นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้กิจการร่วมค้าไอทีดี เออาร์ซี ผู้รับเหมาโครงการปรับปรุงเสริมความมั่นคงของสะพานพระราม 6 ได้ปรับปรุงโครงสร้างกลางสะพานเหล็กตัวที่ 3 ฝั่งกรุงเทพฯ รวมทั้งตรวจสอบโครงสร้างด้านวิศวกรรมเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดต่อขบวนรถและประชาชนผู้ใช้บริการแล้ว จึงพร้อมกลับมาเปิดบริการเส้นทางรถไฟช่วงระหว่างสถานีบางซื่อ-บางบำหรุ ตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ.65 หลังปิดบริการมาตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้เส้นทางเดินรถสายใต้ทุกเส้นทางกลับมาให้บริการตามสถานีต้นทาง-ปลายทางเดิม รวมทั้งให้บริการรับ-ส่งสินค้าห่อวัตถุ สัมภาระ และรถจักรยานยนต์ สำหรับเส้นทางสายใต้ได้ตามปกติได้ที่สถานีกรุงเทพ สามเสน บางซื่อ
สำหรับขบวนรถไฟสายใต้ที่กลับมาให้บริการ สถานีต้นทาง-ปลายทางเดิม มีทั้งสิ้น 16 ขบวน ดังนี้ เที่ยวไป ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 43 กรุงเทพ-สุราษฎร์ธานี, ขบวนรถธรรมดาที่ 261 กรุงเทพ-หัวหิน, ขบวนรถเร็วที่ 171 กรุงเทพ-สุไหงโก-ลก, ขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์ที่ 31 กรุงเทพ-ชุมทางหาดใหญ่, ขบวนรถชานเมืองที่ 355 กรุงเทพ-หนองปลาดุก, ขบวนรถด่วนที่ 83 กรุงเทพ-ตรัง, ขบวนรถด่วนที่ 85 กรุงเทพ-นครศรีธรรมราช, ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 39 กรุงเทพ-สุราษฎร์ธานี
เที่ยวกลับ ขบวนรถชานเมืองที่ 356 หนองปลาดุก-กรุงเทพ, ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 40 สุราษฎร์ธานี-กรุงเทพ, ขบวนรถเร็วที่ 172 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพ, ขบวนรถธรรมดาที่ 262 หัวหิน-กรุงเทพ, ขบวนรถด่วนที่ 86 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพ, ขบวนรถด่วนที่ 84 ตรัง-กรุงเทพ, ขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์ที่ 32 ชุมทางหาดใหญ่-กรุงเทพ และขบวนรถด่วนพิเศษที่ 44 สุราษฎร์ธานี-กรุงเทพ
นายเอกรัช กล่าวว่า การดำเนินโครงการงานปรับปรุงเสริมความมั่นคงของสะพานพระราม 6 ถือเป็นโครงการที่ รฟท. ให้ความสำคัญในการยกระดับการดูแลความปลอดภัยในการให้บริการแก่ผู้โดยสาร เนื่องจากสะพานพระราม 6 เป็นสะพานรถไฟที่มีรถสายใต้ทุกขบวนวิ่งผ่านเป็นประจำทุกวัน จึงจำเป็นต้องมีการบำรุงรักษา และดูแลตรวจสอบความปลอดภัยในด้านวิศวกรรมของโครงสร้างสะพานให้ครบทุกด้านอย่างสม่ำเสมอ สำหรับผู้โดยสารที่มีความประสงค์จะใช้บริการรถไฟสายใต้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมการเดินรถได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์สายด่วน 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง