สำหรับวันอังคารที่ 8 ก.พ. 2565 ….สื่อสร้างสรรค์….ฉะเชิงเทราจัดกิจกรรมการประกวดสื่อสร้างสรรค์ส่งเสริมเครือข่ายครอบครัวคุณธรรม หัวข้อ “เรื่องดี ๆ ที่บ้านฉัน” เพื่อส่งเสริมให้เกิดการสื่อสาร ความเข้าใจอันดีในครอบครัว ก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี ช่วยเหลือเกื้อกูลให้ครอบครัวเป็นสถาบันแรกและสถาบันหลักอย่างแท้จริง ในการกล่อมเกลาคนในสังคม หรือสมาชิกในครอบครัวให้มีคุณธรรม จริยธรรม มีพฤติกรรมและค่านิยมที่ดี เป็นครอบครัวคุณธรรมนำไปสู่ชุมชน สังคมคุณธรรมที่มีความรัก สามัคคี เอื้ออาทร ก่อให้เกิดชุมชน สังคมแห่งความสุข และเป็นการส่งเสริมการผลิตและพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ให้สื่อได้มีบทบาทในการปลูกฝังค่านิยมและวัฒนธรรมอันดีงามของคนในสังคม ตามที่กระทรวงวัฒนธรรม กำหนดจัดกิจกรรมการประกวดสื่อสร้างสรรค์ส่งเสริมเครือข่ายครอบครัวคุณธรรม หัวข้อ “เรื่องดี ๆ ที่บ้านฉัน” 

ทีมที่ได้รับรางวัล จำนวน 3 ทีม รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ทีมสังคมกู้โลก Studio ชื่อผลงาน กล้าพอไหม โรงเรียนวัดโสธรฯ ได้รับเงินรางวัลจำนวน 5,000  บาท รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ทีมพัดเย็นใจ แฟมิลี่ ชื่อผลงาน แบ่งปันน้ำใจด้วยฮอร์โมนไข่ โรงเรียนสะแกโดดประชาสรรค์ อ.บางน้ำเปรี้ยว เงินรางวัลจำนวน 3,000  บาท  รองชนะเลิศอันดับสอง ทีม Morning Smile  ชื่อผลงาน บ้านปลูกรัก โรงเรียนแปลงยาวพิทยาคม อ.แปลงยาว  ได้รับเงินรางวัลจำนวน 2,000  บาท โดย ไมตรี ไตรติลานันท์  ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานมอบเกียรติบัตรและเงินรางวัล เพื่อเป็นเกียรติและเป็นขวัญกำลังใจ

ภาพข่าวสังคมออนไลน์

@ ตรวจห้องเย็น….พล.ต.ต.วินัย  นุชชา ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี  มอบหมายให้ พ.ต.อ.โยธิน โตสง่า รอง ผบก. ร่วมกับพาณิชย์จังหวัดปราจีนบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจสถานที่เก็บซากสัตว์(สุกร) บริษัท พี.เค.พี. หมู่ 1 ต.ไม้เค็ด อ.เมืองปราจีนบุรี ผลการตรวจไม่พบการกระทำความผิด @ ทหารผ่านศึก….พล.ต.ดิฐพงษ์ เจริญวงศ์ ผบ.มทบ.12 เป็นประธานวันทหารผ่านศึกประจำปี 2565 ณ อนุสาวรีย์วีรไทย ค่ายจักรพงษ์ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี โดยมีทหารผ่านศึกในเขตพื้นที่ปราจีนบุรี และส่วนราชการต่าง ๆ เข้าร่วมพิธี ทหารผ่านศึก คือผู้พิทักษ์รักษาประเทศชาติให้มีเอกราชอธิปไตยด้วยความกล้าหาญและความเสียสละอันสูงสุด

@ ให้กำลังใจ….พงษ์สิทธิ์ เนื่องจำนงค์ รอง ผวจ.ปราจีนบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการทำงานและให้กำลังใจแก่ข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ของการประปาส่วนภูมิภาค สาขาปราจีนบุรี รวมทั้งติดตามสถานการณ์การผลิตน้ำประปาเพื่อส่งให้แก่ประชาชนผู้ใช้น้ำสำหรับในช่วงฤดูแล้ง พร้อมทั้งให้เตรียมความพร้อมเรื่องการสำรองน้ำให้เพียงพอสำหรับใช้ได้ตลอดช่วงฤดูแล้ง

@ มอบ ATK….กิจฐพร โชติสุวรรณ์ นายกเทศมนตรีเมืองจันทบุรี ให้การสนับสนุนชุดตรวจ ATK จำนวน 120 ชุด ให้แก่คุณอนงค์นารถ เหลี่ยมฤดี ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอเมืองจันทบุรี สำหรับตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของคณะครู และนักศึกษา ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อ.เมืองจันทบุรี

