เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่ จ.อุดรธานี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงของนายคณิศร ขุริรัง ผู้สมัครนายก อบจ.อุดรธานี พรรคประชาชน หมายเลข 1 ร่วมเดินสายพบปะประชาชนหลากหลายกลุ่ม เพื่อรณรงค์การเลือกตั้งนายก อบจ.อุดรธานี แทนตำแหน่งที่ว่างลงจากการลาออก ซึ่งการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 24 พ.ย.นี้ โดยในช่วงเช้านายธนาธร และนายคณิศร  ได้เดินพบปะประชาชนที่ตลาดสด อ.กุมภวาปี โดยมีประชาชนตลอดจนพ่อค้าแม่ขายต้อนรับอย่างอบอุ่น 

จากนั้นนายคณิศร เปิดเวทีปราศรัยที่ตลาดสดเทศบาล ต.แสงสว่าง อ.หนองแสง โดยมีประชาชนร่วมให้ความสนใจเข้ารับฟังการปราศรัยเป็นจำนวนมาก ด้านนายคณิศร กล่าวว่า ด้านนโยบายที่ผ่านมาความเจริญและการพัฒนาของอุดรธานีหยุดอยู่กับที่ วันนี้ตนจึงขอนำเสนอนโยบายเพื่อเป็นทางเลือกให้ชาวอุดรธานี โดย 1.การทำให้ อบจ.อุดรธานีบริหารงานแบบมีประสิทธิภาพและทันสมัย งบประมาณ อบจ. ต้องเปิดเผย โปร่งใส ตรวจสอบได้ผ่านระบบออนไลน์ ประชาชนสามารถแสดงความคิดเห็นได้ และนายก อบจ. ต้องมาตอบคำถามจากประชาชนเองในทุกข้อสงสัย

นายคณิศร กล่าวต่อว่า 2.จัดทำขนส่งสาธารณะ ให้ประชาชนเดินทางสะดวก เส้นทางหลักจากใจกลางเมืองอุดรธานี เชื่อมโยงสนามบิน สถานีขนส่ง สู่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของแต่ละอำเภอ โดยตรวจสอบการเดินรถได้ผ่านแอปพลิเคชัน 3.ดูแลเอาใจใส่ประชาชนอย่างใกล้ชิด ด้วยนโยบาย โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ก้าวหน้า อยู่ไหนก็ใกล้หมอ ดูแลสุขภาพของชาวอุดรธานีให้มีความเท่าเทียม อย่างน้อยอำเภอละ 2 แห่ง 4.น้ำประปาใสสะอาดดื่มได้ ลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชน ซึ่งทั้งพรรคประชาชนและคณะก้าวหน้า มีทั้งบุคลากร องค์ความรู้ในวิธีการทำน้ำประปา ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำน้ำประปาดื่มได้สำเร็จมาหลายแห่งแล้ว ซึ่งตนจะนำองค์ความรู้เหล่านี้มาใช้ปรับปรุงระบบน้ำประปาทั่วทั้งอุดรธานี

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ช่วยนายคณิศร ขุริรัง ผู้สมัครนายก อบจ.อุดรธานี พรรคประชาชน หาเสียง ที่ตลาดสด จ.อุดรธานี

นายคณิศร กล่าวอีกว่า  5.พัฒนาเศรษฐกิจให้ประชาชนทำมาค้าขายได้ง่ายขึ้น เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย 6.สร้างความเข้มแข็งร่วมกันด้านการศึกษาที่เท่าเทียม โรงเรียนในสังกัด อบจ. จะต้องมีการพัฒนาปรับปรุงให้มีคุณภาพมากขึ้น 7.ร่วมคิดร่วมทำเพื่อนำความเจริญสู่ท้องถิ่น รับฟังความคิดเห็นจากประชาชนชาวอุดรธานีอย่างต่อเนื่อง และ 8.ถนนปลอดหลุม ชุมชนปลอดภัย ไฟสว่างทุกจุดเสี่ยง ต้องทำทันทีในปีแรก ที่ผ่านมาตนไปไหนก็ได้รับการร้องเรียนว่า ถนนชำรุดทรุดโทรมเป็นหลุมเป็นบ่อ หากได้รับการเลือกตั้ง สัปดาห์แรกจะเชิญเจ้าหน้าที่การช่างที่ดูแลลถนนในสังกัด อบจ. กว่า 800 สายมาหารือในทันที และซ่อมแซมโดยด่วนทันที และลำดับถัดไปภายในปีแรก

“ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา อดีตพรรคก้าวไกลได้รับการเลือกตั้งมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่ปรากฏว่า มีคนผิดสัจจะวาจาทำให้จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ประชาชนหลายคนเจ็บช้ำน้ำใจ คับแค้นใจ ผมจึงขอเชิญทุกคนร่วมกันใช้โอกาสนี้เปลี่ยนความคับแค้นใจนั้นมาเป็นการเข้าคูหากาพรรคประชาชน ในการเลือกตั้งวันที่ 24 พ.ย.นี้ ซึ่งจะเกิดขึ้นคนละรอบกับการเลือก ส.อบจ. เนื่องจากมีการลาออกก่อนหมดวาระ ทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณจัดการเลือกตั้งเพิ่มขึ้นถึง 80 ล้านบาท ทั้งที่เหลือวาระแค่อีก 2 เดือนกว่า ตนขอชวนทุกคนมาให้บทเรียนกับนักการเมืองแบบนี้ 12 ปีที่ผ่านมากับอีก 4 ปีต่อไปต้องการให้อุดรธานีเป็นแบบไหนอยู่ที่ปลายปากกาของชาวอุดรธานีทุกคน” นายคณิศร กล่าว

ด้านนายธนาธร กล่าวว่า ตั้งแต่สมัยอนาคตใหม่ ก้าวไกล มาจนพรรคประชาชน พวกเราเสียใจมากที่ไม่มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมานำพาความเจริญก้าวหน้าและสร้างประเทศไทยที่ดีกว่านี้ และเรามั่นใจว่า ถ้าพวกเราได้เป็นรัฐบาลบริหารประเทศ เราจะสามารถพาประเทศไทยไปไกลกว่านี้ สร้างสวัสดิการและความมั่นคงในชีวิตให้ประชาชนได้ดีกว่านี้ แต่เมื่อโอกาสยังมาไม่ถึง ยังมีฝ่ายอนุรักษนิยมฉุดรั้งประเทศไทยไว้อยู่ การต่อสู้จึงต้องยาวนาน และในเส้นทางการเดินทางนี้ยังมีอีกหลายสนามที่เราสามารถแสดงศักยภาพในการบริหารจัดการให้ประชาชนเห็นได้ และหนึ่งในนั้นก็คือ สนาม อบจ.

‘ธนาธร’ ช่วย ‘คณิศร’ หาเสียงชิงนายก อบจ. ปลุกเปลี่ยนขั้วพิสูจน์การเมืองที่ดี 

นายธนาธร กล่าวต่อว่า แม้ความเจ็บปวดทุกข์ยากของประชาชนจะแก้ไขไม่ได้ด้วย อบจ. ทั้งหมดเพียงลำพัง แต่หลายอย่างสามารถใช้ อบจ. แก้ไขได้ อบจ.อุดรธานี มีงบประมาณกว่า 1,200 ล้านบาทต่อปี รวม 4 ปี 4,800 ล้านบาท ซึ่งนายคณิศรสามารถทำให้โรงเรียนในสังกัด อบจ.อุดรธานี มีคุณภาพระดับประเทศได้ พัฒนาระบบน้ำประปาทั้งจังหวัดให้อุดรธานีเป็นจังหวัดต้นแบบที่น้ำประปาใสไหลแรงตลอด 365 วัน ภายใน 8 ปี 2 สมัยได้

“ความยากลำบากในชีวิตของประชาชนทุกวันนี้ไม่ได้มาจากชาติที่แล้วทำบุญน้อย แต่มาจากการเมืองที่ไม่ดี การจัดสรรงบประมาณที่ไม่ดี ไม่เอาอำนาจและงบประมาณมาสร้างชีวิตที่ดีกว่าให้ประชาชน ทุกคนเลือกเกิดไม่ได้ แต่อย่างน้อยที่สุดรัฐไทยควรทำให้คนไทย ไม่ว่าเกิดที่ไหนมีบริการสาธารณะที่ดีเท่ากัน แม้ อบจ. จะแก้ปัญหาทุกเรื่องไม่ได้ แต่เป็นปากเสียงปกป้องประชาชนที่มีปัญหา และถ้าทุกคนให้โอกาส เราจะทำให้ดูว่าการเมืองที่ไม่ทุจริตและรับใช้ประชาชนจะทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้นได้อย่างไร เราไม่มีเงินทองมาซื้อเสียง เราพิสูจน์ให้เห็นตั้งแต่อนาคตใหม่และก้าวไกลแล้วว่า การไม่ซื้อเสียงชนะใจประชาชนได้ คนที่ซื้อเสียงเข้าไปได้เมื่อไหร่อย่างไรก็โกง ก็ไปเอาคืนจากเงินภาษีของประชาชน ขอโอกาสอีก 1 เดือนเศษ ๆ ลองใช้งานพวกเราสักครั้ง ถ้าทำงานไม่ดี 4 ปีหน้าเลือกคนอื่น ให้โอกาสคน พลัง และความคิดใหม่ ๆ มาผลักดันสังคมดูบ้าง อย่างน้อยอย่าทิ้งโอกาสนี้ ทุกการเลือกตั้ง คือโอกาสในการเปลี่ยนแปลง ลองใช้การเลือกตั้งครั้งนี้เปลี่ยนแปลงอุดรธานีดู” ธนาธร กล่าว

จากนั้นในช่วงบ่ายนายคณิศรและนายธนาธรร่วมกันเปิดเวทีที่โรงแรมมลฑาทิพย์ ฮอลล์ อุดรธานี เพื่อนำเสนอนโยบาย 8 เสาหลักของผู้สมัครนายก อบจ.อุดรธานี พรรคประชาชน ให้ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประธาน อสม. ได้รับฟังและตอบคำถามต่าง ๆ  ก่อนที่ในช่วงเย็นจะเยี่ยมชมโรงผลิตน้ำประปา 2 แห่งที่ อบต.นาบัว อ.เพ็ญ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 4 หมู่บ้าน 933 ครัวเรือน และประชากร 3,044 คน เป็นหนึ่งใน อบต. และเทศบาลตำบลที่คณะก้าวหน้าได้เข้าร่วมทำงานและให้คำปรึกษาในการปรับปรุงระบบการผลิตน้ำประปามาตั้งแต่กลางปี 2566 จนได้รับการรับรองจากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ให้เป็นน้ำประปาที่มีเกณฑ์คุณภาพสามารถดื่มได้.