เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) คุมตัวผู้ต้องหาในคดีดิไอคอนกรุ๊ป 17 คน ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เดินทางมาเพื่อยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขออนุญาตฝากขังเป็นเวลา 12 วัน โดยรถตู้ทั้ง 4 คน

ขณะที่ตัวแทนผู้เสียหายพร้อมทนายความจากมูลนิธิทวงคืนความยุติธรรมในสังคมไทยก็ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องต่อศาลเพื่อคัดค้านการประกันตัวชั่วคราว

โดย นายรภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รองประธานมูลนิธิทวงคืนความยุติธรรมในสังคมไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูง และมีผู้เสียหายจำนวนมาก รวมถึงที่ผ่านมามีข้อมูลว่าอาจมีบุคคลที่อ้างตัวเป็นเทวดาเข้ามาช่วยเหลือทางคดี จึงมีกังวลว่าหากผู้ต้องหาทั้ง 18 คนถูกปล่อยตัว เกรงว่าจะหลบหนีและไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน อีกทั้งคดีนี้ส่งผลกระทบต่อความมั่นคง เศรษฐกิจ การเมือง และความเสียหายต่อประชาชนจำนวนมาก แค่ในกลุ่มของมูลนิธิฯ ก็มีผู้เสียหายประมาณ 150 คน วันนี้จึงเป็นตัวแทนผู้เสียหายเข้ามายื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอคันค้านการปล่อยตัวชั่วคราว

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตัวเองลงทุนเปิดบิลกว่า 250,000 บาท แต่เมื่อได้รับสินค้ามาก็ขายต่อไม่ได้ทำให้ได้รับความเดือดร้อน พอทราบข่าวว่าวันนี้ผู้บริหารบริษัทถูกจับกุมตัวก็รู้สึกดีใจ เพราะรอช่วงเวลานี้มานานหลายปี ซึ่งที่ผ่านมาเคยตักเตือนแม่ทีมคนอื่นๆ ว่าธุรกิจนี้มีความผิดปกติแต่ไม่มีใครสนใจ

สำหรับรายชื่อทั้ง 17 คน ประกอบด้วย

น.ส.ปัญจรัศม์ กนกรักษ์ธนพร (บอสปัน)
นายกลม เศรษฐยัยท์ (บอสปีเตอร์)
นายฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ (บอสหมอเอก)
น.ส.นัฐปสรณ์ ฉัตรธนสรณ์ (บอสสวย)
น.ส. ญาสิกัญจน์ เอกชิสนุพงศ์ (บอสโซดา)
นายนันท์ธรัฐ เชาวนปรีชา (บอสโอม)
นายธวิณทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์ (บอสวิน)
น.ส.กนกธร ปูรณะสุคนธ์ (บอสแม่หญิง)
น.ส.เสาวภา วงษ์สาขา (บอสอูมมี่)

นายเชษฐ์ณภัฎ อภิพัฒนกานต์ (บอสทอมมี่)
นายหัสยานนท์ เอกชิสนุพงศ์ (บอสป๊อป)
นายจิระวัฒน์ แสงภักดี (โค้ชแล็ป)
นางวิไลลักษณ์ เจ็งสุวรรณ (บอสจอย)
นายธนะโรจน์ ธิติจริยาวัชร์ (บอสอ๊อฟ)
นายกันต์ กันตถาวร (บอสกันต์)
น.ส.พีชญส วัฒนามนตรี (โค้ชมีน)
นายยุรนันท์ ภมรมนตรี (บอสแซม)

ส่วน นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล (บอสพอล)* ยังสอบสวนไม่เสร็จสิ้นจึงยังไม่ได้นำตัวมาฝากขัง