นายฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า ดีแทคได้ร่วมือกับ ไลน์ บีเค และ กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) ในการพัฒนาแคมแปญ “ใจดี มีวงเงินให้ยืม” บริการทางการเงินรูปแบบใหม่ ที่สามารถให้ลูกค้าเข้าถึงสินเชื่อบุคคลในรุปแบบดิจิทัลได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะในกลุ่มที่มีรายได้น้อย อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ไม่มีรายได้ประจำ ซึ่งจากการสำรวจปัญหาทางด้านการเงินของลูกค้าดีแทค ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจปี 63- 64 จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 พบว่า ลูกค้าต้องเผชิญภาวะด้านการเงิน การจัดการค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และมีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินที่ถูกต้อง

“ปัจจุบันดีแทคมีลูกค้าประมาณ 19 ล้านราย แต่มีเพียง 56% เท่านั้น ที่มีการใช้แอพพลิเคชั่น โมบาย แบงกิ้ง ทำให้หลายคนยังมีข้อจำกัดในการเข้าถึงบริการทางการเงิน จึงอาจหาทางออกทางออกในการเงินนอกระบบ ที่มีอัตราดอกเบี้ยและขั้นตอนการติดตามหนี้สินที่ไม่เหมาะสมอีกด้วย บริการนี้จึงเชื่อว่าจะสามารถช่วยลูกค้า ในภาวะวิกฤติเช่นนี้ ซึ่งบริการใจดีของดีแทค ก็ถือเป็นบริการได้รับความนิยม โดยในปี 63 ที่ผ่านมาก็มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการถึง 140 ล้านครั้ง ซึ่งบริการ ใจดี มีวงเงินให้ยืม นี้สามารถใช้บริการได้ทั้งลูกค้ารายเดือนและเติมเงิน”

นายฮาว ริเร็น  กล่าวต่อว่า แคมเปญใจดี มีวงเงินให้ยืม ในช่วงแรก จะทดลองมอบข้อเสนอให้กับลูกค้าดีแทคเฉพาะกลุ่มผ่านช่องทาง ดีแทค แอพพลิเคชั่น เอสเอ็มเอส จากดีแทค และสื่อออนไลน์ และระบบจะเปิดให้สามารถเข้าสมัครบริการวงเงินให้ยืม (Credit Line) ของ ไลน์ บีเค ได้ทันทีเพื่อนำเงินไปใช้ประโยชน์ตามที่ผู้กู้ต้องการ และสามารถเลือกการเบิกถอนเงินสด ตามสะดวกได้ทันทีหลังได้รับอนุมัติวงเงิน โดยในช่วงแรกลูกค้าดีแทค รับเงินคืนหรือสิทธิส่วนลด 200 บาทด้วย

ด้าน นายธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ต้องการให้ลูกค้าเข้าถึงบริการการเงินได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องมีงานประจำเพียงมีรายได้ 5,000 บาทขึ้นไปก็สามารถยื่นกู้ได้ ใช้เอกสารหลักฐานไม่มาก อนุมัติไว โดยให้วงเงิน 1.5-5 เท่าของรายได้สูงสุด 8 แสนบาท และจะคิดอัตราดอกเบี้ย 9.99% ใน 2 เดือนแรก จากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ยตามความเสี่ยงของลูกค้าอยู่ที่ 18-33%