@@@ คุณสุพัฒน์ อินทร์สสามรัตน์, อดีตประธานคณะกรรมการบริหารวัดป่าสันติธรรมหลายสมัย ได้จากเพื่อน ๆไปอย่างสงบ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 2.00 AM ทันที่ที่มีข่าวแพร่ออกไป เพื่อน ๆผู้ที่รู้จักมักคุ้นและได้สัมผัสกับอดีตมหาสุพัฒน์ ได้ส่งข้อความไว้อาลัยมากมายทีเดียว ในภาพนี้คือพิธีทำบุญและสวดพระอภิธรรมให้แก่คุณสุพัฒน์ อินทร์สามรัตน์ ที่วัดไทย ดี.ซี. เมื่อคืนวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา19.00 น.โดยพระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) เป็นประธาน ผู้ร่วมในพิธี อาทิคณะกรรมการอำนวยการวัดไทยกรุงวอชิงตัน ดีซี., สมาคมศิษย์เก่า มจร. กรุงวอชิงตัน ดีซี.,สมาคมไทยอีสานวอชิงตัน ดีซี.และสมาชิกชาววัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ในงานมีผู้ร่วมบริจาคทำบุญ อาทิพระวิเทศรัตนาภรณ์200 เหรียญ,พระมหาศรีสุพรณ์ อตฺตทีโป 100 เหรียญ,พระมหาคำตัล พุทธงฺกุโร 100 เหรียญ,พระมหาสุรตาล สิทธิผโล 50 เหรียญ,พระมหาสราวุธ สราวุโธ 50 เหรียญ, พระครูสังฆรักษ์สุริยา เตชวโร 50 เหรียญ,พระมหาสมัคร สิริปญฺโญ 50 เหรียญ, แม่ชีเมย์ บาร์ตัน100 เหรียญ,คุณวรรณชัย+คุณอมรรัตน์ ชาวตลาด100 เหรียญ, คุณสุดารัตน์(ทรง) ตั้งตรงวานิชย์ 100 เหรียญ และ คุณจินดา อมรกิจวานิช 50 เหรียญ จะมีพิธีฌาปนกิจ ในวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2022 เวลา บ่าย 2:30pm ที่ Weymouth Funeral, Newport News, VA.

@@@ อดีตประธานคณะกรรมการบริหารวัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย คุณสุพัฒน์ อินทร์สสามรัตน์ ได้จากเพื่อน ๆ ไปอย่างสงบเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 2.00 AM คณะสงฆ์,สมาชิกวัดป่าสันติธรรม และ เพื่อน ๆ จัดพิธีทำบุญสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลไปให้ในคืนวันที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 17.00 น. และมีสวดอภิธรรมในวันอังคารที่15 และวันพุธที่16 กุมภาพันธ์2022 เวลาบ่าย 5:00pm ที่วัดป่าสันติธรรม และจะประกอบพิธีฌาปนกิจ ในวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2022 เวลา บ่าย 2:30pm ที่ Weymouth Funeral, Newport News, VA.

@@@ คุณสุพัฒน์ อินทร์สสามรัตน์ ถึงแก่กรรมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 2.00 AM ทันที่ที่รู้ข่าวคณะสงฆ์วัดโปรดเกศเชษฐาราม อเมริกา ขอแสดงความอาลัยต่อการจากไปของอดีตพระมหาสุพัฒน์ อินทร์สามรัตน์ และสวดอภิธรรมให้เช้านี้ และจะทำพิธีสวดพระอภิธรรมให้ 7 วัน เช้า-เย็น

@@@ เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2565 แจ๊ค-รักเกียรติ หงษ์ชาติ อดีตเจ้าของห้องอาหาร Thai Diner -two จากไปอย่างสงบที่โรงพยาบาลในเมืองริชมอนด์ รัฐเวอร์จิเนีย เขาเป็น น้องชายของ แม๊ค-ทนงศักดิ์ หงษ์ชาติ เจ้าของห้องอาหาร Thai Diner ในเมืองริชมอนด์ มีพิธีสวดพระอภิธรรมและทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ที่ร้านโดยนิมนต์พระสงฆ์จากวัดธรรมประทีป,วอชิงตัน ดี.ซี. มาประกอบพิธี ในวันที่ 06 กุมภาพันธ์ 2565

@@@ เมื่อเร็ว ๆ นี้ พญ.จันทรา เจณณวาสิน มีเพื่อนซี้คุณประกิต และ คุณนฤมล นุตสถิตย์ จากรัฐแคลิฟอร์เนีย มาเยี่ยม พาไปเที่ยวชมโรงงานทำโอ่ง “เถ้าฮงไถ่” ที่ราชบุรี ในโอกาสเดียวกันคุณประอรนุช จันทรสมบูรณ์ ร่วมคณะไปเยี่ยมคุณติ๋ม- กนกณัฏฐกรณ และ คุณอิ้ว-ชาญชัย สุพานิชวรภาชน์ เจ้าของโรงงานโอ่ง “เถ้าฮงไถ่” ซึ่งเป็นโรงงานทำโอ่งเก่าแก่ ทำธุรกิจโอ่งมังกร เมื่อประมาณ 80 ปี ที่ผ่านมา ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเจ้าถิ่นด้วยอาหารอร่อย ๆ รวมทั้งขนมยอดเยี่ยมทำให้ อาคันตุกะ น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นคนละ สอง-สาม ขีด ทราบว่าประกิตเป็นสถาปนิกออกแบบอยู่ที่แคลิฟอร์เนียและเป็นนักกอล์ฟมีเพื่อนฝูงมากมายทีเดียว น่าจะไปลงสนามที่ Majestic Creek Golf Club and Resort ที่หัวหิน วิวสวย เห็นภูเขาเป็นแนวระหว่างประเทศไทย กับ เมียนมา ในภาพ ทั้งอาคันตุกะ และเจ้าภาพถ่ายรูปด้วยกันเป็นที่ระลึก อาทิ พญ.จันทรา เจณณวาสิน,คุณอิ้ว-ชาญชัย +คุณติ้ม-กนกณัฏฐกรณ สุพานิชวรภาชน์, ลูกสาวคุณหลิว หรือชลวรวรรธ สุพานิชวรภาชน์, คุณประอรนุช จันทรสมบูรณ์ ,คุณประกิต และ คุณนฤมล นุตสถิตย์ ทราบว่า คุณวศินบุรี สุพานิชวรภาชน์ ลูกชายคุณชาญชัย เป็นศิลปินธยาธรณ์รุ่นเยาว์หรือศิลปินแห่งชาติรุ่นเยาว์

@@@ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้เข้าร่วมงานเลี้ยงแนะนำตัวนาย Edward Mermelstein ผู้อำนวยการฝ่ายการต่างประเทศคนใหม่ของนครนิวยอร์ก ซึ่งจัดโดยสถานกงสุลใหญ่ตุรกี ในโอกาสนี้ กงสุลใหญ่ฟาบีโอ จินดา ได้ร่วมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับกงสุลใหญ่ของนานาประเทศที่เข้าร่วมงานเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ รวมถึงการดำเนินงานกงสุลในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ด้วย

@@@ เมื่อวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก และคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงต้อนรับนาย Khaled al-Yamani อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเยเมน โดยได้เชิญนายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต รองผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก พร้อมนางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยา เข้าร่วมด้วย เพื่อร่วมหารือและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์โลกและบทบาทของภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลางในปัจจุบัน

@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 สมาคมพยาบาลไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือแห่งสหรัฐอเมริกา TNANA นำโดยคุณสุพิน ใยบัวเทศ นายกสมาคม คณะกรรมการ และสมาชิก ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานทำบุญวันมาฆบูชา ประจำปี 2565 ณ ศาลาอเนกประสงค์วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นครนิวยอร์ก โดยได้เชิญ นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก เป็นประธานงาน พร้อมด้วยคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต รองผู้แทนถาวรไทย ประจำสหประชาชาติ พร้อมคุณศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยา พ.อ.เทอดศักดิ์ ใจอารีย์ ที่ปรึกษาทางทหารประจำคณะผู้แทนถาวรไทย ประจำสหประชาชาติ พร้อมคุณเพียงกลม ใจอารีย์ ภริยา มีพุทธศาสนิกชนร่วมงานทำบุญวันมาฆบูชา ตักบาตร ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ โดยพระกิตติญาณวิเทศ เจ้าอาวาส พร้อมคณะสงฆ์ ได้สวดเจริญพระพุทธมนต์ เจริญภาวนา เพื่อความเป็นสิริมงคล

