เมื่อวันที่ 20 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยบางโปรง ซอย 4 ต.บางโปรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลบางโปรงและเทศบาลใกล้เคียง รวม 6 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่มลนิธิปอเต็กตึ๊งร่วมเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านไม้ที่ปลูกติดกันอยู่หลายหลังอย่างรุนแรง ชาวบ้านต่างช่วยกันยกสิ่งของที่มีค่าออกจากบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับเพลิงไหม้กันอย่างโกลาหน ขณะที่การควบคุมเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากทางเข้าเป็นซอยแคบ ประกอบกับขณะเกิดเหตุมีลมกรรโชกแรง และบ้านดังกล่าวเป็นบ้านไม้เก่าที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี กว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ต้องใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

ด้าน พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยา เวลา 01.45 น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน จากการตรวจสอบ พบว่ามีบ้านเรือนถูกไฟไหม้เสียหายประมาณ 7 หลัง และ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นยาย อายุ 67 ปี กับหลานสาว อายุ 11 ปี โดยการควบคุมเพลิงนั้นเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจาก ไฟฟ้ายังไม่ตัด ทำให้เป็นอุปสรรค์ในการดับเพลิงช่วงแรก ส่วนบ้านต้นเพลิงนั้นจากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ยืนยันว่าเป็นบ้านที่พบศพของผู้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุนั้นต้องเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลังฐานลงพื้นที่อีกครั้ง.