เมื่อวันที่ 24 ต.ค. มีรายงานว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รรท.ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.บัญชา ศรีสุข รอง ผบก.สอท.5 รัฐโชติ โชติคุณ รองผบก.สส.สตม. และชุดสืบสวน บช.สอท. และ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เร่งดำเนินการสืบสวนติดตามตัว น.ส.นัทธมณ หรือ นัตตี้ ลีอาห์ ยูทูบเบอร์ เจ้าของช่อง “Nutty’s Diary” ที่มีผู้ติดตามกว่า 8 แสนคน

นัตตี้ Nutty’s Diaryโผล่แจงคืนเงินเหยื่อ1พันลาน ลั่นถ้าไม่ไหวจะเข้ามอบตัวเอง

หลังถูกผู้เสียหายหลายรายร้องเรียนปมโกงเงินผ่านการเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่าสองพันล้านบาท ซึ่งถูกศาลอาญาออกหมายจับที่ 1919/2565 ลงวันที่ 12 ก.ย. ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ บิดเบือนหรือปลอมโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน, โฆษณาหรือประกาศให้ปรากฏต่อประชาชนในการกู้ยืมเงิน ว่าจะจ่ายหรืออาจจะจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้ในอัตราที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่สถาบันการเงินจะจ่ายได้ โดยรู้อยู่แล้วว่าจะนำเงินจากผู้ให้กู้ยืมเงินรายนั้นมาจ่ายหมุนเวียนให้แก่ผู้ให้กู้ยืมเงิน หรือรู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่า ไม่สามารถประกอบกิจการใดๆ ที่จะให้ผลประโยชน์ตอบแทนเพียงพอที่จะนำมาจ่าย และเป็นเหตุให้ได้กู้ยืมเงินไป”

ต่อมาชุดสืบสวน บช.สอท. ทำการสืบสวนจนทราบว่า นอกจาก น.ส.นัทธมณ แล้วยังมีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องอีก 2 คน คือนางธานิยา มารดาของ น.ส.นัทธมณ และ น.ส.ณิชาภัทร ซึ่งเป็นเลขาฯส่วนตัวของนัตตี้ และถูกศาลออกหมายจับในข้อหาเดียวกัน โดยปัจจุบันพบความเคลื่อนไหวว่าทั้ง 3 คน ได้หลบหนีออกนอกประเทศไทย จึงแกะรอยจนพบความเชื่อมโยงว่ากบดานที่ประเทศอินโดนีเซีย ทางพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผบ.ตร. จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนประสานความร่วมมือกับทางการประเทศอินโดนีเซีย และสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศอินโดนีเซีย ตำรวจสากลประเทศไทย ตำรวจสากลประเทศอินโดนีเซีย พร้อมกับส่งชุดทำงานร่วมกันติดตามตัว

กระทั่งสามารถจับกุม น.ส.นัทธมณ และนางธานิยา สองแม่ลูก ได้ที่เมืองดูไม จังหวัดรีเยาบนเกาะสุมาตราของประเทศอินโดนีเซีย โดยสามารถจับกุมได้ตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่ต้องรอให้ทางอินโดนีเซียดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองและการอนุญาตสิ้นสุดก่อน อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าทางการอินโดนีเซีย เตรียมส่งตัวให้ทางการไทยในวันพรุ่งนี้ (25 ต.ค.) เวลา 13.00 น. โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผบ.ตร. พร้อมด้วยชุดทำงานจะเดินทางไปรับตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป