ทอม เบรดี สุดยอดควอเตอร์แบ๊ก แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ทีมดังแห่งศึกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล เตรียมประกาศรีไทร์อย่างเป็นทางการแล้ว หลังโลดแล่นอยู่ในศึกคนชนคนมาอย่างยาวนานถึง 22 ฤดูกาล

“ทีบี12 สปอร์ตส์” บริษัทของ เบรดี โพสต์ถึงความสำเร็จของ จอมทัพหน้าหยก บนโซเชียลมีเดีย พร้อมข้อความ 22 ฤดูกาลอันเหลือเชื่อ ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง, ทอม เบรดี” จนทำให้สื่อหลายสำนักอาทิ “อีเอสพีเอ็น” พากันตีข่าวว่า ควอเตอร์แบ๊กวัย 44 ปี เตรียมจะประกาศอำลาสนามอย่างเป็นทางการแล้ว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทุกอย่างดูซับซ้อนยิ่งขึ้น เมื่อ “ทีบี12 สปอร์ตส์” จัดการลบข้อความดังกล่าวเรียบร้อย หลังจากที่ ดอน ยี นายหน้าของ เบรดี ออกมาแถลงการณ์ว่า เบรดีจะเป็นคนออกมาชี้แจงแถลงไขเรื่องการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองในเร็ว ๆ นี้

ขณะที่ ทอม เบรดี ซีเนียร์ คุณพ่อของ เบรดี ก็เปิดเผยผ่าน “ครอน 4 นิวส์” สื่อดังของซาน ฟานซิสโกว่า ลูกชายของเขายังไม่ได้ตัดสินใจเลิกเล่นตามที่หลายสื่อพากันประโคมข่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เบรดี คว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลมาครองได้ถึง 7 สมัย โดยเป็นการแชมป์กับ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 6 ครั้ง และกับ บัคคาเนียร์ส อีก 1 ครั้ง นอกจากนี้ยังครองตำแหน่งเอ็มวีพีของซูเปอร์โบว์ล 5 ครั้ง และครองตำแหน่งเอ็มวีพีประจำฤดูกาลอีก 3 ครั้งด้วยกัน.

ภาพ REUTERS