นายวิทยากร มณีเนตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์และโฆษกกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้ลงพื้นที่ ณ ห้างท้องถิ่น อินฟินิทมอล์ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อมาติดตามโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาล ซึ่งจะมาดูโมเดลอีกหนึ่งโมเดลในเรื่องของผู้ผลิตรายใหญ่ อย่างบริษัท ยูนิลีเวอร์ ที่ได้ร่วมกับห้างท้องถิ่น ในการนำสินค้ามาจัดโปรโมชันลดราคาพิเศษ ซึ่งในครั้งนี้จะเป็นผงซักฟอกโอโม่ และยังมีสินค้าชนิดอื่น ๆ ของบริษัทมาร่วมจำหน่าย และยังพบว่านอกจากสินค้าของยูนิลีเวอร์แล้ว ยังมีสินค้าจากเครือสหพัฒน์ และเจ้าอื่น ๆ มาช่วยกันลดราคาด้วย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบว่า สินค้าลดราคาจริง ไม่ได้ลดราคาเฉพาะสินค้าที่ไม่ได้รับความนิยม แต่เป็นสินค้าที่เป็นที่นิยมของผู้บริโภค อาทิ ผงซักฟอกโอโม่ซันชาย ขนาด 2600 กรัม ลดราคาเหลือ 99 บาท จากราคา 139 บาท และยังมีการจัดโปรโมชันลดราคาในสินค้าบางรายการ ซื้อ 1 แถม 1 ซึ่งเป็นที่ถูกใจของผู้บริโภค ที่เข้ามาเลือกซื้อสินค้า เพราะมีการปรับลดราคาลงมาจริง และช่วยลดภาระค่าครองชีพได้จริง โดยผู้บริโภคสามารถหาซื้อสินค้าได้ที่ห้างอินฟินิทมอลล์ ทั้ง 4 สาขา

“ได้มาพิสูจน์แล้วว่าโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ในภาคการลดราคาสินค้าและลดค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยความร่วมมือของผู้ผลิตรายใหญ่ ห้างท้องถิ่น มีการดำเนินการกันจริง ๆ หลังจากที่รัฐบาล โดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้คิกออฟโครงการเมื่อวันที่ 16 ต.ค.2567 ที่ผ่านมา และนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้ไปตรวจติดตามว่ามีการดำเนินการจริงหรือไม่ ประชาชนผู้บริโภคได้ประโยชน์อย่างไร ซึ่งเมื่อมาดูก็เห็นบรรยากาศที่คึกคัก การจับจ่ายที่คึกคัก และยิ่งได้เงิน 10,000 บาทที่รัฐบาลแจกไป ก็ยิ่งทำให้ประชาชนมีกำลังซื้อมากขึ้น”

 นางสาวอธิชา จักรสมิทธานนท์ ผู้จัดการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจ ห้างอินฟินิทมอลล์ กล่าวว่า ห้างมีความยินดีที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาล และของกระทรวงพาณิชย์ และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการปรับลดราคาสินค้า เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน