ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดกิจกรรมมอบอุปกรณ์กีฬา ตามกิจกรรมสนับสนุนอุปกรณ์กีฬาเพื่อเสริมสร้างสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานมอบอุปกรณ์กีฬา พร้อมพบปะส่วนราชการที่เข้าร่วมกิจกรรม

เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวตอนหนึ่งว่า การมอบอุปกรณ์กีฬาเป็นเครื่องมือเพื่อจัดกิจกรรมให้แก่เยาวชนในพื้นที่ เพื่อส่งเสริมทักษะด้านกีฬาและหนุนเสริมกิจกรรมที่สามารถรวมกลุ่มจัดกิจกรรมไปในทางที่สร้างสรรค์ โดยการพบปะหัวหน้าองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ดูแลประชาชนในส่วนของท้องถิ่น 290 ตำบล ในพื้นที่ 3 จังหวัด และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นผู้แทนภาครัฐที่สำคัญ และอยู่ใกล้ชิดกับเยาวชนและประชาชนในพื้นที่มากที่สุด การกระจายอำนาจจากส่วนกลางสู่ท้องถิ่นตามรัฐธรรมนูญ มีเป้าหมายในการดูแลประชาชนอย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ ดูแลทุกข์สุขของประชาชนอย่างดีที่สุด

ทั้งนี้ เชื่อว่าการร่วมมือกันคนละไม้คนละมือในการสร้างสันติสุขในพื้นที่ผืนแผ่นดินจังหวัดชายแดนภาคใต้จะสงบสุขในสักวันหนึ่ง สำหรับกิจกรรมมอบอุปกรณ์กีฬา ศอ.บต. ได้สนับสนุนอุปกรณ์กีฬา ประกอบด้วย ลูกฟุตบอล ลูกวอลเลย์บอล ลูกตะกร้อ ลูกเปตอง และมวยไทย เนื่องจาก ศอ.บต. ให้ความสำคัญในการส่งเสริม สนับสนุนให้ประชาชนทุกศาสนาได้ทำกิจกรรมและมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกัน เพื่อสร้างความรักความสามัคคี ความปรองดอง รวมทั้งให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง จิตใจเบิกบาน ห่างไกลจากสิ่งอบายมุขและยาเสพติด พร้อมเสริมสร้างสังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง โดยสนับสนุนให้ประชาชนได้เล่นกีฬาร่วมกัน เนื่องจากกีฬาถือเป็นเครื่องมือในการสร้างความรักความสามัคคี ทั้งนี้ ภายในกิจกรรมมีผู้แทนองค์การบริหารส่วนตำบลและเทศบาลในพื้นที่ตำบลเป้าหมายในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมรับมอบอุปกรณ์กีฬา จำนวน 82 ตำบล แบ่งเป็นจังหวัดปัตตานี จำนวน 35 ตำบล, จังหวัดยะลา จำนวน 15 ตำบล, จังหวัดนราธิวาส จำนวน 31 ตำบล และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา จำนวน 1 ตำบล