เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 20 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเตชินท์ พลอยเพชร หรือ ดีเจมะตูม อายุ 34 ปี นักแสดงและดีเจชื่อดัง ได้ให้สัมภาษณ์หลังมาร่วมงาน JM cosmetics grand opening และได้เผยถึงปมดราม่าเรื่องที่มีคลิปของตนเองโผล่พรีเซ็นเตอร์ในธุรกิจของดิไอคอน กรุ๊ป ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงผ่านโซเชียลก่อนหน้านี้แล้ว

ดีเจมะตูม เผยว่า “สำหรับประเด็นร่วมงานกับดิไอคอน ตามมะตูมชี้แจงไป ไม่มีอะไรเลย มะตูมไม่ได้ปรึกษาใครในการโพสต์ เห็นว่ามีกระแส แล้วมีคนสงสัยเราก็ชี้แจงในส่วนของเราและในมุมของเรา ว่าเราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง มะตูมไม่ได้เป็นคนทำงานคนเดียว มะตูมมีค่าย มีองค์กร มีเพื่อนร่วมงานอีกเยอะแยะมากมาย เราไม่อยากไปกระทบกระทั่งคนอื่นหรือองค์กรของเรา เราแค่ชี้แจงในพาร์ทของเราในส่วนของเราเท่านั้นเลย ในส่วนของการร่วมงาน ก็เป็นไปตามที่โพสต์ไม่ได้มีอะไรผิดแปลกไปกว่านั้น หลังจากที่ได้โพสต์ไปแล้วถามว่ารู้สึกสบายใจมั้ยที่ได้ชี้แจงไป คือเราก็ได้ชี้แจงในส่วนของเราเท่านั้นเอง มะตูมรู้สึกว่าทุกวันนี้ คนในโซเชียลค่อนข้างที่จะไม่ค่อยฟัง จะฟังจากจุดหนึ่งและตีความไปหลายจุด เพราะฉะนั้นการชี้แจงจะได้จบทีเดียว ณ ตรงนั้น มะตูมคิดว่าทุกคนเข้าใจ เพราะว่ามันมีหลักฐานอยู่แล้วว่าเราไม่ได้เกี่ยวข้อง เพราะถ้าเราเกี่ยวข้อง เราคงไม่ได้อยู่ตรงนี้ เราคงไปอยู่ตรงนู้นเพราะฉะนั้นมะตูมคิดว่า มะตูมตัวเองชัดเจนแล้ว การชี้แจงของมะตูมมันเริ่มมาจากคลิปที่เป็นไวรัลซึ่งเราไปร่วมอีเวนต์นั้น เราเลยรู้สึกว่าเราสามารถชี้แจงได้ คนดูจากคลิปเห็นแค่ 3.5 วินาที แต่มันตีความไปได้หลายอย่าง เราเลยอยากชี้แจงไว้เป็นลายลักษณ์อักษรดีกว่า ส่วนตัวแล้วใครจะเชื่อไม่เชื่อยังไงมะตูมให้สิทธิคนดูเลย แต่ว่ามะตูมขอชี้แจงในพาร์ทของมะตูมเสร็จเรียบร้อยแล้ว”

“ถามว่าเรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อการเลือกรับงานไหม มะตูมมองว่าไม่ใช่แค่มะตูมนะครับ คิดว่าทุกคนและพี่ๆ สื่อมวลชนด้วยนะ ทุกวันนี้เราจะรับงานอะไรเราต้องเช็กต้องดู มะตูมคิดว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นสำคัญ ที่ทำให้ทั้งคนที่อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลัง ได้ตระหนักในการรับงาน ต้องมีการตรวจสอบ เรื่องนี้ส่งผลต่อภาพลักษณ์ยังไงมะตูมมองว่าเรื่องนี้ในส่วนของภาพลักษณ์ก็เป็นส่วนของภาพลักษณ์ ในส่วนของกฎหมายก็เป็นส่วนของกฎหมาย เราแยกกันเป็น 2 เซคชั่น เพราะฉะนั้นภาพลักษณ์เป็นสิ่งที่มะตูมมองว่าทุกคนต้องจัดการด้วยตัวเองอยู่แล้ว มะตูมไม่สามารถปกป้องภาพลักษณ์ใคร และไม่มีใครสามารถปกป้องภาพลักษณ์มะตูมได้ แต่ทีนี้ในเรื่องของกฎหมายถ้าเกิดเราทำทุกอย่างตามครรลองของกฎหมาย มันก็คงไม่น่ามีปัญหาอะไร สุดท้ายแล้วในเรื่องของภาพลักษณ์มีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ ตัวเราทำอะไรเรารู้ตัวเองดีที่สุด มนุษย์ไม่ควรเป็นน้ำเต็มแก้ว เราควรเรียนรู้ทุกสเต็ปของชีวิต มะตูมเมื่อปีที่แล้วผิดพลาดอะไร มันก็อาจจะทำให้มะตูมได้ปรับปรุงแล้วมาเป็นมะตูมในวันนี้ แล้ววันนี้มะตูมผิดพลาดอะไรในปีหน้ามะตูมก็จะเป็นเวอร์ชั่นถัดไปในทุกๆ สเต็ปของเรา ทุกๆ ปัญหาที่เข้ามาให้มันเป็นบทเรียน เพื่อที่เราจะได้เดินหน้าต่อ ไม่ว่าจะเป็นในเวย์ไหนก็ตาม แต่มะตูมเชื่อว่าถ้าเราเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของตัวเอง เราไปต่อได้ครับ”

