ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาคว้าชัยได้เป็นหนแรกในรอบ 6 นัดรวมทุกรายการ หลังเปิดบ้านไล่แซงเชือด เบรนท์ฟอร์ด หวุดหวิด 2-1

เกมนี้ เบรนท์ฟอร์ด บุกมานำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ มิคเคล ดัมส์การ์ด เปิดลูกเตะมุมให้ อีธาน พินน็อก โขกเข้าไปในช่วงทดเจ็บครึ่งแรกนาทีที่ 45+5 โดยมีเหตุการณ์ดราม่าเล็กน้อยหลังผู้ตัดสิน ซามูเอล บาร์รอตต์ สั่งให้ มาตไตส์ เดอ ลิก กองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ออกไปห้ามเลือดจากแผลศีรษะแตกจนทำให้เจ้าถิ่นเหลือผู้เล่นในสนามแค่ 10 คนก่อนเสียประตู

อย่างไรก็ตามครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ปลุกใจกันมาดี และตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้อย่างรวดเร็วเมื่อ มาร์คัส แรชฟอร์ด เปิดบอลให้ อเลฮานโดร การ์นาโช วิ่งเข้าชาร์จที่เสาไกลเข้าประตูไปในนาทีที่ 47

จากนั้น “ผีแดง” พับสนามบุก และมาแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ บรูโน แฟร์นันด์ส สะกิดบอลให้ ราสมุส ฮอยลุนด์ หลุดเข้าไปยกบอลข้ามตัวผู้รักษาประตูเข้าไปอย่างเหนือชั้นในนาทีที่ 62

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้อีกจบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เชือด เบรนท์ฟอร์ด 2-1 มี 11 คะแนนจาก 8 นัดอยู่ที่ 10 ส่วน “ผึ้งน้อย” มี 10 คะแนนอยู่ที่ 12

ผลคู่อื่น ฟูแลม แพ้ แอสตัน วิลลา 1-3, อิปสวิช แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2, นิวคาสเซิล แพ้ ไบรท์ตัน 0-1, เซาแธมป์ตัน แพ้ เลสเตอร์ 2-3.

ภาพ AFP