จากกรณีผู้เสียหาย ดิไอคอน กรุ๊ป จ.กำแพงเพชร ที่ครอบครัวสูญเงินลงทุนกว่า 10 ล้านบาท จนเกิดความเครียดจนเคยจะคิดสั้น ต้องขอคำปรึกษาจากนักจิตวิทยา รักษาอาการเครียด หลังผ่อนคลายสภาพจิตใจดีขึ้น เดินทางร้อง นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร เขต 1 ได้ช่วยเหลือพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ พาผู้เสียหายเพื่อเข้าให้ปากคำ พร้อมกับเปิดเพจบนเฟซบุ๊กรับเรื่องราวร้องทุกข์กับ สส.ไผ่ ลิกค์ ซึ่งขณะนี้มีผู้ประสานงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 67 นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร เขต 1 กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้ทำการเปิดโอกาสให้ผู้ที่เสียหาย และได้รับความเดือดร้อนจากกรณีลงทุนกับ ดิไอคอน กรุ๊ป ขณะนี้มีประชาชนทั้งในและต่างจังหวัดได้โทรฯเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเราเองก็พยายามให้คำแนะนำในเรื่องของการจัดเตรียมเอกสารให้ครบถ้วนเป็นหลัก เพราะที่ผ่านมาผู้เสียหายต้องเดินทางมาแจ้งความหลายรอบทำให้เกิดความล่าช้า ดังนั้น การทำงานวันนี้อันดับแรก คือ เราอำนวยความสะดวก ทั้งการให้กำลังใจแก่ผู้ที่ได้รับความเสียหาย เพราะบางคนไม่กล้าเกิดความอายหรือกลัวผลกระทบที่ตามมา เราจึงค่อยๆ คุยให้ความกันเอง พร้อมกับให้คำแนะนำ โดยเฉพาะในเรื่องของการจัดเตรียมเอกสารทุกอย่างให้พร้อมก่อนที่จะเข้าแจ้งความ ซึ่งขณะนี้คงไม่ใช่แต่ในเขตของ จ.กำแพงเพชร แต่เพียงอย่างเดียว ต่างจังหวัดใกล้เคียงเองก็ได้โทรฯหาเพื่อขอคำแนะนำจำนวนไม่น้อยเช่นกัน รวมไปถึงผู้ที่อยู่ตามอำเภอขนาดเล็กที่เกรงว่าไปพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วจะเป็นเรื่องยุ่งยาก ซึ่งทางเราก็ให้คำปรึกษาแนะนำไปแล้วเช่นเดียวกัน ดังนั้น จึงขอแจ้งถึงประชาชนที่เป็นผู้เสียหายในกรณีนี้เข้าแจ้งความและลงบันทึกประจำวันโดยสามารถประสานงานมายังทีมงานตนได้ เบอร์โทร. 081-777-7776 ตลอดเวลา ตนเองได้ทำงานประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ด้วยเช่นกัน

พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รองผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร กล่าวถึงกรณีตรวจพบผู้เสียหายจากการดำเนินการต่างๆ ของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป (THE ICON GROUP) ในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร ว่า เรื่องนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้จัดตั้งศูนย์บริหารการรับแจ้งความออนไลน์คดีดิไอคอน และคดีอื่นๆ ที่มีลักษณะฉ้อโกงประชาชน เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีใหญ่พร้อมจัดเตรียมพนักงานสอบสวน เพื่อรับแจ้งความร้องทุกข์กรณีดังกล่าวกับประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบความเสียหาย เพื่ออำนวยความสะดวกในการแจ้งความดำเนินคดี เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ในส่วนของ จ.กำแพงเพชร ดำเนินการสอบสวนไปแล้ว 38 ราย มูลค่าความเสียหาย 25 ล้านบาท ส่วนที่เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีล่าสุด ชาว อ.คลองขลุง เสียหายจำนวน 5 ล้านบาท รวมเครือญาติด้วยประมาณ 10 กว่าล้าน ส่วนญาติคนอื่นๆ ได้เข้าแจ้งความที่นครบาลไปแล้ว เมื่อถามถึงการฟ้องร้องในคดีดิไอคอน มีความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน อยู่แล้ว ส่วนจะแยกไปประเด็นอื่นก็ต้องว่ากันอีกที ทั้งนี้คดีทั้งหมดจะถูกส่งไปรวมอยู่ที่นครบาลเป็นผู้ดำเนินการ เรามีหน้าที่สอบปากคำผู้เสียหาย.