ที่บริเวณแปลงสาธิตปลูกกระท่อมเชิงพาณิชย์ ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานในพิธีเปิดแปลงสาธิตปลูกกระท่อมเชิงพาณิชย์ให้แก่สมาชิกสหกรณ์การเกษตรผู้ปลูกพืชสมุนไพรตำบลยางหัก จำกัด โดยมีนายศุภกร เลิศมลคล ประธานสหกรณ์ฯ นายเตชวิทย์ พันธุ์กล้า โฆษกอนุกรรมาธิการพิจารณาหนี้สินภาคครัวเรือน ผศ.อรุณฉาย เตมียเวช ประธานบริษัท เอยู เอมมาลีน เรียลเอสเตท นายวีระจันทร์ทอง สหกรณ์จังหวัดราชบุรี พร้อมทั้ง ไท ธนาวุธ นักร้องชื่อดัง เข้าร่วม

สำหรับสหกรณ์การเกษตรผู้ปลูกพืชสมุนไพรตำบลยางหัก จำกัด ได้มีการเซ็นข้อตกลงกับบริษัทเอกชน ในการรับซื้อใบกระท่อม และประกันราคาให้กับสมาชิกสหกรณ์ฯ ในราคา 200 บาท เพื่อเป็นหลักประกันให้กับเกษตรกร ชาวสวน ชาวไร่ ที่สนใจจะมีพืชเศรษฐกิจนำมาสร้างธุรกิจใหม่ ให้กับครอบครัว พืชกระท่อมที่สามารถปลูกได้สกัดได้นำไปใช้ได้หลังจากปลดล็อกพืชกระท่อมออกจากบัญชียาเสพติด ประเภท 5 แต่หากนำไปแปรรูปเป็นสินค้าสำเร็จรูปต้องผ่านการอนุญาตจากทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อจะนำส่งไปยังตลาดต่างประเทศ จากนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนสามารถใช้พืชกระท่อมตามวิถีชาวบ้านได้อย่างถูกกฎหมายและเป็นการผลักดันให้เป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่เพื่อสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรไทยและสร้างความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น โดยเฉพาะในต่างประเทศมีการนำมาใช้อย่างถูกต้อง โดยที่ในสหรัฐอเมริกา มีการขายกันเป็นล่ำเป็นสัน ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีมูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท

ทางด้านนายศุภกร เลิศมลคล ประธานสหกรณ์การเกษตรผู้ปลูกพืชสมุนไพรตำบลยางหัก จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันรัฐบาลได้ยกเลิก กฎหมายต่างๆ ของพืชกระท่อม ให้กลับมาถูกกฎหมาย และประชาชนทั่วไปสามารถปลูกและนำมาใช้โยชน์ได้ เป็นโชคดีของพี่น้อง ชาว ต.ยางหัก และ ต.ห้วยยางโทน สหกรณ์พืชสมุนไพรตำบลยางหักจำกัด ได้เห็นโอกาสอันนี้จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท เอยู เอมมาลีน เรียล เอสเตท จำกัด เป็นผู้สนับสนุนรับซื้อคืนทั้งหมด ต้องเรียกได้ว่าเกษตรกรในบ้านเรา จะมีความอยู่ดีกินดี และมีรายได้ประจำ จากการปลูกพืชกระท่อมตลอดไป และหากเกษตรกรในพื้นที่แห่งนี้ ท่านขาดปัจจัยในการลงทุน ก็ให้เข้ามาแจ้งทางสหกรณ์ฯ เพื่อที่จะได้นำเสนอคณะผู้บริหารสหกรณ์ฯ เพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือต่อไป