00 ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2567 “บิ๊กต่าย”พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. ย้ำ “เหล่าสีกากีทุกนาย” ตระหนักบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งประชาชน เรียกความเชื่อมั่นและศรัทธากลับคืน 00 พลันส่งสัญญาณ“เบรก” งดตบเท้ายินดีรับตำแหน่งใหม่ ปิดป้ายข้อความทางเข้าสำนักงาน “ขอบคุณสำหรับความปรารถนาดี งดการแสดงยินดี เพื่อให้ทุกท่านได้เดินหน้าทำงานให้กับประชาชนต่อไป” หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯให้ดำรงตำแหน่ง

00 มันจบแล้วครับ“บอส”คดี“ดิ ไอคอน” หลังตำรวจสอบสวนกลาง เปิดปฎิบัติการ“ดาวกระจาย”บุกรวบ บอสพอล-แซม-กันต์-มิน และเครือข่ายรวม 18 หมาย 00 เสียงชื่นชมการทำงานตำรวจและทีมประชาสัมพันธ์ CIB สอบสวนกลาง ที่ไลฟ์สดมาราธอนเกาะติด ตอบทุกข้อซักถามประชาชน ถือเป็นมิติใหม่ของคดีอาชญกรรมทางเศรษฐกิจที่มีสังคมโซเชียลเป็นแนวร่วม 00 งานนี้ต้องยกนิ้วให้ “บิ๊กอ้อ”พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. นรต.41 นั่งหัวโต๊ะคุมเกมบัญชาการ มี“บิ๊กก้อง”พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.และทีมงาน เคียงข้างจน“ปิด”บัญชีแก๊งบอส “สนิมร้าย”ที่เกาะกินบนความทุกข์ชาวบ้านได้สำเร็จ

00 ขณะ“เจ้ากรมปทุมวัน”สวมบทผู้นำยืดอกรับ หาก“ดิ ไอคอน” จะฟ้องกลับ ขอรับไว้เพียงผู้เดียว ลั่นดำเนินคดีไม่เว้นหากหลักฐานสาวถึงนักการเมือง – จนท.รัฐ มีเอี่ยว หลังพบคลิปเสียงหลุดนักการเมืองคนดัง เรียกรับเงิน-ติดสินบนแก๊งเทวดา คอยปัดเป่าคดีให้ งานนี้วัดฝีมือ“ผบ.ตร.ป้ายแดง” ว่าจะสาวไส้กระชากหน้ากากนักตบทรัพย์-กำราบแก๊งเทวดาได้มากน้อยเพียงใด!!!

00 สังคมตั้งคำถาม“คดีตากใบ”ถึงไหนแล้ว เหลือเวลาไม่ถึงสัปดาห์จะ“หมดอายุความ” ขณะ“บิ๊กต่าย” ประสานอินเตอร์โพลออก“หมายแดง”ไล่ล่า พล..พิศาล วัฒนวงษ์คีรี อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 ที่มีกระแสข่าวอยู่ต่างประเทศ ยันไม่ใส่เกียร์ว่าง เร่งติดตามจำเลย แต่จะคว้าน้ำเหลวหรือไม่ต้องจับตา 00 ส่วนตัว“จ่าแหลม”แอบเสียดายที่คดีนี้สุดท้ายถูกผิดไม่ได้พิสูจน์ในชั้นศาล พลันส่งสัญญาณไปยังผู้มีอำนาจ พึงระวัง“ระเบิดเวลา”เงื่อนไขบั่นทอนความเชื่อมั่นรัฐบาลและกระบวนการยุติธรรมไทย

00 งามหน้าสื่อนอกตีข่าว ปมผู้ต้องหาคดียาเสพติดเกาหลีใต้ไลฟ์สดขณะอยู่บนรถส่งตัวผู้ต้องหา เล่นเอาต้นสังกัดและ“ โฆษกสตม.” พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี ต้องออกโรงชี้แจงพัลวัน พร้อมคำสั่งเชือด 2 ตม.ชลบุรี ร.ต.ท.ปราโมทย์ เฟื่องฟุ้เง รอง สว.ตม.จว.ชลบุรี และ จ.ส.ต.อาทิตย์ ทองใบ ผบ.หมู่ ตม.จว.ชลบุรี หยุดปฏิบัติหน้าที่ และประจำ ศปก.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย เพื่อลงโทษเด็ดขาด

00 สีกากีมีเฮ…ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ แก้ไขคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม การเป็นข้าราชการตำรวจเกี่ยวกับ“บุคคลล้มละลาย”ที่ไม่ใช่การทุจริต หรือเกิดจากการกระทำของตัวเอง ให้รับราชการต่อได้ เช่น เป็นผู้ค้ำประกัน สามารถรับราชการต่อได้ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 11 ต.ค.67 เป็นต้นไป ใจความการแก้ไข เหตุบุคคลล้มละลายไม่ได้ส่งผลต่อความสามารถในการทำงาน และเจ้าหนี้จะได้รับประโยชน์จากการที่ลูกหนี้มีรายได้

00 ปิดท้ายวงการสีกากีสูญเสีย ปูชนียบุคคลระดับตำนาน พล.ต.อ.ณรงค์ มหานนท์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคชรา ในวัย 98 ปี ตั้งสวดอภิธรรมศาลา 14 วัดเทพศิรินทราวาสวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. ถึงวันที่ 19 ต.ค. พระราชทานเพลิงศพ วันที่ 20 ต.ค. เวลา 17.00 น. 00 เช่นเดียวกับ พล.ต.ต.สุระพรรณ นาทวรทัต ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร เสียชีวิตไปอย่างสงบ ตั้งสวดศาลา 4 วัดห้วยจระเข้ อ.เมือง จ.นครปฐม ตั้งแต่ 17-21 ต.ค. ประชุมเพลิง วันที่ 22 ต.ค. เวลา 15.00 น.

จ่าแหลม”