นิทรรศการ “อลังการ” : ของขวัญชิ้นสุดท้าย โดย “เขบ็ด” ฉัตตกาญจน์ วงษ์ศิริ บทบันทึกทุกห้วงเวลาและนาทีที่เหลืออยู่เต็มเปี่ยมด้วยความทุกข์ยากของการลาจาก อัดแน่นด้วยความรัก ความสุข ความผูกพัน ฯลฯ ศิลปินทำตามความฝันบนเส้นทางศิลปะจากแก้ว โดยตั้งใจอุทิศผลงานในนิทรรศการเพื่อเป็นของขวัญชิ้นสุดท้ายมอบให้แก่มารดา ฯลฯ จัดแสดง 31 ตุลาคมถึง 30 พฤศจิกายน ณ อาร์เดลเธิร์ดเพลสแกลเลอรี่ ทองหล่อซอย 10

“ของดีควรดู มิวเซียมน่ารู้ในจุฬาฯ” นิทรรศการจากความร่วมมือระหว่างพิพิธภัณฑ์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายใต้การดูแลของคณะและหน่วยงานต่าง ๆ นิทรรศการจัดแบ่งเป็นสามกลุ่ม โดยเนื้อหาพิเศษภายในห้องนิทรรศการคือ พิพิธภัณฑ์พกพา Museum in the box การพกพาความรู้และแรงบันดาลใจจากพิพิธภัณฑ์ที่สามารถแบ่งปันกันได้ทุกที่ ผลงานนิสิตสาขาวิชานิทรรศการศิลป์ ภาควิชานฤมิตศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ ซึ่งนำจุดเด่นและเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจจากพิพิธภัณฑ์มาบรรจุลงในกล่องรูปแบบต่างๆ เพื่อให้สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย รวมถึงพกพาความรู้และความสนุกไปหาผู้ชมในสถานที่ต่าง ๆ ฯลฯ นิทรรศการฯแสดงถึง 27 ธันวาคม ณ นิทรรศสถาน อาคารศิลปวัฒนธรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

นิทรรศการ: “Look Closer” Solo Exhibition By Viwenny (วรรณวิภา แก้วพิทักษ์)ศิลปินเชื้อเชิญเข้ามาใกล้ ๆ เพื่อสำรวจและสังเกตรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ บนภูมิทัศน์อันกว้างใหญ่ ที่มีเหล่าคาแรกเตอร์ตัวน้อยเป็นเหมือนจุดเล็ก ๆ ที่เข้ามาเติมเต็มพื้นที่ด้วยเรื่องราวของตัวเองทำให้ภาพทิวทัศน์ที่แม้จะให้ความรู้สึกนิ่ง แต่ก็มีการเคลื่อนไหว เงียบแต่ไม่เหงา ฯลฯ จัดแสดงถึง27 ตุลาคม ณ Street Star Gallery ชั้น 2 MMAD MunMun Srinakarin (แมด, มันมัน ศรีนครินทร์)

“ตุลย์” นิทรรศการศิลปะร่วมสมัยจัดแสดงในสถานที่เดียวกัน ชั้น 3 MMAD โดย 9 ศิลปินกลุ่มศิลปินจิตรกรไทย ร่วมด้วยศิลปินแห่งชาติอาจารย์ศราวุธ ดวงจำปานิทรรศการถ่ายทอดการมาถึงของเดือนตุลาคมที่พระอาทิตย์โคจรผ่านกลุ่มดาวคันชั่งในราศีตุล ฯลฯ แสดงถึง 10 พฤศจิกายน 2567

โรงถ่าย 3 นิทรรศการถาวรโดยหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) พาผู้ชมเข้าสู่โลกของการสร้างสรรค์และผลิตงานภาพยนตร์ โดยจัดแสดงกระบวนการทำงานและคนทำงานในอุตสาหกรรมภาพยนตร์อย่างละเอียด ทุกขั้นตอน ผ่านอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือทั้งแอนะล็อกและดิจิทัล รวมทั้งเทคโนโลยี interactive เพื่อให้ผู้ชมได้ปฏิสัมพันธ์กับเนื้อหา ข้อมูลในนิทรรศการ ฯลฯ โดยโรงถ่าย 3 “From Dreams to Reels” จัดแสดง ณ ชั้น 3 อาคารสรรพสาตรศุภกิจ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ศาลายา

ปิดท้ายที่เสวนาพิเศษ “อ่านไปฮีลไป : พลังของเรื่องราวกับ Mental Health ที่รัก” โดย ปิ่นโต อีบุ๊ก แพลตฟอร์มร้านหนังสือออนไลน์ เปิดเวทีเสวนา ปันประสบการณ์การฮีลใจผ่านการอ่านและการเขียนที่นักเขียนและนักอ่านส่งต่อถึงกัน ให้มีแรงใจผ่าน เรื่องต่าง ๆ ในชีวิต ฯลฯ ในวันที่ 20 ตุลาคม ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 เวลา 19.00 น.ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์.

นายนกฮูก.