ด.ต.ธนัท วรานนท์วนิช ผบ.หมู่(ป.)ฯ ปฏิบัติหน้าที่(จร.) สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ครอบครัวได้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ โดยยึดหลักพึ่งตนเอง ในแต่ละวันต้องประหยัด ไม่ฟุ่มเฟือย สมาชิกครอบครัวแต่ละคนต้องรู้ข้อมูล รายรับ-รายจ่ายครอบครัว พร้อมต้องช่วยกันรักษาระดับการใช้จ่าย เพื่อไม่ให้เป็นปัญหาหนี้สิน ทุกคนต้องรู้จักดึงศักยภาพตัวเองมาใช้ จากสถานการณ์ปัญหาการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งแพร่เชื้อเร็ว ติดต่อง่ายกว่าทุกสายพันธุ์

ด.ต.ธนัท กล่าวว่า โดยในวันหยุดราชการ ไม่มีโปรแกรมบรรยายให้ความรู้วินัยจราจร เพื่อลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ สร้างความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ร่วมถึงการออกหน่วยให้บริการตัดผมนักเรียน และผู้ใหญ่ตามชุมชนต่าง ๆ เพื่อเป็นการลดรายจ่ายครัวเรือนให้กับชาวบ้าน จึงลองหันมาจับตะหลิวหิ้วกระทะ ทำขนมขายกันเช่น ขนมตาล กล้วยเชื่อม มันฉาบ เผือกฉาบ ฟักทองฉาบ ทุกอย่างราคา 20-25 บาท เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครัวเรือน ส่งออกขายในหมู่บ้าน พื้นที่ใกล้เคียง

จนประสบผลสำเร็จ มีตลาดรองรับอย่างดี ส่งผลให้ไม่พอจำหน่าย ซึ่งได้รับการยืนยันจากผู้บริโภคแล้วว่า ขนมตาล รวมถึงขนมทุกอย่างรสชาติหอมหวาน อร่อย คุณภาพดี ปัจจุบันได้ส่งออกไปในตลาดบางลี่ ตลาดทุ่งคอก และพื้นที่ใกล้เคียง ทำให้ครอบครัวสามารถอยู่ได้อย่างพอเพียง จากการดำเนินชีวิตยึดหลักทางสายกลาง มีความสุขที่แท้จริง ไม่ขาดแคลนจนทำให้ต้องไปเบียดเบียนผู้อื่น หรือเบียดเบียนสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