@@@ เมื่อวันอังคารที่15 กุมภาพันธ์ 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กและคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา ได้เยี่ยมชมกิจการ The Chefs Agency ของเชฟนาถ หรือคุณตรีภาวรรณ หนูเกตุ ซึ่งตั้งอยู่ในย่านบรู๊คลินของนครนิวยอร์ก The Chefs Agency เป็นธุรกิจรับจัดอาหารนอกสถานที่โดดเด่นและน่าประทับใจด้วยการผสมผสานเมนูอาหารตะวันตกกับอาหารเอเชียและการเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ รวมถึงเน้นการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในแต่ละงาน ทำให้ธุรกิจของเชฟนาถเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในหมู่ผู้มีชื่อเสียงและแวดวงผู้จัดงานในนครนิวยอร์ก นับเป็นอีกหนึ่งผู้ประกอบการไทยที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจอาหารในสหรัฐอเมริกาอย่างน่าชื่นชม

@@@ เมื่อวันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 พระครูวิทูรธรรมประกาศ เจ้าอาวาสวัดพุทธไทยถาวรวนาราม เอ็มเฮิร์ท ควีนส์ นิวยอร์ก ได้จัดงานทำบุญเนื่องในวันมาฆบูชา วันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 โดยมีพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ ในภาคเช้ามีการทำบุญใส่บาตร ถวายสังฆทาน ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ฟังธรรม และในภาคบ่ายได้มีการเวียนเทียนรอบอุโบสถ สวดมนต์ เจริญสมาธิ และ พระภิกษุสงฆ์ได้มีการสวดปาฏิโมกข์ในช่วงเย็น

@@@ พระสุธรรม ฐิตธัมโม (หลวงพี่หมี) พร้อมคณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก พระสงฆ์สาวกของพระพุทธเจ้าได้เดินทางธุดงค์ถึงกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา Argentina เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17กุมภาพันธ์ 2565 คณะพระธุดงค์ได้เข้าพำนักอยู่ที่วัดหลวงอาร์เจนติน่า Wat Luang Argentina, Mexico 653, Chascomús, Buenos Aires Province, Argentina วัดหลวงอาร์เจนติน่า อยู่ภายใต้การดูแลของพระกิตติโสภณวิเทศ (เศรษฐกิจ สมาหิโต) เจ้าอาวาสวัดนาคปรก โดยมีพี่น้องชาวลาว คอยอุปัฏฐากดูแลวัดเป็นอย่างดียิ่ง พี่น้องชาวลาวนั้นไม่ว่าอยู่ที่ไหน อยู่เมืองลาว หรืออยู่เมืองนอก ก็ศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างเหนียวแน่น และอุปัฏฐากดูแลพระภิกษุสงฆ์ ดียิ่งเหมือนเดิม

@@@เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 พระครูศรีภาวนาวิเทศ รักษาการแทนประธานสงฆ์วัดธัมมาราม นครชิคาโก พร้อมทั้งคณะสงฆ์ ร่วมเจริญพระพุทธมนต์ผ่านZoom กับคณะสงฆ์ไทยในเครือสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม เพื่อบูชาคุณและเป็นกำลังใจแด่พระเทพพุทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธาวาส มลรัฐเท็กซัส ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาให้หายจากอาการอาพาธ และมีสุขภาพแข็งแรง กลับมาปฏิบัติศาสนกิจ เป็นขวัญกำลังใจกับคณะสงฆ์ไทยและสาธุชนโดยเร็ววันด้วยเทอญ

@@@ ดร.พระมหารัตนะ รตนสิริ (หงษ์อินทร์) นำพานธูปเทียนแพเข้ากราบขอขมากรรม แก่พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดพุทธธรรม เมืองวิลโลว์บรูค รัฐอิลลินอยส์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะเดินทางกลับไปประจำ ณ วัดโพธิชัยเสมาราม จ.กาฬสินธุ์ หลังจากได้เดินทางมาปฏิบัติศาสนกิจ และช่วยเหลือกิจกรรมสำคัญๆ หลายอย่าง ณ วัดพุทธธรรม เป็นเวลา 10 เดือน

