ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเฉลียว ลาบรรเทา นายก อบต.หาดงิ้ว อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วย นายวีระพงษ์ ทรงมณี, นายรวิโรจน์ เพชรสวัสดิ์ รองนายกฯ, นายเชาวน์ ยศเกตุ เลขานุการ นายกฯ และสมาชิก อบต.หาดงิ้ว ลงพื้นที่บริเวณหาดหลวงพ่อไซร้ และหาดเกาะกลางน้ำ วัดหาดงิ้ว ติดตามการดำเนินงานปรับปรุงภูมิทัศน์ เนรมิตเป็นหาดน้ำจืดอย่างสวยงาม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ เพราะมีทรัพยากรที่สวยงาม มีแม่น้ำน่านไหลผ่าน เหมาะสำหรับการมาท่องเที่ยวพักผ่อน เล่นน้ำคลายร้อน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์

โดยมุ่งเน้นในเรื่องของความปลอดภัย และมีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยใช้หลัก DMHTT ของสาธารณสุข นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำให้เย็นกายเย็นใจ พร้อมมีบริการให้เช่าห่วงยาง ซุ้มนั่งแพไม้ไผ่ รวมถึงจำหน่ายอาหารหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น ปลาแม่น้ำน่าน อาหารแบบปิ้งย่าง ส้มตำรสแซ่บ โดยร้านอาหารของประชาชนในตำบล เพื่อเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้กับประชาชนในท้องถิ่น เพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวอีกทางหนึ่งด้วย

นายเฉลียว กล่าวว่า หาดงิ้ว เป็นตำบลที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางทรัพยากรธรรมชาติ มีแม่น้ำน้ำไหลผ่าน และพื้นดินที่สามารถปรับภูมิทัศน์ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ โดยเฉพาะฤดูร้อนในช่วงเดือน เม.ย. อบต.หาดงิ้ว เล็งเห็นประโยชน์ที่จะให้ชาวบ้านได้มีแหล่งค้าขายสร้างรายได้เสริมในภาวะเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบ ทั้งจากการระบาดโควิด-19 และ สถานการณ์โลก จึงเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส นำทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของตำบลหาดงิ้ว พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยที่หาดทรายเกาะกลางน้ำน่าน ปลูกดอกทานตะวัน และดอกคอสมอส หรือดอกดาวกระจาย เพื่อให้ประชาชนที่มาเล่นน้ำได้สัมผัส เก็บภาพความสวยงามของดอกไม้ ซึ่งเกาะแห่งนี้ จอดรถลานวัดหาดงิ้ว ลงแพข้ามมายังเกาะ พร้อมให้อาหารปลา ส่วนที่หาดหลวงพ่อไซร้ บริการแพท่องเที่ยว นั่งแคร่รับลมคลายร้อนใต้ไผ่สีสุข ซึ่งพร้อมเปิดบริการภายใต้มาตรการคุมเข้มความปลอดภัย

โดย อบต.หาดงิ้ว ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน เข้ามาร่วมดูแลอำนวยความสะดวก ปลอดภัยแก่ประชาชน นักท่องเที่ยว ติดป้ายประกาศเตือนห้ามจำหน่ายและห้ามดื่มสุรา จัดระเบียบผู้ค้า ผู้ให้เช่าห่วงยาง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาหารให้จำหน่ายที่ถูกสุขลักษณะและติดป้ายบอกราคาชัดเจน มีจุดตรวจวัดอุณหภูมิ บริการเจลล้างมือ และเชื่อว่าประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างตระหนักเรื่องของการสวมหน้ากากอนามัยในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

การเดินทาง จากตัวเมืองอุตรดิตถ์ วิ่งรถถนนสายใน งิ้วงาม-หาดงิ้ว-วังแดง จอดรถข้างวัดหาดงิ้ว มีลานกว้าง ทางลงอยู่หลังวัด หรือจอดในวัดหาดงิ้ว ลงแพข้ามฟาก สามารถให้อาหารปลาได้ ช่วงน้ำลดหัวหาดและริมหาดน้ำจะตื้นเป็นบริเวณกว้าง หาดสวย สะอาด เด็ก ๆ สามารถลงเล่นน้ำได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะตกน้ำ