เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 67 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้รายงานมีฝนตกหนักทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ ต.บ้านไร่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ในช่วงคืนของวันเสาร์ที่ 19 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา ทำให้มีน้ำไหลเข้าท่วมชุมชน ถนนสายหลักต่างๆ และมีนักท่องเที่ยวติดอยู่ในรีสอร์ท 10 คน และขอความช่วยเหลือเพื่ออพยพออกจากพื้นที่  

ทั้งนี้ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่และการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตลอดจนนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด  ซึ่งการช่วยเหลือได้รับการสนับสนุนกำลังคน และเครื่องมือจากเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร มูลนิธิในพื้นที่ อาทิ ศูนย์ ปภ.เขต 16 ชัยนาท สำนักงาน ปภ. จังหวัด  อำเภอ โครงการชลประทาน หน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉิน หน่วยทหารในพื้นที่ ตำรวจ จิตอาสา อปพร.   



“ท่านรัฐมนตรีซาบีดา อยู่ในพื้นที่ตลอดคืน ติดตามการช่วยเหลือให้มั่นใจว่าผู้ประสบภัยได้รับความช่วยเหลือจนปลอดภัย ซึ่งทราบว่านักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ในรีสอร์ท 10 คน ได้รับการช่วยเหลือออกจากพื้นที่ได้ในเวลา 21.50 น. และตลอดคืนระดับน้ำก็ได้ลดลงต่อเนื่อง จนถึงช่วงเช้าในพื้นที่ ต.บ้านไร่ น้ำได้ลดลงหมดแล้ว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างทำความสะอาดถนนสายหลักเพื่อเปิดเส้นทางสัญจรให้ประชาชน”  น.ส.ไตรศุลี กล่าว 


โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า  จ.อุทัยธานี ยังคงมีการเฝ้าระวังสถานการณ์ และสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่อาศัยในเขตพื้นที่เสี่ยงภัยแต่ละอำเภอ ให้ยกสิ่งของขึ้นที่สูง มีการจัดตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัย เตรียมกำลังคน เครื่องมือ เครื่องจักรสาธารณภัยให้พร้อมเข้าช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมงเมื่อมีการร้องขอ  และเร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป.