป็นผู้ดูแลเกี่ยวกับแบบการก่อสร้างวัดไทย แอล.เอ.,วัดพุทธธัมโม เมืองมอรีโนแวลเลย์และวัดพระธาตุดอย สุเทพ USA เมืองชิโนฮิลส์(โบสถ์ยังไม่เสร็จ) เป็นชาวหลังสวน จ.ชุมพร พิธีศพอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นจนกว่าการประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาในช่วง 11-12 มิถุนายน ผ่านไปก่อน

@@@คนเก่าแก่ของแอล.เอ.อีกรายที่เดินทางกลับมาปักหลักทำมาหากินอยู่ที่ป่าตองบีช ภูเก็ต กำธร ตาฬวัฒน์ หรือ “จุ่น กังโห” อดีตเจ้าของร้าน”กังโห”ถนนฮอลลีวู้ดตัดกับถนนเวสเทิร์น ในฮอลลีวู้ดเขาถึงแก่กรรมตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมด้วยโรคมะเร็ง แต่จะทำพิธีวันที่ 3-5 มิถุนายนที่สำนักสงฆ์แหลมเพชร ป่าตอง สาเหตุเพราะต้องรอลูกชายและลูกสาวเดินทางมาจากสหรัฐอเมริกาเพื่อร่วมงาน ก่อนถึงแก่กรรมจุ่นหรือที่ป่าตองรู้จักกันในนาม”ป๋าจอห์น” เขากินอยู่กับ เลธิเซีย รามอส ตาฬวัฒน์ ภรรยาชาวฟิลิปปินส์มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ขอให้”จุ่น”ไปสู่สุคติ

@@@เมื่อวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม 2565 ญาติธรรมไปร่วม ถวายภัตตาหารเพล และกัปปิยภัณฑ์ ( ปัจจัย 4 คือ จีวร ที่อยู่อาศัย ยารักษาโรค และสิ่งอื่น ๆ ).แก่ พระภิกษุสงฆ์ วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ในโอกาสนี้ พระครูศรีชัยวิเทศ กล่าวสัมโมทนียกถา พร้อมคณะสงฆ์ให้พรภาษาบาลี อุบาสกอุบาสิกา กรวดน้ำอุทิศส่วนบุญกุศลไปให้แก่ผู้ลวงลับไปแล้ว

@@@ญาติโยมร่วมถวายภัตตาหารเพล กราบขอบพระคุณพระครูศรีชัยวิเทศ และพระสงฆ์วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้การต้อนรับ มาปฏิบัติศาสนกิจอย่างดียิ่ง และ กราบขอบพระคุณพระธรรมธรไสว ครูจนฺทวณฺโณ เจ้าอาวาสวัดทุ่งเศรษฐี เมือง Lancaster California ที่ได้เดินทางมารับไปปฏิบัติศาสนกิจต่อ

@@@ญาติโยมไปร่วมทำบุญอายุวัฒนมงคล 65 ปี 45 พรรษา แด่ พระครูวิเทศพุทธิคุณ (อ.สมบูญ) ที่วัดพุทธิวงศ์มุณี เมืองสต๊อกตัน,รัฐแคลิฟอร์เนีย และถือโอกาสร่วมกันถวายต้นผ้าป่า จำนวน 165 กอง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565

@@@คุณสมทรง สีจินดา และสามชิกวัดป่าธรรมรัตน์ไปร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของ Dorsey Lee Berkey Jr. สามีของคุณวิไล เพื่อน ๆที่ทราบข่าวขอแสดงความเสียใจและอาลัยต่อการสูญเสียในครั้งนี้ด้วย

@@@ในที่สุด นพ.สนั่น และ คุณ เพลินจิตต์ แสงสำราญ ได้มีโอกาสแสดงความยินดีกับหลานชายคนแรก Tyson Sanan Lavid ซึ่งจบไฮท์สกูล ด้วย Honors cum laude ที่ Blue Valley High School เมืองแคนซัส รัฐมิสซูรี่ ขณะเรียนทราบว่า Tyson Sanan Lavid เป็นCaptain ของ Tennis Team ได้เหรียญทองจากการเล่นคู่และเป็นมือวางอันดับ6ของรัฐมิสซูรี่ นอกจากนั้น Tyson ยังอยู่ในทีม Soccer -ของโรงเรียนด้วย หลังจบไฮท์สกูล ไทสัน เลือกที่จะไปเรียนต่อที่ KU at Lawrenceville ด้านบริหารธุรกิจ Tyson เป็นลูกของทันตแพทย์หญิง เพียงใจ (จอย ) แสงสำราญ เลวิด และ ทันตแพทย์ Eric Lavid แห่งเมืองแคนซัส รัฐมิสซูรี่ ครอบครัวถ่ายภาพด้วยกัน จากซ้าย คุณเพลินจิตต์ แสงสำราญ,ทันตแพทย์หญิง เพียงใจ (จอย ) แสงสำราญ เลวิด , Tyson Sanan Lavid , นพ.สนั่น แสงสำราญ และ ทันตแพทย์ Eric Lavid.