@@@เนื่องในวันมาฆบูชา วัดธัมมาราม นครชิคาโก จัดพิธีทำบุญตักบาตร ฟังธรรมเทศนา 1 กัณฑ์ โดยพระมหาณรงค์ฤทธิ์ วิสิฏฐญาโณ (รูปที่ 1 ด้านซ้าย) และประกอบพิธีเวียนเทียน ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565

@@@ เด็กนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดธัมมาราม ร่วมพิธีเวียนเทียน กับคณะสงฆ์ และพุทธศาสนิกชน ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ วันนี้เป็นวันเปิดภาคเรียนวันแรก สนใจส่งบุตรหลานมาเข้าเรียนวิชาภาษาไทย วัฒนธรรมไทย (ดนตรีไทย นาฎศิลป์ไทย) ติดต่อได้ที่ วัดธัมมาราม : (708) 594-8100

@@@ พระครูสมุห์ธรรมวัฑฒ์ พระครูใบฎีกาอุดม คณะสงฆ์วัดพุทธธรรม และสิมมา สุขเสริม กรรมการบริหารวัดพุทธรรม และภรรยา บุญเรือน สุขเสริม กรรมการแผนกโภชนาการวัดพุทธธรรม เดินทางไปส่งดร.พระมหารัตนะ รตนสิริ ณ สนามบินชิคาโกโอแฮร์ เดินทางกลับประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์

@@@ ศิริวัฒนา แสงอุไร ( ขวา) จากชิคาโก เดินทางกลับไปพักผ่อนที่เมืองไทย เพื่อนๆพาไปเที่ยวหลายแห่ง ล่าสุดเดินทางไปวัดพระธาตุเรณู อ.เรณูนคร จ.นครพนม

@@@ วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์2565 วัดไทย ลอสแองเจลิส จัดงานทำบุญใส่บาตรเนื่องในวันมาฆบูชา เริ่มเวลา 9:30 น.นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมถวายสังฆทาน, ไหว้พระประจำวันเกิด และทำบุญทั่วไป รวมทั้งจัดพิธีเวียนเทียนรอบอุโบสถศาลาในเวลา 18.30 น. รวมทั้ง สวดอิติปิโส 108 จบ มีสาธุชนไปร่วมงานคับคั่งเช่นเคย

@@@ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ พิธีทำบุญอายุวัฒนมงคล ของคนที่เกิดในเดือนกุมภาพันธ์ จัดพร้อมกันที่วัดไทยแอลเอ หลังจากที่ทำบุญบนอุโบสถศาลาแล้วก็ลงมาถวายภัตตาหารเพล ก่อนที่จะรับประทานอาหารร่วมกัน

@@@ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์เพื่อนๆชาวสมาคมปักษ์ใต้แห่งแคลิฟแอร์เนีย เชิญชวนกันไปฉลองสุขสันต์วันเกิดของคนเกิดเดือนกุมภาพันธ์ รวมทั้ง Happy Valentines ที่ห้องอาหาร Lela Thai Food Restaurant เมือง Silver Lake, CA

@@@ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ฉลองวันคล้ายวันเกิดให้กับ เชฟภัทร สมจิตร เค้าอ้น(จุ๋มจิ๋ม) เกิด 14 ก.พ. และ กิริยา (จอย) หิรัญพลกุล เกิด 16 ก.พ.พร้อมฉลองสุขสันต์วันแห่งความรักร่วมกันอย่างอบอุ่น สนุกสนาน เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะอย่างแสนสุขใจ ที่บ้านศรีวงศ์ อาญาสิทธิ เมืองนอร์ท ฮอลลีวูด ขอให้เจ้าของวันเกิด พบแต่ความสุขในชีวิตและมีสุขภาพที่แข็งแรง ตลอดไป

@@@ ที่บ้านเมือง Carlsbad ( ใกล้ซาน ดิเอโก้ ) พวงรัตน จันทรวงศ์ (ที่ 2 จากซ้าย) พร้อมด้วยสามี Jim Teeter ต้อนรับลูกสาวทั้งสองคือ Lisa คนโต (ซ้ายสุด)และ Jaime (3 จากซ้าย) พาลูกๆมาเยี่ยมคุณตาคุณยายนานนับสัปดาห์ก่อนที่จะกล่าวคำอำลาเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์โดยลิซ่า เดินทางกลับเมืองKaty, Texas

