สุริยคติกาล วันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 10 ค่ำ เดือน 11 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.11 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.52 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.42 น.

วันนี้ เวลา 00.00-14.18 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ บาทฤกษ์ที่ 4 เป็นพิษครุฑ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย เวลา 14.19-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) โคจรไปเสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-06.11 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.12-14.18 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 14.19-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-อุดร (เหนือ) สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-พิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดใจคอกว้างขวาง นิสัยเปิดเผยซื่อสัตย์ รักเกียรติรักศักดิ์ศรี มีชื่อเสียง ชีวิตรุ่งโรจน์ ไม่ไว้วางใจใคร มีความก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง รักษาคำพูด คารมคมคาย เจรจาเป็นเลิศ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่น สร้างหลักฐานได้เร็วจะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี ใจบุญสุนทาน มีความมานะ เฉลียวฉลาดในการทำมาหาเลี้ยงชีพ มีความพากเพียรไม่แพ้บุรุษเพศ เจ็บแล้วจำ เจ้าระเบียบ พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีผู้อุปถัมภ์ รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี เป็นคนมีเหตุผล มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคม ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ระวังตนให้ดี ควรอยู่อย่างสงบ รู้เท่าทันเหตุการณ์ รู้จักวางเฉยเสียบ้างในสิ่งที่ควรวางเฉยก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร ได้ทรัพย์สินเงินทอง มีรายจ่ายที่ฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล ได้สมาคมกับผู้ใหญ่ คนดีมีความรู้ความสามารถ

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ สิ่งของสูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน มีศัตรูเงียบที่พยายามทำเพื่อให้เกิดความเสียหาย เพศตรงข้ามจะให้ความช่วยเหลือ มีปัญหาเรื่องการซื้อขายทรัพย์สิน มีการเดินทาง ที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด การงานจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ได้ทรัพย์สินบริวาร มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ หากมีหนี้สินอยู่บ้าง เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว หากลืมชำระหนี้จะมีปัญหาในภายหลังได้ ได้ทรัพย์สินเงินทอง บริวารจะทำให้เสียหาย ระวังไฟของร้อนของแหลมคม มีเรื่องต้องใช้เงิน ได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด คนทางไกลเดินทางมาหา ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ การใช้จ่ายควรระมัดระวัง ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มาก ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ญาติพี่น้องคนทางไกลจะกลับมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกิน ได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ พูดอะไรคนมักเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด ระวังจะมีปัญหากับเพศตรงข้าม ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา ได้ยวดยานพาหนะสัตว์สี่เท้าสองเท้า ทำงานดีมีผลงาน ได้รับรางวัลเพราะมีปัญญาดี มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด มีการสะสางงานเก่า ๆ จะได้ของฝากของขวัญ พบรักที่พึ่งพาอาศัยกันได้ มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน มิตรสหายให้คุณ ได้ลาภเงินทองและบริวารหญิงชายสัตว์สี่เท้าสองเท้า จะได้ของต้องตาต้องใจ คนใกล้ชิดจะมีการเดินทาง มีชื่อเสียงเกียรติยศ ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี เก็บเงินไม่อยู่มีการใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด มุ่งมั่นในการทำงานเพื่อความสำเร็จ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ระวังอุบัติเหตุ การงานจะประสบความสำเร็จ ได้รับผลประโยชน์ มีคนเฝ้าดูคอยให้ความช่วยเหลือ ระวังคำพูดจะผิดพลาดเพราะการพลั้งปาก มีการเดินทางจากครอบครัวที่อยู่อาศัย ค่าตอบแทน เดินทางไปสถานที่สำคัญ มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเรื่องภายในบ้าน.