สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ว่า ตำรวจบุกเข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง แถบชานเมืองคาร์นาร์วอน ในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ห่างจากจุดที่ตั้งแคมป์พักแรม ไปทางทิศใต้ประมาณ 100 กิโลเมตร เมื่อช่วงรุ่งสางของวันพุธ และพบ คลีโอ สมิธ เด็กหญิงวัย 4 ขวบ อยู่ในห้องหนึ่งของบ้าน นายคอล บลานช์ รองผู้บัญชาการตำรวจรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย เผยว่า เมื่อตำรวจนายหนึ่งเข้าไปอุ้มร่างเด็กน้อย และถามเธอว่าชื่ออะไร “ฉันชื่อคลีโอ” เธอตอบ

คลีโอมีสุขภาพแข็งแรง ตำรวจควบคุมตัวชายวัย 36 ปี ชาวเมืองคาร์นาร์วอน ไปสอบปากคำ ฐานเป็นผู้ต้องสงสัยลักพาตัวคลีโอ

คลีโอหายตัวไปจากเต็นท์ที่นอน เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการตั้งแคมป์พักแรมของครอบครัว ที่โบลว์โอลส์ แชคส์ ริมฝั่งทะเล ในเมืองแม็คคลีออด ประมาณ 900 กิโลเมตรทางเหนือของเมืองเพิร์ท เมืองเอกของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย เมื่อแม่และพ่อเลี้ยงของเธอ ซึ่งนอนในเต็นท์อีกหลังที่อยู่ใกล้กัน ตื่นขึ้นมาตอนเช้า พบว่าคลีโอหายตัวไปแล้ว

ปฏิบัติการตามหาคลีโอครั้งใหญ่ ทั้งทางบกและทางทะเล ใช้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 140 คน ตลอด 17 วันที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ได้ตั้งเงินรางวัลจำนวน 1 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (24.8 ล้านบาท) สำหรับผู้ชี้เบาะแส จนนำไปสู่การพบตัวเด็กน้อย

นายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสัน ของออสเตรเลีย ที่กำลังเดินทางกลับประเทศ จากการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (COP 26) ที่เมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร กล่าวให้สัมภาษณ์ ระหว่างแวะเปลี่ยนเที่ยวบินโดยสาร ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) แสดงความดีใจและโล่งอก ร่วมกับชาวออสเตรเลียทั้งประเทศ พร้อมกับขอบคุณทีมงานเจ้าหน้าที่ ที่สามารถค้นหาจนพบคลีโอ ในสภาพที่ยังมีชีวิตและไม่เป็นอันตราย.

เครดิตภาพ – AP
เครดิตคลิป – News 360 Tv