นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2567 (ตุลาคม-ธันวาคม) ได้เตรียมหารือร่วมกับนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เพื่อพิจารณางบประมาณใช้ในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งยืนยันว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้ประโยชน์ทั้งระบบ โดยใน 5 เฟสแรกที่ผ่านมาเราเที่ยวด้วยกันเกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจกว่า 68,000 ล้านบาท จากการใช้งบประมาณ 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งในรอบนี้คาดว่าจะดำเนินการในขนาดไม่แตกต่างจากเดิม และจะนำข้อเสนอของภาคเอกชนในการสนับสนุนสัดส่วนระหว่างรัฐบาล 50% และประชาชน 50% หรือคนละครึ่ง จากเดิมเป็นรัฐบาล 40% ประชาชนออกเอง 60% ซึ่งประเมินว่าเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจจะได้มากกว่าเฟสแรก 5-10% เนื่องจากจะเปลี่ยนมาจองผ่านแพลตฟอร์มตัวแทนจองออนไลน์หรือโอทีเอ ที่เป็นของไทยเอง เพื่อให้เม็ดเงินไม่ไหลออกไปสู่ต่างประเทศ

“โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ในครั้งนี้จะออกมาในรูปแบบที่ปิดช่องโหว่ที่เกิดขึ้นในเฟสเดิมทั้งหมด อาทิ การโกงการเข้าพักจริง จำนวนห้องพักที่ถูกใช้มากเกินกว่าจำนวนที่มีจริง จากนั้นจะพิจารณางบประมาณและรูปแบบสัดส่วนการอุดหนุนของรัฐบาลที่ใช้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถใช้ได้ในช่วงต้นปี 2568 นี้” นายสรวงศ์ กล่าว

นายสรวงศ์ กล่าวว่า ททท.เตรียมสนับสนุนคอนเสิร์ตระดับโลกเข้ามาจัดในประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมามีข้อจำกัดในเรื่องงบประมาณ และสถานที่ในการรองรับผู้เข้าชมที่ต้องมีความใหญ่ สะดวกเพียงพอในการรองรับผู้เข้าชมทั้งไทย รวมถึงแฟนคลับชาวต่างชาติที่จะตามเข้ามาด้วย โดยในช่วงเคานท์ดาวน์ปี 2568 นี้ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หนึ่งในสมาชิกแบล็กพิงก์ ยืนยันมีกำหนดการขึ้นเวทีร่วมเฉลิมฉลองงานเคานท์ดาวน์ ณ ไอคอนสยามด้วย ส่วนคอนเสิร์ตใหญ่ และศิลปินอื่นๆ จะสนับสนุนดึงเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง