“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยว่า ในปี 2022 การแข่งขันเทควันโดรายการต่างๆ ส่วนใหญ่จะอยู่ในโซนยุโรป มากกว่าในเอเชีย ซึ่งจะทำให้นักกีฬาไปไกลขึ้น เพื่อที่จะไปแข่งขันและเก็บคะแนนลุ้นโควตาโอลิมปิกเกมส์ ปี 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในส่วนของเอเชีย จะมีการแข่งขันที่สำคัญ คือชิงแชมป์โลก, ชิงแชมป์เอเชีย, กีฬามหาวิทยาลัยโลก และซีเกมส์ ซึ่งมั่นใจว่าเราจะทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะในซีเกมส์ จะพยายามป้องกันแชมป์เหรียญรวมให้ได้อีกครั้ง ซึ่งคู่แข่งที่สำคัญคงจะเป็นเจ้าภาพ เวียดนาม

ส่วนเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน สมาคมฯ ได้เตรียมนักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่แล้ว เพื่อไปแข่งขันสร้างความสำเร็จคว้าเหรียญทองมาฝากชาวไทยให้ได้อีกครั้ง ซึ่งรายการใหญๆ จะส่ง “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ไปแข่งขันเพื่อทำผลงานให้ดีครองอันดับ 1 ให้ได้ยาวนานที่สุด ซึ่งจะได้โควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 โดยอัตโนมัติอีกครั้ง

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรายการแรกในโซนยุโรป ได้แก่ “ดัตช์ โอเพ่น ที่เนเธอร์แลนด์ ต่อด้วย “เบลเยียม โอเพ่น” จากนั้นจะไปเก็บตัวฝึกซ้อมต่อที่อังกฤษ แล้วไปแข่งขันรายการสุดท้ายที่ “สเปน โอเพ่น” ทั้ง 3 รายการ อยู่ช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย.65 ก่อนบินกลับเมืองไทย เพื่อเก็บตัวที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนไปลุยซีเกมส์ ที่เวียดนาม ในเดือน พ.ค.ต่อไป ซึ่งส่วนตัวหวังว่าเราจะทีผลงานที่ดีและเป็นปีทองของจอมเตะไทยอีกปี