ควันหลงการแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิล กุนซือชาวเยอรมันขึ้นเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนใหม่ที่จะเริ่มงานในปี 2025 นั้น ปรากฎว่าได้เกิดความสงสัยในบรรดาแฟนๆ และสื่อดังต่างๆ เนื่องจาก มาร์ค บุลลิงแฮม ประธานบริหารสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เผยว่าก่อนเลือกทูเคิลได้มีการสัมภาษณ์งานเฮดโค้ชดังกว่า 10 คน รวมถึงกุนซือชาวอังกฤษบางรายด้วย

อย่างไรก็ตาม เอ็ดดี ฮาว กุนซือนิวคาสเซิล หนึ่งใน 3 ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษในพรีเมียร์ลีก ยืนยันว่าตนไม่ได้พูดคุยกับเอฟเอ ขณะที่ เกรแฮม พอตเตอร์ อดีตกุนซือเชลซี ก็ไม่ถูกสัมภาษณ์งานเช่นกัน รายงานระบุว่าโค้ชชั้นนำของอังกฤษอย่างน้อยรวม 7 คน ไม่ได้สัมภาษณ์ รวมถึง ฌอน ไดช์ของเอฟเวอร์ตัน, สตีฟ คูเปอร์ ของเลสเตอร์ซิตี, แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตกุนซือเชลซี, แกรี โอนีล ของวูล์ฟแฮมป์ตัน และ รัสเซลล์ มาร์ติน ของเซาแธมป์ตัน

นอกจากนี้ คาร์โล อันเชลอตติ ของรีล มาดริด ยืนยันว่าตนไม่ได้คุยกับเอฟเอตามข่าวลือก่อนหน้านี้ ขณะที่ เปป กวาร์ดิโอลา ของแมนฯ ซิตี ปฏิเสธที่จะตอบว่าถูกทาบทามหรือไม่ ทำเอาแฟนบอลอังกฤษสงสัยว่าที่จริงแล้วเอฟเอที่อ้างว่าสัมภาษณ์งานโค้ชกว่า 10 คนนั้นไปคุยกับใครมาบ้าง

ขณะที่แฟนๆ จำนวนมากไปแสดงความเห็นในเว็บไซต์บีบีซี นอกจากสงสัยว่าแล้วเอฟเอไปคุยกับใคร ยังระบุว่าเอฟเอสมควรปั้นโค้ชดีๆ ขึ้นมาบ้าง โดยยกตัวเลขกัลโช เซเรีย อา มีโค้ชอิตาลี 16 คน, ลา ลีกา มีโค้ชสเปน 15 คน, บุนเดสลีกา มีโค้ชเยอรมัน 9 คน แต่พรีเมียร์ลีกกลับมีโค้ชอังกฤษแค่ 3 คน