“ตอนนี้มะตูมโชคดีที่งานหลักๆ ของมะตูม คืองานของมะตูมอย่างเช่น เป็นเจ้าของรายการ คือเราไม่ต้องเช็กอะไร ส่วนใหญ่แล้วมะตูมก็จะมีผู้จัดการเป็นคนคอยรับงาน คอยช่วยดูอยู่แล้ว ถามว่าเช็กอะไรไหม ก็จะมีการเช็กแบบปกติอยู่แล้ว ในวงการนี้ ไม่ใช่ว่าเมื่อก่อนมะตูมไม่เคยเช็ก แต่ที่มีคลิปนั้นออกมาคือเราเช็กแล้ว แล้วทุกคนก็ช็อกไปพร้อมๆ กัน เหมือนกัน คนเรามันรับงานพลาดได้ แต่ต้องเอามาเรียนรู้ในการรับงานครั้งต่อไปให้มันรัดกุม แล้วก็รอบคอบมากขึ้นกว่านี้ กลายเป็นว่าตอนนี้เวลาลูกค้าเข้าเรา หรือสปอนเซอร์เข้าช่อง เราต้องสแกนให้ดี คุณมีใบอนุญาตไหม จริงๆ สิ่งนี้มะตูมไม่ได้เพิ่งทำเพราะเหตุการณ์นี้ แต่เราทำมานานหลายปีแล้ว มะตูมย้ำอีกครั้งทุกคนควรมีสโคป มีความรอบคอบในการรับงานทุกประเภท อย่าลืมว่าคนที่อยู่เบื้องหน้า เราเป็นเหมือนหน้าตาของประชาชน เป็นผู้บอกต่อ เป็นสื่อกลางที่บอกว่าสินค้านี้ใช้ดี ของเป็นแบบนี้ ของเป็นแบบนั้นเพราะถ้าเกิดว่าเรารับของไม่มีคุณภาพ ของมีตำหนิมา มันก็เป็นผลเสียต่อผู้บริโภค และผู้บริโภคคือคนที่รักเรา คนที่เขาไม่รักเขาคงไม่ซื้อของที่มะตูมใช้ แต่คนที่รักมะตูมมันมี เราถืออะไรเขาก็เชื่อ อยากให้ตระหนักว่าการรับงาน การถือสินค้าหรือการพูดอะไรก็ตาม ต้องคัดแล้วคัดอีกเพราะเป็นเรื่องปกติที่มะตูมคิดว่าบุคคลสาธารณะพึงควรที่จะทำ เคสดิไอคอนเป็นครั้งแรกที่เจออะไรแบบนี้ ที่ผ่านมาเคยโดนคอมเมนต์มาบ้าง แต่ไม่เคยเจอหนักเท่าเคสนี้ เพราะที่เราโดนตำหนิ มันไม่ใช่เรื่องของสินค้า ไม่ใช่เรื่องของคุณภาพของสินค้า แต่มันเป็นเรื่องของระบบการขาย เป็นเรื่องที่ใหญ่กว่านั้นมากและเป็นเม็ดเงินมหาศาลด้วย ทำให้เราต้องรัดกุม ถือว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหญ่พอสมควร แต่มะตูมย้ำนะครับ ถ้าใครสงสัยอะไรหรืออยากถามอะไรเข้าไปดูใน Instagram มะตูมชี้แจงไว้อย่างละเอียดแล้ว”

ขอบคุณภาพประกอบจาก:dj_matoom