เมื่อวันที่ 22 ต.ค. พล.ต.ต.วัชรินทร์ ประสพดี ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้เรียกประชุมตำรวจระดับ ผกก. และ รอง ผกก.(สอบสวน) ทั้ง 10 โรงพักใน จ.สุพรรณบุรี เพื่อติดตามคดีรายงานความคืบหน้า ตามที่ ผบ.ตร. สั่งการให้ตำรวจภูธรทุกจังหวัด รับแจ้งความร้องทุกข์จากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการลงทุน “ดิไอคอน กรุ๊ป” ซึ่งมีประชาชนที่เสียหายจำนวนมาก โดยตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ ในคดี The Icon Group ประชาสัมพันธ์ ผู้เสียหายที่โดนหลอกให้ร่วมลงทุน The Icon Group ท่านสามารถแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่สถานีตำรวจใดก็ได้ใกล้ที่พักอาศัย ในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เปิดศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสุพรรณบุรี และศูนย์ปฏิบัติการสถานีตำรวจในสังกัดทั้ง 16 หน่วยใกล้บ้านท่าน

‘ผบ.ตร.’ สั่งดำเนินคดีทุกระดับไม่มียกเว้น หากเจอหลักฐาน ‘ดิไอคอน’ พาดพิงไปถึงใคร

พล.ต.ต.วัชรินทร์ กล่าวว่าขณะนี้มีผู้เสียหายมาแจ้งความแล้ว 30 ราย มูลค่าความเสียหาย 7,116,625 บาท พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ รวบเอกสารตามพยานหลักฐาน ตามประเด็น ที่บชก.ให้เราสอบ พร้อมกับบัญชีทรัพย์สินอะไรต่างๆ เมื่อสอบเสร็จแล้วก็จะส่งทั้งหมดไปให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) ในส่วนของสุพรรณบุรีค่าเสียหายมากสุดประมาณ 6 แสนบาท ที่เหลือรายละประมาณ 1-2 แสนบาท น้อยสุดประมาณ หมื่นกว่าบาท

ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี กล่าวด้วยว่า เราเปิดให้ผู้เสียหายสามารถไปแจ้งโรงพักใกล้บ้าน หลังจากนั้นโรงพักใกล้บ้านจะดิวไปที่ศูนย์ฯ สภ.เมืองสุพรรณบุรี เพื่อสอบสวนให้เป็นไปตามประเด็นที่ บชก.กำหนดมา อย่างไรก็ตามขอให้ผู้ที่จะคิดลงทุนให้พิจารณาให้รอบครอบ เกี่ยวกับชวนลงทุนเครือข่ายต่างๆ ไม่มียอดสินค้าจริงล่อแหลมที่จะเกิดเหตุคล้ายๆแชร์ลูกโซ่ ให้ระมัดระวัง