เมื่อวันที่ 21 เม.ย. นายอภิชัย เตชะอุบล ผอ.ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งสมาชิกสภา กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ตลาดสะพาน 2 และ ตลาด ต.รวมโชค ช่วย 2 ผู้สมัคร ส.ก.พรรค พปชร. ประกอบด้วย น.ส.ปฏิมา ชุติมันต์ ผู้สมัคร ส.ก. เบอร์ 2 เขตวังทองหลาง และ น.ส.รุ้งตะวัน ธัญภัทรานนท์ ผู้สมัคร ส.ก. เบอร์ 1 เขตลาดพร้าว หาเสียง

นายอภิชัย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงพื้นที่ว่า จากการลงพื้นที่พร้อมผู้สมัคร ส.ก.ทั้งสองเขตย่านวังทองหลาง และลาดพร้าว ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น เพราะผู้สมัคร ส.ก.เป็นคนที่ทำงานในพื้นที่มานานมีความใกล้ชิดสนิทสนมกับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี ไม่มีอะไรน่ากังวลใจ ถ้าได้เข้ามาทำงานสามารถสานต่องานได้เลย เพราะเข้าใจพื้นที่เป็นอย่างดี ส่วนการหาเสียงในปัจจุบัน พรรค พปชร.ต้องพัฒนาให้ทันยุคสมัย การลงพื้นที่พบปะผู้คนเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นที่สุด และต้องผสมกับการใช้สื่อออนไลน์ในการเข้าถึงผู้คนด้วย

น.ส.ปฏิมา กล่าวว่า ตนทำงานอยู่เบื้องหลังมานาน เห็นปัญหาและความต้องการของพื้นที่มาโดยตลอด และต้องการทำงานการเมืองสร้างสรรค์ สามารถทำงานกับผู้ว่าฯ กทม. ได้ทุกคน ไม่จำเป็นว่าต้องอยู่พรรคการเมืองใด ขอแค่เป็นคนที่ประชาชนเลือกเข้ามาเพราะคนเมืองกรุงมีวิสัยทัศน์ในการเลือกสิ่งดีที่สุดให้กับเมืองของเราอยู่แล้ว

น.ส.รุ้งตะวัน กล่าวว่า การหาเสียงครั้งนี้มีหลายท่านถามว่าจะเข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้อย่างไร โดยส่วนตัวตนคิดว่าการหาเสียงออนไลน์เป็นสิ่งที่สำคัญที่จะเข้าถึงคนรุ่นใหม่ แต่การลงพื้นที่และเคาะประตูทุกบ้าน มีความจำเป็นไม่แพ้กัน การเข้าไปได้พูดคุยในบ้าน ซึ่งมีคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่อาศัยอยู่ด้วยกัน ได้เห็นความตั้งใจของเรา ได้เห็นผลงานของเราที่ผ่านมา โดยทำงานพื้นที่ไม่มีวันเว้น เขาจะสัมผัสได้.