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม2565 พุทธศาสนิกชนพร้อมใจกันมาทำบุญถวายเพลแก่พระสงฆ์ที่วัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเล็ม มลรัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากนั้นผู้ร่วมทำบุญถวายเพลแล้วก็ได้ร่วมประชุมคณะกรรมการจัดงานวันไทยแฟร์ หรืองานมหกรรมอาหารสี่ภาค ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีของวัด นอกจากมีการออกร้านอาหารจากสี่ภาคให้ผู้เที่ยวงานได้ลิ้มชิมรสแล้วยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย อาทิ การแสดงการแสดงฟ้อนรำไทย,โชว์แม่ไม้มวยไทย จากค่ายมวยสเตฟาน, การประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวประเทศไทย ฯลฯ ปีนี้ บุณยาพร กรีน ได้รับเกียรติจากท่านเจ้าอาวาส พระราชมงคลวิเทศ (ท่านเจ้าคุณน้อม ) ให้เป็นประธานจัดงานมหกรรมอาหารสี่ภาค ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ทุก ๆปี ที่ผ่านมาจะมีผู้คนมาเที่ยวงานประมาณห้าร้อยคน คิดเป็นคนไทยและต่างชาติครึ่งต่อครึ่ง ผลกำไรจากการออกร้านอาหาร และอื่น ๆ ส่วนหนึ่งจะบริจาคเพื่อบำรุงวัด

@@@เนื่องในวันวิสาขบูชา Wat Lao Phoutha Samakhytham, (วัดลาวพุทธสามัถถิทัม) York Spring รัฐเพนซิลเวเนีย ( PA ) จัดงาน Celebrate Rocky Festival งานวันวิสาขบูชา ( บุญ บั้งไฟ) ทั้งได้บุญได้กุศล สนุกสนาน ในงานนี้ พิจิตรา ( เจนนิเฟอร์) ลอร์สัน(Pichitra (Jennifer) Lawson ) และเพื่อนๆ จากชุมชนชาวลาว-ไทย เมืองแฮร์ริสเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ได้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ คุณ พ่อ คุณ แม่และ ญาติพี่น้อง ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วด้วย

@@@Thai Fair-2022 งานยิ่งใหญ่ประจำปี ที่วัดมงคลเทพมุนี จะมีขื้นในวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2565 งานนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมสนับสนุนด้วย เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวไปท่องเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น

@@@ในวันวิสาขบูชา วันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 คณะกรรมการวัดพุทธไทยถาวรวนาราม Elmhurst, นครนิวยอร์ก นำโดย จรรยา พิณภัทรากุล และพุทธศาสนิกชน ได้ไปทำบุญร่วมกันเพื่อรำลึกถึงพระคุณของพระพุทธเจ้าที่ทรงสั่งสอนมนุษย์ให้เข้าถึงหลักการดำรงชีวิตด้วย “ อริยสัจ 4 ” และรำลึกถึงวันประสูติ,ตรัสรู้ และ ปรินิพาน ของพระคถาคตไปด้วยคราวเดียวกัน

@@@หลังจากที่คณะกรรมการก่อสร้าง, คณะกรรมการวัด และ สมาชิกวัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย รอคอยมาเป็นเวลานานเกือบ 20 ปี ในการก่อสร้างศาลาเอนกประสงค์ 94 ปี หลวงตาชี เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2565 ทาง Isle of Wight County, Virginia ได้ส่งใบรับรองถึงคณะการวัดว่าทางการได้อนุญาติให้ศาลาเอนกประสงค์ ใช้ทำกิจกรรมได้ตามวัตถุประสงค์ โดยสามารถบรรจุผู้คนได้ 195 คน ทางคณะกรรมการวัด จะจัดงานทำบุญฉลองและมอบศาลาเอนกประสงค์ 94 หลวงตาชี แก่ พระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) ในวันที่ 26 มิถุนายน 2565 อย่างไรก็ตามทางวัดป่าสันติธรรม จะจัดงานทำบุญวันวิสาขบูชา ในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม นี้ โดยพุทธศาสนิกชนจะได้ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์, ฟังพระธรรมเทศนา,ถวายผ้าป่าวันวิสาขาบูชา และ เวียนเทียน ด้วยกัน ในโอกาสนี้ทางวัดจะเปิดโอกาสให้สาธุชนได้ร่วมกันทำบุญบริจาคเงินสร้างศาลารวมใจ 94 ปี หลวงตาชี ด้วย