เมื่อวันที่ 7 เม.ย. พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และนายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะผู้บริหารสมาคมฯ ให้การต้อนรับคณะผู้บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. นำโดย นายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นายชยงค์ บริสุทธิ์สวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานทรัพยากรบุคคล กิจการองค์กรและกำกับดูแล ในโอกาสเข้าแสดงความยินดีกับผู้บัญชาการทหารเรือ ที่เข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมฯ ต่อจาก พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ อดีตนายกสมาคมฯ ที่ครบวาระ

ในโอกาสนี้ ปตท.สผ. ได้มอบเงินสนับสนุนจำนวน 15 ล้านบาท แก่ สมาคมกีฬาแข่งเรือฯ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ตามกรอบบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนานักกีฬาเรือใบ ต่อยอดจากการมีส่วนร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ มาตั้งแต่ปี 2549

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพนักกีฬาเรือใบของสมาคมฯ ในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติในต่างประเทศ เพื่อเก็บคะแนนและทดสอบสนาม รวมถึงให้ผู้ฝึกสอนต่างประเทศที่มีประสบการณ์มาแนะนำเทคนิคให้นักกีฬาและผู้ฝึกสอนไทย การจัดหาอุปกรณ์ใบเรือและเรือใบที่เหมาะสมในการฝึกซ้อมและแข่งขัน อีกทั้ง การสนับสนุนการจัดรายการนานาชาติที่สำคัญต่างๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับประเทศชาติต่อไป