@ ทุนการศึกษา….เสฏฐวุฒิ วงศ์เลอวุฒิ นายอำเภอคลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดบ้านกล้วยทั้งโรงเรียน ต.คลองเขื่อน ทุนละ 500 โดยชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.คลองเขื่อน พร้อมด้วยผู้ใหญ่ใจดี ได้ร่วมกันจัดหาทุนเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง  ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

@ แก้ไขปัญหา….มาโนช สุขโขใจ นายก อบต.สิบเอ็ดศอก อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา จัดเวทีการบูรณาการแบบมีส่วนรวมการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำภาคเกษตรกรรมและการเลี้ยงสัตว์น้ำกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในโครงการก่อสร้างทางหลวงสาย 3304 ดอนสีนนท์-แหลมประดู่ ปิดเส้นทางน้ำทำให้ได้รับความเดือดร้อน เพื่อเร่งแก้ไขให้ชาวบ้านมีน้ำใช้  @ ศึกษาดูงาน….วาทิต ประสมทรัพย์ ผจก.แผนกกิจการสัมพันธ์ และ CSR บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์ วอเตอร์  จัดกิจกรรมศึกษาดูงานการบริหารจัดการน้ำของบริษัทในพื้นที่ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง โดยมีผู้นำชุมชนและผู้ใช้น้ำในภาคส่วนต่าง ๆ เข้าเยี่ยมชมการบริหารจัดการน้ำเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการบริหารจัดการน้ำภาพรวมของอีสท์ วอเตอร์ 

@ กระบืองาม….อาจหาญ อนุกิตติคุณ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.หมอนนาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี มอบถ้วยรางวัลชนะเลิศให้กับ ชัยยันต์ พูนพัฒนาทรัพย์  “โอ๋ ชัยยันต์ฟาร์ม” ในงานประกวดควายงามที่บ้านห้วยน้ำโจน หมู่ 3 ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง ซึ่งมีชมรมอนุรักษ์กระบือไทยและเทศบาลตำบลบ้านบึง เป็นแม่งานจัดขึ้น

@ คลองสวยน้ำใส….นายกไก่ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการคลองสวย น้ำใส โดยดำเนินการขุดลอกคูคลองกำจัดผักตบชวาและวัชพืช จัดทำฝายทดน้ำ (ชั่วคราว) จำนวน 4 คลอง ได้แก่ คลองบึงหนามแดง-บางพระ คลองแขวงกลั่น คลองบางกะไห และคลองลัดยายหรั่ง  เพื่อเป็นการดูแลรักษาคุณภาพน้ำ และพัฒนาระบบนิเวศในลำคลอง ณ ต.หนามแดง อ.เมืองฉะเชิงเทรา

@ สักการะบูชา….ไมตรี ไตรติลานันท์  ผวจ.ฉะเชิงเทรา  เป็นประธานในพิธีสักการบูชาเทพยดาฟ้าดิน (ทีกง) องค์เจ้าพ่อหลักเมืองและเทพเสาเมือง  พร้อมด้วย จันทรรัตน์ ไตรติลานันท์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา พูลทรัพย์ สมบูรณ์ปัญญา และ ณัฐพงษ์ สงวนจิตร  รอง ผวจ. เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในเทศกาลตรุษจีน โดยมี เดชาวุฐ ธีรภัทรไพศาล ประธานกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองฉะเชิงเทรา ให้การต้อนรับ

@ วันคนพิการสากล….พูลทรัพย์ สมบูรณ์ปัญญา รอง ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดงานวันคนพิการสากล  ประจำปี 64 พร้อมด้วย จันทรรัตน์ ไตรติลานันท์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา  สิทธิอาพร เชยนาค พมจ.ฉะเชิงเทรา เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ที่โรงแรมซันธารา เวลเนส รีสอร์ท อ.เมืองฉะเชิงเทรา  @ ประชุมสภา….นายกไก่ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา หัวหน้าส่วนราชการ และข้าราชการ เปิดประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยแรก ประจำปี พ.ศ. 2565 โดยที่ประชุมมีมติอนุมัติให้โอนเงินงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2565 เพื่อตั้งจ่ายเป็นรายการใหม่จำนวน 3 รายการ เพื่อเพิ่มศักยภาพของโรงเรียนในสังกัด อบจ.ฉะเชิงเทรา รวมเป็นเงิน 2,546,800 บาท

เอนก วันทิพพา หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันออก