เรียนตามตรงว่า ไม่ได้รู้สึกประหลาดใจแม้แต่น้อยนะครับ สำหรับความปราชัยให้อริตัวเอ้อย่าง ลิเวอร์พูล แบบย่อยยับคาบ้าน 0-5 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการลงทำศึกแดงเดือดขบวนล่าสุด

            ฤดูกาลนี้ พลพรรคผีแดง มีปัญหาในเกมรับอย่างรุนแรง ขนาดได้โคตรกองหลังอย่าง ราฟาแอล วาราน เข้ามาร่วมทีมปัญหาหลังรั่วเป็นเขื่อนผุก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะทุเลาลงแต่อย่างใด

            ดังนั้นการโคจรมาพบกับ ลิเวอร์พูล ที่กำลังทำผลงานได้อย่างร้อนแรง แถมยังอุดมไปด้วยตัวรุกที่อันตรายโดยเฉพาะ โม ซาลาห์ และแพ้แบบหมดรูปจึงไม่ใช่สิ่งที่อยู่เหนือความคาดหมายแต่อย่างใด

            หลังโดน ลิเวอร์พูล กระทุ้งไป 5 ดอกทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด โดนส่องไปแล้วถึง 15 ประตูจากการลงเล่นเพียง 9 นัดในลีกฤดูกาลนี้ โดยมีเพียงแค่ วัตฟอร์ด และ2 ทีมท้ายตารางอย่าง นิวคาสเซิล และนอริช เท่านั้นที่เสียประตูมากกว่าพวกเขา

            จริงอยู่ความผิดพลาดส่วนบุคคลมีส่วนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด โดนทะลวงตาข่ายเป็นว่าเล่น โดยมีการบึนทึกเอาไว้ว่า เรด เดวิลส์ คือทีมที่เสียประตูจากความผิดพลาดส่วนบุคคลมากที่สุดถึง 8 ครั้งในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

  ทว่าเมื่อมองจากการที่พวกเขาสามารถเก็บคลีนชีตได้แค่เกมเดียวตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา และขุมกำลังในแนวรับที่ล้วนแล้วแต่เป็นนักเตะระดับชาติทั้งสิ้น มันแสดงให้เห็นว่า ปัญหามันน่าจะอยู่โค้ชมากกว่าว่าฝึกสอนการเล่นเกมรับกันอย่างไรมันถึงได้รั่วถึงขนาดนี้

            จากความปราชัยให้ “หงส์แดง” ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บได้แค่แต้มเดียวเท่านั้นจากการลงเล่น 4 เกมหลังสุดในลีก และมีแต้มตามหลัง เชลซี ทีมจ่าฝูงถึง 8 คะแนนเข้าให้แล้ว

            ถึงตรงนี้อย่าว่าแต่ลุ้นแชมป์เลยแค่ลุ้นติดท็อป 4 เพื่อคว้าตั๋วกลับไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าก็ยังยากเลย

            กระนั้นทุกอย่างยังไม่สายเกินไป หากหน่วยเหนือของผีแดงจะตัดสินใจลงมือทำอะไรสักอย่างกับ โซลชา และทีมงาน ที่แสดงให้เห็นตลอดช่วงเวลาเกือบ 3 ปีที่ผ่านมาแล้วว่า ไม่มีปัญญาจะเข็น แมนฯ ยูไนเต็ด ไปได้ไกลกว่าที่เป็นอยู่แน่นอน

            อีกทั้งในตลาดก็ยังเหลือกุนซือฝีมือดี และว่างงานอยู่ถึง 2 คนทั้ง ซีเนดีน ซีดาน และอันโตนิโอ คอนเต ซึ่งเชื่อขนมกินได้เลยว่า ไม่ว่าจะได้ใครเข้ามา แมนฯ ยูไนเต็ด จะถูกยกระดับขึ้นมาเป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่าการปล่อยให้ โซลชา และกลุ่มโค้ชฝึกงานของเขากุมบังเหียนต่อไปแน่นอน.

แท ยอน