ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พลตำรวจตรี สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานเนื่องใน “วันตำรวจ” ประจำปี 2567 โดยมีนายสมชาย ลีหล้าน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ผู้แทนหน่วยงาน องค์กรและเครือข่ายในพื้นที่เข้าร่วมในพิธี  

การจัดกิจกรรมมีขึ้นตั้งแต่เวลา 08.30 น. ซึ่งเป็นการประกอบพิธีบวงสรวงพระภูมิเจ้าที่ชัยมงคล พิธีวางพานประดับพุ่มดอกไม้ถวายสักการะองค์ท้าวจตุคามรามเทพ และสักการะรูปปั้นจำลองพลตำรวจตรีขุนพันธรักษ์ราชเดช พิธีวางพวงมาลาหน้าป้ายวีรบุรุษผู้พิทักษ์สันติราษฎร์นครศรีธรรมราช จากนั้นในเวลา 09.00 น.เป็นการประกอบพิธีทางศาสนา ณ บริเวณห้องโถงชั้น 1 เพื่อความเป็นสิริมงคล และอุทิศให้แก่ตำรวจผู้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ และการประกอบพิธีกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณตนเป็นข้าราชการที่ดี และพิธีอ่านสาร ผบ.ตร.เนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567

จากนั้นจึงมีการมอบทุนการศึกษาของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 259 ทุนทุนละ 3,000 บาทรวม 777,000 บาทให้แก่บุตรธิดาข้าราชการตำรวจจังหวัดนครศรีธรรมราช โอกาสนี้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่าทุกวันที่ 17 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันที่หน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ร่วมกันจัดพิธีทางศาสนา และกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ เพื่อรำลึกถึงพระคุณ อุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ก่อตั้งกิจการตำรวจข้าราชการตำรวจ พร้อมทั้งผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับกิจการตำรวจที่ได้ล่วงลับไปแล้ว และมอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการตำรวจและเจ้าหน้าที่ด้วย.