เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (23 ต.ค.) พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ต.หญิง สุนันทา รอดเพชร สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเพชรบุรี นำกำลังเข้าตรวจสอบ บริเวณลานจอดรถของสถานบันเทิงชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองเพชรบุรี หลังรับแจ้งมีเหตุยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส โดยผู้ได้รับบาดเจ็บถูกช่วยเหลือนำตัวส่งรักษาที่ รพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี ไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อคือ นายจีระวัฒน์ อายุ 18 ปี ชาว อ.เมืองเพชรบุรี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ 2 ราย ทราบชื่อคือ นายนนท์ อายุ 19 ปี และนายธนวัฒน์ อายุ 21 ปี พร้อมของกลางเป็น อาวุธปืนพกสั้น กึ่งออโตเมติก ไทยประดิษฐ์ ขนาด .380 มม. ไม่มีหมายเลขทะเบียน 1 กระบอก เครื่องกระสุนขนาด .380 มม. 8 นัด บรรจุในซองบรรจุกระสุน 7 นัด และในรังเพลิง 1 นัด ซองบรรจุกระสุน (แม็กกาซีน) 1 อัน ซองพกหนังสีดำ 1 อัน และตรวจยึดรถกระบะ NISSAN NAVARA ทะเบียน บย 1543 เพชรบุรี 1 คัน ก่อนนำตัวมาสอบสวน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุและผู้บาดเจ็บ เกิดมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันภายในสถานบันเทิง ก่อนที่จะเดินมาออกมาก่อเหตุที่ลานจอดรถหน้าสถานบันเทิง มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนอันสมควรแก่พฤติการณ์ และไม่มีใบอนุญาตพกพา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ หรือที่ชุมชน โดยใช่เหตุ ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป