เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่ กองบังคับการกองปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “พ.ต.อ.” รองผู้บังคับการแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นนายตำรวจในคลิปที่แต่งเครื่องแบบเต็มยศ ขึ้นเวทีพูดจากชักชวนให้เข้าร่วมทำธุรกิจกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับทีมสืบสวนกองปราบฯ หลังถูกเชิญตัวเข้าให้ปากคำเกี่ยวกับกรณีที่ตกเป็นข่าวอยู่ขณะนี้

วันเดียวกัน มีบันทึกข้อความจาก พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. ด่วนที่สุดส่วนราชการ ตร. เรื่องให้ดำเนินการข้าราชการจะมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จํากัด ตามที่ปรากฏข่าวทางสื่อสังคมอนไลน์ เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 67 โดยมีคลิปวิดีโอข้าราชการตํารวจมีพฤติกรรมพูดชักชวนให้กลุ่มบุคลเข้าร่วมธุรกิจกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จํากัด ซึ่งเป็นการพูดพาดพิงถึง ตร. ในที่สาธารณะในลักษณะที่ก่อให้เกิดความเสียหายและบั่นทอนจิตใจข้าราชการตํารวจในองค์กร จึงให้ดําเนินการดังนี้

เดี๋ยวสอบเอง! ‘บิ๊กเต่า’ นัด ‘บอสตำรวจ’ ดิไอคอน สระบุรี ให้ปากคำ 26 ต.ค.นี้

1.ให้ บก.ปคบ. ตรวจสอบบุคคลดังกล่าวและเรียกตัวมาสอบสวนปากคําในทางคดี หากพบว่ามีพฤติการณ์เข้าข่ายกระทําความผิดหรือร่วมกระทําผิดกับผู้ต้องหาใน บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป และให้ดําเนินการตามกฎหมายโดยเคร่งครัด 2.ให้ จต. ตรวจสอบพฤติกรรมดังกล่าวว่ามีมูลกรณีการกระทําความผิดทางวินัยหรือไม่อย่างไร โดยรายงานผลให้ทราบภายในวันที่ 27 ต.ค. 67 นี้ด้วย.