@@@ คณะสงฆ์วัดไชยมงคล ร่วมอนุโมทนามุทิตายินดีในกุศลจิตของ..คุณแม่สมถวิล พรหมสวัสดิ์ (แมว) และครอบครัว ที่ได้มอบถวายโฉนดที่ดินเลขที่ 906 Cheatham Ct. Modesto, CAให้แก่ท่าน ดร.พระมหาสงวน ปิยวณฺโณ เจ้าอาวาสวัดเทพนิมิต มอบถวายวิหารทานเป็นพุทธบูชา เพื่อการบำเพ็ญสมณธรรมและสืบทอดพระพุทธศาสนาในอเมริกาให้ยืนยาวตราบนานเท่านาน เมื่อวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565

@@@ อดีตนายกฯ คุณพรพิไล รุจิระมหกุล เข้าครัวลงมือปรุงกระเพาะปลาน้ำแดงเลี้ยงน้อง ๆในครอบครัว เนื่องในวันเกิดโดยมีน้องรัก สุจิตรา คงกิจภากรณ์ และพื่อน ๆสนิทร่วมแสดงความยินดีผ่านไลน์มาจากเมืองไทยที่บ้านเมืองพิทส์เบิร์ก รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@ เนื่องในวันวาเลนไทน์ Justin Gragg พาภรรยา Jhudith Gragg และญาติๆมาอวยพรวันแห่งความรักให้คุณแม่ Julie Gragg ที่ไร่ไวน์เมืองนาปา หัวใจส่องสีแดงประกายแวววาวไปทีเดียว

@@@ น้องจันทนา เฮ็นดริค เจ้าของร้านสาว Jasmine Thai Cuisine เมืองซานตาคลาร่า รัฐแคลิฟอร์เนีย จัดเลี้ยงฉลองวันเกิดอันแสนอบอุ่นท่ามกลางทีมงาน และถือโอกาสฉลองวันตรุษจีนและวันวาเลนไทน์ในคราวเดียวกันซะเลย

@@@ วันเกิดปีนี้ นพ.พิเชษฐ์ สันติลักขะ ( นั่งที่ 2 ด้านขวา ) ไม่ได้ไปฉลองกับเพื่อน ๆ เหมือนปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เพราะเชื้อไวรัสโคโรนา -19 ( โควิด-19 ) ยังคงลุกกระพือทำให้หนุ่มน้อยวัย ส.ว. ต้องระมัดระวังตัวมากขึ้น ก็ได้แต่เอาภาพเก่ามาเล่าใหม่ ในภาพจากซ้ายวนขวาอาทิ นพ.สนั่น แสงสำราญ, นพ.ธัชพงษ์ + เอสแตอร์ ลิมปิพิพัฒน์ , น.พ.วุฒิศักดิ์ สูณัฐตระกูล, นพ.วีระศักดิ์ แสงรุจี,นพ.พิเชษฐ์ + คุณสิริเพ็ญ สันติลักขะ และ คุณเพลินจิตต์ แสงสำราญ ( ยืน) สุขสันต์วันเกิด สุโข..สุขี ขอให้โชคดีตลอดปี!

@@@ เด็กๆลูกหลานไทยในต่างแดนมมีความตื่นเต้นดีใจที่จะได้รับการเรียนการสอนภาษาไทยฟรี วันนี้ชุมชนคนไทยต่างแดนรัฐเพนซิลเวเนีย และนิวเจอร์ซี่ย์ ขอต้อนรับครูอาสารุ่นปี2022 คุณครูอดิศร (กวาง) แสงขาว จากมหาวิทยาลัยราชภัฏ บ้านสมเด็จที่จะมาเป็นครูอาสา สอนภาษาไทย และดนตรีไทยแก่เด็กไทยในต่างแดนที่วัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเล็ม มลรัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 คุณครูอดิศร ได้เยี่ยมวัดดั่งในภาพ ส่วนปีที่ผ่านมาไม่มีครูอาสาสมัครจากประเทศไทยเลยเนื่องจากอยู่ในช่วงการระบาดของโควิด19 ขอบพระคุณสถาบันทางเมืองไทยที่เห็นคุณค่าของการปลูกฝังภาษาไทยให้แก่เด็กไทยในต่างประเทศ มา ณ ที่นี้ด้วย

@@@ ขยันขันแข็ง เพ็ญณี โตวรานนท์ (ขวา) สละเวลาอันมีค่ามาช่วยงานวัดอยู่เสมอมิได้ขาดเป็นทั้งกรรมการวัดและรองนายกสมาคมอีสาน นิวยอร์ก ร่วมจัดงานวันมาฆบูชา ที่วัดวชิรธรรมปที ลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 พร้อมด้วย กรรมการคน อื่น ๆ อาทิเช่น แววดาว สมโณ, กาญจนา บาร์กเกอร์ ในภาพขณะช่วยกันเตรียมอาหารและพร้อมเสิร์ฟอาหารอร่อย ๆ เช่นก๋วยเตี๋ยวแก่ พุทธศาสนิกชนทุกคนที่มาร่วมทำบุญ วันมาฆะบูชาที่วัดวัดวชิรธรรมปทีป ลองไอแลนด์ นครนิวยอร์ก ขอได้รับบุญกุศลร่วมกัน อิ่มบุญ อิ่มท้อง ก่อนกลับบ้านกันทุกคน

@@@ แม้ว่าศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์กยังไม่เปิดทำการอย่างถาวร แต่ผู้ปกครองหลายๆ คนก็ยังหาโอกาสมาพบปะสังสรรค์สนทนากัน เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ นี้ ส่วนหนึ่งของสมาชิกพบปะสังสรรค์เพื่อเฉลิมฉลอง “วันแห่งความรัก” ที่ศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ก ที่บ้านพักประธานศูนย์ฯ สุจิตรา ปาลีวงศ์ ที่ North Jersey มีความสนุก ครบครัน ปีนี้แขกจะน้อยลงกว่าทุกปี เพราะยังอยู่ในช่วงโควิด แต่ความอบอุ่นยังเหมือนเดิม

@@@ วิจิตร กาญจนวงศ์ (ที่ 3 จากขวา) อดีตนายกสมาคมอีสาน นิวยอร์ก บินลัดฟ้าจากนิวยอร์ก ไปร่วมงานทัวร์เมืองไทยกับสมาคมอีสานนิวยอร์ก นาน ๆได้มีโอกาสกลับไทยครั้ง เมื่อวันที่ 14 กพ 2565 ถือโอกาส นัดพบปะสังสรรค์เพื่อนร่วมรุ่น ชาวรัฐประศาสนศาสตร์ นิด้า ทานอาหาร พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่ ฟลอร่า วิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ประทุมธานี

@@@ เมื่อปลายปี 2564 ชาวพุทธผู้มีความศรัทธาใน พระอาจารย์ภบ หรือ พระอาจารย์พัทร ธรรมาพร เจ้าอาวาสวัดเขาเหล็ก, อำเภอนพพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ห่างจาก อำเภอท่าศาลา ประมาณ 27 กิโล ได้พร้อมใจกันซื้อช้างปั้นจำนวน 36 เชือก ทราบว่าราคาตัวละประมาณหนึ่งแสนบาท นำไปประดับหน้าวัดอย่างสวยงามทีเดียว โดยคุณสวัสดิ์ โอทอง ซึ่งเป็นน้องชายของคุณเนตรนภา โรจนถาวร ที่เมืองราเลห์ รัฐนอร์ธ แคโรไลนา เป็นผู้ประสานงานและจัดการนำช้างทั้ง 36 เชือก ขึ้นรถสิบล้อพ่วงเจ็ดคันไปถวายให้แก่พระอาจารย์พัทร ธรรมาพร วัด เขาเหล็ก ตอนนี้ผู้คนที่สัญจรไปมาจะได้เห็นความสง่างามของวัด และ มีเทือกเขาบรรทัดทองอยู่เบื้องหลัง ทราบว่า เมื่อวันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2565 ลูกศิษย์ลูกหาร่วมใจกันจัดงานฉลองวันเกิดถวายแก่พระอาจารย์พัทร ธรรมาพร มีผู้ศรัทธาไปร่วมมากมายทีเดียว