ความเคลื่อนไหววงการกอล์ฟ รายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” ระหว่างวันที่ 10-13 มี.ค.65 ที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จังหวัดชลบุรี ล่าสุด “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล และ “โปรพริม” พริมา ธรรมมารักษ์ ได้แถลงความพร้อมทางออนไลน์

“โปรจีน” อาฒยา รุกกี้ของแอลพีจีเอ ทัวร์ ในฤดูกาล 2022 กล่าวว่า ฤดูกาลนี้เปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ เลยต้องเน้นเทคนิคซ้อมตีเหล็กให้บ่อยขึ้น เพราะเมื่อเปลี่ยนอุปกรณ์ ความรู้สึกก็จะเปลี่ยนตามไปด้วย ส่วนหลุมที่ท้าทายที่สุดสำหรับจีนในสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา คือหลุมที่ 17 แต่ก็จะสู้ให้เต็มที่

โปรจีนยังได้ กล่าวถึงภาพรวมการพัฒนานักกอล์ฟสาวไทยในเวทีระดับโลกว่า “ปัจจุบัน กีฬากอล์ฟหญิงได้รับความสนใจจากแฟน ๆ มากขึ้น ซึ่งถือเป็นกำลังใจที่ดีสำหรับนักกอล์ฟ ในขณะที่ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ปีนี้มีนักกอล์ฟไทยมากที่สุดถึง 12 คน แสดงให้เห็นว่านักกอล์ฟสาวไทยมีความสามารถระดับโลก”

ด้าน “โปรพริม” พริมา นักกอล์ฟรับเชิญ กล่าวว่า ช่วงนี้กำลังซ้อมเพื่อแข่งขันทั้งในเอปสัน ทัวร์ และ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ พยายามซ้อมลูกสั้น ซ้อมพัตต์ให้เยอะขึ้น เนื่องจากที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา หากเล่นลูกสั้นดีก็มีโอกาสทำแต้มได้มาก อีกทั้งยังมีความท้าทายอย่างมากโดยเฉพาะหลุมที่ 17