ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประจักร ประสงค์สุข เกษตรจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายประวิทย์ สูงสุด เกษตรอำเภอเขาฉกรรจ์ นำของดีจังหวัดสระแก้ว มะม่วงน้ำดอกไม้ เข้าร่วมโครงการ รับซื้อผลไม้ฤดูกาลตรงจากเกษตรกร เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ประกอบการไทย ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขารามอินทรา แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ โครงการเกิดขึ้นตามนโยบายของกรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ส่งเสริมและพัฒนากลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ สามารถวางแผนการผลิตสินค้าเกษตรให้ได้มาตรฐาน ทั้งปริมาณและคุณภาพ ตรงตามความต้องการของตลาด โดยความร่วมมือกับโลตัสมาอย่างต่อเนื่อง ตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือพัฒนาและส่งเสริมกลุ่มผู้ผลิตสินค้าเกษตร สู่ตลาดนำการเกษตร เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เกษตรกรและผู้ประกอบการ SME ถือเป็นอีกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบ

นอกจากนี้ งานเทศกาลมะม่วงและผองเพื่อน ปี 2 ยกขบวนสดจากสวน ฟิน ฟัน เฟ่อร์ ได้มี มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ซึ่งเป็นสินค้า GI ของ จ.สระแก้ว ที่มีความหวานหอมเป็นเอกลักษณ์ เนื้อแน่น สีเหลืองอมส้ม ปริมาณเส้นใยน้อย เมล็ดลีบ มีค่าความหวานไม่น้อยกว่า 16 องศาบริกซ์ จัดจำหน่ายเป็นส่วนหนึ่งของสินค้าไฮไลต์ภายในงาน พร้อมวางจำหน่ายภายในงาน ร่วมกับ มะม่วงขายตึก อาหาร และสินค้าแปรรูปจากมะม่วง สำหรับผู้สนใจ สามารถอุดหนุนสินค้ามะม่วงคุณภาพ เพื่อเป็นการสนับสนุนเกษตรกรและผู้ประกอบการ ได้ที่ห้างโลตัส สาขารามอินทรา ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 17 เม.ย. 65